Chăm sóc Khách hàng Chăm sóc khách hàng đa kênh10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
Cập nhật lần cuối: 05/10/2022 2.352 lượt xem

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Trong thị trường ngày nay, các doanh nghiệp cạnh tranh ngày một gay gắt, khách hàng đang trở thành mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Chiến lược thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Để khách hàng biết tới là một chuyện, tạo được niềm tin và ra quyết định mua hàng lại là chuyện khác. Vậy làm sao để giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm hơn? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

1. Đặt mục tiêu thu hút khách hàng mới

Thiết lập mục tiêu là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù nó có vẻ giống như một nhiệm vụ mệt mỏi, nhưng việc lập mục tiêu thực sự có thể thúc đẩy bạn. Hãy nhớ những điểm này khi bạn đặt mục tiêu của mình:

  • Viết ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để thu hút khách hàng mới.

  • Bắt đầu bằng cách hướng tới các mục tiêu ngắn hạn, điều này có thể dẫn đến việc đạt được mục tiêu dài hạn của bạn.

  • Đặt mục tiêu THÔNG MINH:

  • Cụ thể: Bạn muốn có được bao nhiêu khách hàng mới? Sử dụng kênh nào (mạng xã hội, giới thiệu, tìm kiếm trên Google, v.v.)?

  • Có thể đo lường: Thiết lập các số liệu bạn sẽ sử dụng để xác định xem bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình chưa

  • Có thể đạt được: Phân tích từng mục tiêu và xác định tính khả thi của nó

  • Có liên quan: Xác định mục tiêu nào là ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn

  • Giới hạn thời gian: Đặt khung thời gian để đạt được mọi mục tiêu

2. Biết khách hàng của bạn

Bạn không thể thành công trên thị trường nếu bạn không biết khách hàng của mình. Trước khi tiếp tục với bất kỳ kế hoạch nào, việc xác định, tìm hiểu về sở thích người mua sẽ rất hữu ích. Sở thích, tính cách người mua chỉ đơn giản là một hồ sơ về khách hàng lý tưởng của công ty bạn. Mặc dù nó được đánh giá là không cấp thiết, nhưng việc lưu ý đến một hoặc hai tính cách người mua có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng tốt hơn .

3. Xác định các kênh tốt nhất của bạn để thu hút khách hàng mới

Tốt nhất là các doanh nghiệp nên gặp gỡ khách hàng tiềm năng trên các nền tảng, các kênh mà họ thường xuyên sử dụng nhất. Bạn có thể xác định được khách hàng thường xuyên sử dụng nền tảng nào bằng cách thu thập dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần phân bổ, phân chia rõ ràng hạn chế để tập trung dữ liệu này tại một nơi. Chiến lược tiếp thị đa kênh luôn là cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới.

4. Thuê nhân viên tài năng

Không có gì bí mật khi những nhân viên tuyệt vời tạo nên một doanh nghiệp tuyệt vời . Một nhân viên giỏi có thể giúp công ty của bạn có thêm 10 khách hàng mới. Ngược lại, một nhân viên tồi có thể khiến 10 khách hàng đó mất đi.

Hơn nữa, hầu hết các chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý sẽ gặp khó khăn khi tự mình thực hiện mục tiêu và tự mình đạt được sự thành công. Để làm được điều đó, bạn sẽ cần các chuyên gia có tay nghề, kinh nghiệm và được đào tạo.

5. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Biết đối thủ cạnh tranh của bạn không có nghĩa là ăn cắp ý tưởng của họ. Đúng hơn, đó là tất cả về việc biết điểm mạnh và điểm yếu của họ. Thu thập thông tin này sẽ giúp cung cấp thông tin và điều chỉnh phương pháp kinh doanh của riêng bạn.

Trong khi phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, điều quan trọng là phải biết những gì bạn đang tìm kiếm và thông tin đó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn như thế nào..

6. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hộiMột nơi mà khách hàng của bạn hoạt động tích cực nhất là trên mạng xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để tác động đến khách hàng hiện tại của bạn, cũng như thu hút khách hàng mới. Nếu bạn sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội đúng cách, bạn có thể hướng tới việc đặt thương hiệu của mình trước một lượng lớn khán giả trong một thời gian ngắn.

Bằng cách tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ thông qua mạng xã hội, bạn có thể phóng đại tốt hơn các kế hoạch tiếp thị của mình và có được một lượng người theo dõi trung thành.

7. Tạo nội dung hấp dẫn

Mục tiêu nội dung chính của bạn phải là định vị thương hiệu của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều này không chỉ thu hút lượt nhấp và lượt thích, nó còn tạo ra sự tin tưởng, xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Để nội dung nổi trội, bạn phải phát triển một chiến lược vững chắc. Dưới đây là một số mẹo chính:

  • Luôn chọn một chủ đề có liên quan đến khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu viết.

  • Với mọi chủ đề bạn chọn, hãy đảm bảo nó mang lại giá trị cho mọi người.

  • Trả lời câu hỏi của thị trường. Giải quyết vấn đề của họ và bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của họ. (Thêm vào đó, điều này sẽ khiến họ có nhiều khả năng nhớ đến bạn hơn vào lần tiếp theo khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.)

  • Biết sự khác biệt giữa nội dung trên cùng, giữa và cuối kênh để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong các giai đoạn cân nhắc khác nhau.

  • Đưa ra những chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn.

Không những vậy, quảng cáo cũng yêu cầu bạn cần phải sáng tạo về mặt nội dung. Bạn có thể tìm hiểu thêm: 22 thủ thuật không thể bỏ qua để có một bài quảng cáo hấp dẫn

8. Tạo ra các sản phẩm miễn phí, chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Mọi người thích nhận được thứ gì đó miễn phí, hoặc ít nhất là thấp hơn giá yêu cầu. Cân nhắc triển khai ưu đãi giới thiệu để thu hút khách hàng mới. Ví dụ:

  • Thương mại điện tử: Giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên khi khách hàng mới đăng ký danh sách email của bạn

  • Các ngành dịch vụ: Giảm giá hoặc tín dụng cho dịch vụ đầu tiên

  • Đăng ký: Dùng thử miễn phí một tháng

  • Phần mềm: Dùng thử miễn phí dịch vụ cao cấp hoặc phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế

9. Lập chiến lược hàng quý

Khi bạn đã có tất cả các nguồn lực, đã đến lúc bạn tạo một chiến lược hàng quý được nghiên cứu tập trung vào cách thu hút khách hàng mới. Ba tháng sẽ cho bạn đủ thời gian để tiến bộ và theo dõi kết quả, nhưng không khiến bạn choáng ngợp để đạt được những kết quả đó trong thời gian rất ngắn. Lập khung từng bước trong kế hoạch của bạn theo cách hỗ trợ các mục tiêu bạn đã viết ra ở bước một.

10. Bám sát kế hoạch của bạn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có vẻ chậm tiến độ trong kế hoạch hàng quý của mình? Nếu mọi thứ có vẻ không theo ý bạn, hãy giữ thái độ lạc quan và bám sát kế hoạch của bạn trong suốt quý. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều có thể xảy ra, và đừng nản lòng vì kết quả không tốt. Đừng để một trở ngại nhỏ cản trở bạn tiếp tục với kế hoạch của mình, bởi vì để đạt được kết quả từ một chiến lược chi tiết thường mất nhiều thời gian.

Sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu được nguồn lực trong doanh nghiệp

CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu