Quản lý Booking hiệu quả với phần mềm CRM cho khách sạn - resort
Nâng tầm quản lý khách hàng và gia tăng doanh thu cho khách sạn của bạn với phần mềm CRM!
Trong ngành khách sạn cạnh tranh gay gắt ngày nay, việc thu hút và giữ chân khách hàng là vô cùng quan trọng. Phần mềm CRM cho khách sạn - resort chính là giải pháp đắc lực giúp bạn quản lý hiệu quả thông tin khách hàng, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng doanh thu.
>>> Tìm hiểu chi tiết về giải pháp CloudHOTEL cho khách sạn - resort
Những khó khăn mà ngành Khách sạn - Resort đang phải đối mặt
Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, thu nhập của người dân tăng cao, cùng với chính sách phát triển du lịch của Chính phủ, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân sẽ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, ở hiện tại, ngành Khách sạn - Resort vẫn đang gặp 1 số khó khăn nhất định trong quá trình quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng như:
Những khó khăn của Khách sạn - Resort
Khó khăn trong việc quản lý khuyến mãi
Chưa quản lý các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết: Tích điểm cho khách hàng (cá nhân tổ chức, công ty…) thường xuyên đặt phòng hoặc hay sử dụng dịch vụ của khách sạn hay chức năng lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng của cửa hàng.
Khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng
Khó khăn trong việc quản lý về thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, số lần sử dụng dịch vụ, các dịch vụ đã sử dụng, lịch sử và ghi chú sử dụng dịch vụ.
Không thống kê về nguồn khách hàng: thông tin thời gian tạo, nguồn hình thành khách hàng, nhân viên tiếp nhận quản lý khách hàng…
Khó khăn trong quản lý Booking
Khó khăn về quản lý về tình trạng đặt phòng, phòng nào còn trống, giá phòng, loại phòng.
Mất nhiều thời gian về việc ghi nhận lại thông tin đặt dịch vụ và có thể thất lạc thông tin lưu trữ.
Không quản lý được thông tin về các đối tác (cá nhân, công ty hay đoàn nhóm),không ghi nhận lại được những thông tin trong quá trình đàm phán.
Khó khăn về mặt tương tác trong doanh nghiệp
Chưa kết nối được thông tin giữa các phòng ban: cập nhật tình hình làm việc và phân công công việc và thông báo đến các phòng ban nhanh chóng. Từ đó đánh giá được khả năng làm việc của từng phòng ban, công ty.
Khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng
Không có công cụ hỗ trợ nhân viên lên lịch để chăm sóc khách hàng. Tự động gửi tin nhắn, email chúc mừng, chăm sóc khách hàng.
Khó khăn trong việc báo cáo
Không nắm bắt một cách nhanh chóng về tình hình thu chi công nợ, thông tin đặt cọc và thanh toán
Khó khăn trong việc tạo lập và lưu trữ thông tin các dịch vụ, báo giá và quản lý tình hình khách hàng
Báo cáo không linh động, chính xác, không giúp cho nhà quản lý đưa ra được chiến dịch marketing, chiến lược kinh doanh cũng như việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Vấn đề booking, quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng trong ngành Khách sạn - Resort luôn nan giải. Chính vì vậy, việc cần những công cụ, phần mềm công nghệ hỗ trợ nên được ưu tiên để giảm thiểu sự sai sót trong quá trình vận hành. Đó chính là lý do CloudGO đã phát triển nên CloudHOTEL - Phần mềm CRM cho Khách sạn - resort.
>>> Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh với phần mềm CRM
Quy trình CRM tổng quan cho ngành Khách sạn - Resort
Phần mềm CRM cho khách sạn - resort CloudHOTEL - Giải pháp CRM giúp Khách sạn, Nhà nghỉ, Resort, Homestay & Villa tối ưu hiệu quả marketing, quản trị bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động giúp gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng với các quy trình:
Quy trình của CloudHOTEL cho Khách sạn - resort
Marketing và Tiếp cận & tư vấn
Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo, Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển cho bộ phận Tiếp cận và Tư vấn để chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: Zalo, SMS, Email, Messenger, Cuộc gọi,...
Booking
Khách hàng sử dụng app của khách sạn – resort để booking chọn các thông tin như:
Địa điểm khách sạn –resort
Số lượng phòng (cho bao nhiêu người, chất lượng phòng,...)
Thời gian ( đến, ở bao lâu, ngày rời cụ thể,...)
Check-in
Khi khách hàng đến, nhân viên khách sạn – resort (lễ tân) hỗ trợ khách hàng Check-in – nhận phòng theo các thông tin khách hàng đã booking dưới sự sắp xếp của khách sạn.
Thanh toán – đánh giá
Sau khi sử dụng dịch vụ, khách hàng tiến hành thanh toán và đánh giá chất lượng (rating, nhận xét, góp ý,...)
Chăm sóc sau bán hàng
Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (hỏi thăm, nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...
Báo cáo
Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về hiệu quả, báo cáo tổng hợp về:
Hiệu quả chiến dịch Marketing
Doanh số/doanh thu của khách sạn – resort
Báo cáo thu chi công nợ của khách hàng/nhà cung cấp
Báo cáo phân tích công việc của nhân viên
>>> Tham khảo thêm về: CRM cho sàn môi giới bất động sản: Giải pháp hỗ trợ thu hút khách hàng
Tính năng đề xuất của phần mềm CRM cho Khách sạn - resort
Giải pháp CloudHOTEL - Nâng cao trải nghiệm khách hàng cho Khách sạn, nhà nghỉ, Resort, Homestay, Villa với các tính năng sau:
Xây dựng kho dữ liệu khách hàng tập trung
Tích hợp dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau, gom tất cả thông tin khách hàng về một nơi duy nhất
Thiết lập quyền truy cập và bảo mật tối đa cho dữ liệu khách hàng
Gắn thẻ, phân loại, và nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau
Cung cấp cái nhìn toàn diện 360 độ về khách hàng: thông tin liên hệ, lịch sử đặt phòng, lịch sử chăm sóc...
Xây dựng kho dữ liệu khách hàng tập trung
Đo lường và tối ưu hiệu quả marketing
Đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads theo chiến dịch, nguồn gốc, nhân viên: chi phí, số lượng dữ liệu thu thập, số lịch hẹn, số khách đến, số lịch hẹn tạo ra doanh thu, tỷ lệ chốt, doanh số, ROI...
Thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại qua SMS, email, Zalo ZNS cho các tệp khách hàng được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau
Đo lường và tối ưu hiệu quả marketing
Tối ưu hóa hoạt động bán hàng hàng ngày của nhân viên
Theo dõi và cập nhật các cơ hội bán hàng một cách liên tục
Hỗ trợ bán hàng cho cả khách lẻ và khách đoàn
Tự động nhắc nhở chăm sóc và theo dõi khách hàng
Cung cấp các công cụ gọi điện, chat Zalo, Messenger để tư vấn và tương tác với khách hàng
Tối ưu hoạt động bán hàng của nhân viên
Quản lý đặt phòng một cách khoa học và tránh chồng chéo
Quản lý danh mục phòng và các bảng giá ngày thường cũng như ngày lễ
Ghi nhận các thông tin đặt phòng và sắp xếp lịch trên giao diện dễ nhìn
Tự động xác nhận đặt phòng và nhắc nhở nhận phòng qua SMS, ZNS
Hỗ trợ check-in nhận phòng cho khách hàng
Quản lý danh sách khách đoàn một cách hiệu quả
Hỗ trợ check-out và thanh toán khi khách trả phòng
Quản lý đặt phòng khoa học
Chăm sóc khách hàng đa kênh và tự động
Tương tác với khách hàng qua nhiều kênh: gọi điện, gửi SMS, email, chat Zalo, gửi ZNS, và chatbot Messenger
Xây dựng các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động qua SMS và ZNS: cảm ơn sau khi check-out, khảo sát mức độ hài lòng
Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, yêu cầu hỗ trợ của khách hàng
Chăm sóc khách hàng đa kênh tự động
Tối ưu hóa vận hành nội bộ
Quản lý lịch làm việc và phân công nhiệm vụ
Quản lý tài liệu và dự án
Tự động thông báo nhắc nhở
Workflow tự động hóa liên kết công việc giữa các phòng ban
Tối ưu hóa vận hành nội bộ
Báo cáo phân tích tổng hợp, hỗ trợ ra quyết định
Dashboard theo dõi báo cáo tập trung, giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng
Cơ chế tạo báo cáo động theo nhu cầu người dùng
Xem báo cáo mọi lúc, mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào nhân viên báo cáo
Báo cáo phân tích hỗ trợ ra quyết định
>>> Tìm hiểu thêm về: Phần mềm CRM khó không? Cách thức triển khai CRM đơn giản
Tạm kết
Với những lợi ích thiết thực, phần mềm CRM cho khách sạn - resort là công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch - khách sạn hiện nay. Việc đầu tư vào hệ thống CRM sẽ giúp các khách sạn nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và gia tăng lợi nhuận bền vững.
CloudHOTEL - Nâng cao trải nghiệm khách hàng cho khách sạn, resort
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai