3 cách bán hàng trên facebook dễ dàng và hiệu quả cho doanh nghiệp
3 cách bán hàng trên facebook dễ dàng và hiệu quả
Việc thương mại trên các nền tảng xã hội ngày càng trở nên phổ biến với những người mua sắm trực tuyến và các nhà bán lẻ hiện nay. Ngoài việc có một cửa hàng trực tuyến, bạn nên học cách bán hàng trên facebook để tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng và tăng doanh số bán hàng hơn.
Cách bán hàng trên Facebook
Nếu bạn muốn bán các mặt hàng trên Facebook, hãy cân nhắc một vài điều sau. Ngay cả khi bạn đã có cửa hàng trực tuyến, việc thêm facebook làm kênh bán hàng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Những gì bạn cần để bắt đầu
Bạn phải có tài khoản Facebook trước khi có thể bắt đầu bán hàng thông qua bất kỳ kênh nào mà facebook cung cấp. Để bán hàng trên Facebook Marketplace, trước tiên bạn phải có trang doanh nghiệp trên Facebook với email dịch vụ khách hàng. Bạn cũng sẽ cần chi tiết tài khoản ngân hàng hoặc cách chấp nhận thanh toán.
Những gì bạn có thể và không thể bán
Facebook có hướng dẫn về những gì có thể và không được bán trên nền tảng này. Điều quan trọng nhất cần nhớ là có một sản phẩm vật lý để bán. Nếu danh mục sản phẩm của bạn bao gồm các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử hoặc dịch vụ, bạn không thể sử dụng Facebook làm kênh bán hàng.
Vẫn có một số giới hạn về các loại sản phẩm vật lý mà bạn có thể bán qua Facebook. Bạn không được bán các mặt hàng liên quan đến y tế hoặc chăm sóc sức khỏe, động vật, vũ khí, đạn dược, chất nổ, sản phẩm dành cho người lớn, rượu hoặc thuốc lá và đồ dùng liên quan, hàng hóa hoặc vật liệu nguy hiểm, chất bổ sung có thể ăn được, mỹ phẩm đã qua sử dụng hoặc đất đai.
Sản phẩm của bạn phải trải qua quy trình phê duyệt trước khi xuất hiện trên cửa hàng Facebook của bạn.
Cách bán hàng trên Facebook Shops
Facebook Shops là công cụ giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập một cửa hàng trực tuyến để khách hàng truy cập trên Facebook và Instagram. Với nó, bạn cũng có thể bán hàng qua trò chuyện với Messenger và Instagram. Bạn cũng có thể gắn thẻ các sản phẩm thông qua các luồng trực tiếp trên Facebook và Instagram của mình để hướng khách hàng đến trang đặt hàng của bạn.
Bạn có thể sử dụng Facebook Shop của mình kết hợp với trang web của riêng bạn hoặc thay cho một cửa hàng trực tuyến riêng biệt.
Sử dụng nền tảng thương mại điện tử
Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Shopify hoặc BigCommerce, bạn có thể kết nối nó với Facebook Shop của mình. Điều này sẽ kéo tất cả các sản phẩm của bạn vào Danh mục Facebook của bạn và giúp quản lý đơn hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể tự động hóa quy trình hoàn thành đơn đặt hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử của mình, điều mà bạn không thể thực hiện một mình với Facebook.
Nền tảng bán hàng online
Cách bán hàng trên Facebook Marketplace
Facebook Marketplace có một chút khác biệt. Bạn không thể mua sản phẩm trực tiếp. Đó là nơi bạn có thể tìm kiếm sản phẩm, nhưng bạn phải liên hệ trực tiếp với người bán để hoàn tất giao dịch. Cả doanh nghiệp và cá nhân đều có thể sử dụng điều này để bán hàng trên Facebook.
Bán hàng trên Facebook Marketplace
Mẹo nhỏ cho bạn: Hãy dành vài phút để kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của bạn, vì điều này có thể ảnh hưởng đến những người có thể liên hệ với bạn. Đi tới Cài đặt> Quyền riêng tư. Sử dụng công cụ Kiểm tra quyền riêng tư của Facebook để đảm bảo rằng thông tin đối tượng trên Facebook hiển thị phù hợp với bạn - giúp người lạ liên hệ với bạn dễ dàng hơn khi bạn đang có mặt hàng để bán cho khách hàng của bạn.
Facebook không tính phí người bán thông thường sử dụng Marketplace, nhưng các doanh nghiệp sẽ trả phí bán hàng - phí 5% cho mỗi lô hàng hoặc phí cố định là 0,40 đô la cho các lô hàng từ 8 đô la trở xuống.
Cách bán hàng trên Facebook Groups
Nhóm Mua và Bán trên Facebook có thể là một cách khác để bán sản phẩm trực tuyến, nhưng có một số điều cần lưu ý.
Các nhóm không phải của bạn, vì vậy bạn sẽ phải tuân theo các quy tắc cho từng nhóm mà bạn tham gia.
Bạn cũng sẽ phải quản lý từng danh sách trong các nhóm mua và bán khác nhau một cách riêng biệt, ngay cả khi đó là cùng một mặt hàng và điều đó có thể tốn nhiều thời gian.
Tìm và tham gia các nhóm thích hợp
Truy cập Tab Nhóm trên hồ sơ Facebook của bạn. Tìm kiếm “Nhóm Mua và Bán gần tôi” và bạn sẽ nhận được danh sách các nhóm để tham gia.
Bạn cũng có thể tìm kiếm "Mua và bán" với một niche được đính kèm để tìm các nhóm cụ thể hơn không bị ràng buộc với một khu vực địa lý nhất định. Ví dụ: tìm kiếm "Mua và Bán hàng thủ công" đã tìm một số nhóm, mặc dù các nhóm có vị trí khác nhau.
Tìm kiếm các hội nhóm bán hàng
Đăng sản phẩm trực tiếp trên trang nhóm
Ghé thăm từng nhóm và đăng sản phẩm của bạn trực tiếp để bán trên mỗi nhóm. Đảm bảo bao gồm nhiều thông tin nhất có thể về các mặt hàng đồng thời tuân thủ các quy tắc của nhóm và nguyên tắc của Facebook.
Những thách thức khi bán hàng trên Facebook
Khó khăn trong việc tích hợp
Facebook không cung cấp bất kỳ loại tích hợp thực hiện nào, vì vậy, trừ khi bạn có một website thương mại điện tử được tích hợp với phần mềm bán hàng sẽ giúp tự động hóa các hoạt động cần thiết cho bạn, còn không thì bạn là phải xử lý đơn hàng thủ công. Khi bạn chỉ bán một số ít các mặt hàng thì việc xử lý thủ công đơn đặt hàng không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu bạn đã phát triển với lượng khách hàng lớn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ dành nhiều thời gian cho việc xử lý các đơn hàng.
Xem ngay: CloudSALES - Phần mềm quản lý bán hàng tinh gọn
Giới hạn đối với các sản phẩm vật lý
Do các chính sách của Facebook, bạn bị giới hạn những gì bạn có thể bán trên Facebook Marketplace. Nếu bạn bán dịch vụ hoặc sản phẩm kỹ thuật số, bạn không thể sử dụng Facebook để bán hàng trực tuyến.
Cạnh tranh trên thị trường và các nhóm hiện có
Với rất nhiều người bán hàng trên Facebook đang tranh giành sự chú ý từ khách hàng của bạn, nhiều người trong số họ có thể đang bán cùng loại sản phẩm với bạn. Rất nhiều cạnh tranh đang diễn ra và có thể sẽ khó hơn để hiển thị tốt danh sách sản phẩm của bạn với khách hàng.
Quảng cáo sản phẩm của bạn trên Facebook
Đăng tự nhiên
Đăng các thông tin đơn giản với hình ảnh sản phẩm tự nhiên như cách mọi người hay chia sẻ. Đừng spam trang tin tức của mọi người bằng những sản phẩm của bạn, điều này cho bạn bè hoặc khách hàng của bạn không thoải mái và khó tiếp cận khi họ chưa có nhu cầu.
Quảng cáo trên Facebook
Bạn có thể sử dụng các tùy chọn trả phí để quảng bá danh sách sản phẩm của mình. Facebook cũng cho phép các bài đăng được tài trợ cho phép bạn quảng bá bài đăng mà bạn có thể chia sẻ tới một lượng lớn khán giả hơn nhiều. Chúng trông giống như các bài đăng bình thường trên Facebook nhưng được đánh dấu tài trợ ở trên cùng.
Sử dụng Facebook ads để quảng bá sản phẩm
Quảng cáo Facebook cung cấp nhiều tính năng hơn quảng cáo truyền thống. Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để hiển thị nhiều hình ảnh về sản phẩm của mình và bao gồm lời kêu gọi hành động. Bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của Facebook để thu hẹp quảng cáo của mình đến những người dùng Facebook cụ thể có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất, từ đó giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo và tăng doanh thu hiệu quả với tệp khách hàng đã được chọn lọc.
Tin nhắn Facebook
Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng Facebook Messenger để trò chuyện với bạn bè và gia đình nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó như một công cụ bán hàng mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng Facebook Messenger để xử lý hỗ trợ khách hàng và nhanh chóng trả lời các câu hỏi hoặc giải quyết các mối quan tâm.
Mở rộng sang Instagram
Sau khi bạn đã bắt đầu quá trình bán hàng trên Facebook, bạn nên mở rộng nỗ lực của mình trên Instagram. Instagram thống trị nhiều ngành bán lẻ như đồ trang sức trong thời trang. Khi bạn đã ở trên Facebook, bạn có thể kết nối tài khoản doanh nghiệp của mình trên Instagram để bắt đầu bán sản phẩm trực tiếp.
Xem ngay các giải pháp giúp bạn tiếp thị - bán hàng - chăm sóc khách hàng hiệu quả:
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu bán hàng trên Facebook?
Giờ bạn đã biết cách bán hàng trên Facebook bằng Facebook Shops, Facebook Marketplace và Facebook Groups, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp nhất với mình và bất cứ phương pháp nào bạn đang bán.
Những người theo sở thích sẽ nhận được nhiều sức hút nhất từ Facebook Marketplace và Facebook Groups. Các doanh nghiệp có Trang Doanh nghiệp trên Facebook sẽ tiến xa hơn nhiều khi mở Cửa hàng trên Facebook.
Miễn là bạn tuân theo các quy tắc của Facebook Marketplace và tuân thủ Chính sách thương mại, bạn sẽ có thể sử dụng Facebook để bán hàng trực tuyến. Có thể mất một số lần thử và sai khi bạn tìm ra những cách tốt nhất để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của mình, nhưng bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành công.
CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai