Chăm sóc Khách hàng Chăm sóc khách hàng đa kênhTầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp
Cập nhật lần cuối: 08/11/2022 1.675 lượt xem

Tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có thành công hay không dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng. Tại sao nhiều doanh nghiệp luôn chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn muốn đem đến dịch vụ hoàn hảo và sự hài lòng của khách hàng? Vì, dịch vụ chăm sóc khách hàng và sự thành công của doanh nghiệp gắn liền và có sự liên kết với nhau.

Mặc dù được xem là bí quyết thành công của doanh nghiệp nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thấy tầm quan trọng và đang dần bỏ qua khía cạnh này. Vì còn nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến khách hàng mà chỉ dành toàn bộ thời gian chi phí để quảng cáo, tiếp thị. Để có được sự thành công còn nhờ vào nhiều yếu tố như: sản phẩm, tiếp thị quảng cáo và tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vậy nó đem lại lợi ích gì mà quan trọng đến vậy? Hãy cùng CloudGO tham khảo bài viết dưới đây.

Giúp giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Giải quyết các khiêu nại yêu cầu từ phía khách hàng

Việc tiếp nhận các khiếu nại, phản hồi của khách hàng là cần thiết, vì qua đó sẽ giúp doanh nghiệp định vị được doanh nghiệp mình ở đâu và đánh giá lại khó khăn cũng như vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải. Từ đó, sẽ giúp cho doanh nghiệp lấy được sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, việc nhìn nhận lại các vấn đề, nhưng khiếu nại là khó khăn nhưng những phản hồi những lời phàn nàn ấy là cần thiết vì nó giúp doanh nghiệp tạo nên giá trị và sự thành công của doanh nghiệp.

CloudCARE - Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp nhận xử lý khiếu nại, sự vụ đa kênh nhằm chăm sóc, giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tối ưu nhất. CloudCARE sẽ phân bổ tự động các ticket đến cụ thể một nhân viên, một nhóm nhân viên hay một bộ phận xử lý tương ứng. Do vậy, giải pháp tiếp nhận và xử lý các ticket một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, giải pháp còn giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm của người dùng, gia tăng sự hài lòng cho khách hàng góp phần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ mua hàng và định vị được thương hiệu của doanh nghiệp.

Duy trì danh tiếng thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Ngoài việc làm sao để bán được sản phẩm cho khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng sau bán cũng quan trọng không kém. Trên thực tế, đây được xem là quá trình chăm sóc khách hàng, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu nhằm giữ chân khách hàng và tạo được sự uy tín cũng như gây dựng được danh tiếng thương hiệu trong lòng của khách hàng.

Cách bạn giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải và giải quyết những phản hồi đó một cách nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao cũng đồng nghĩa với việc tạo nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Trong thời đại chuyển đổi số, các trang web, các kênh mạng xã hội rất phổ biến hầu như ai cũng từng sử dụng các kênh mạng xã hội. Việc thông qua các nền tảng đó để tiếp cận với khách hàng là sự ưu tiên hàng đầu, giúp khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp hay tổ chức của bạn luôn ưu tiên đến trải nghiệm thông qua các kênh mạng xã hội nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi góp phần gia tăng doanh số và doanh thu của doanh nghiệp. Những đánh giá và phản hồi tích cực có ảnh hưởng tích cực đến doanh số bán hàng của bạn, vì vậy chất lượng chăm sóc khách hàng nên nằm trong danh sách ưu tiên của bạn.

Duy trì khách hàng

Duy trì và giữ chân khách hàng

Việc giữ chân khách hàng cũng quan trọng như việc bán sản phẩm. Việc giữ chân khách hàng cũ mua hàng vừa tiết kiệm được chi phí mà còn tối ưu về mặt thời gian, giúp phòng sales có thêm thời gian để tiếp cận nguồn khách hàng mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số. Chính vì thế, việc chăm sóc khách hàng lại cho chúng ta thấy được tầm quan trọng, chỉ khi khách hàng hài lòng mới giữ chân được khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Đào tạo nội bộ để mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc bắt đầu với tư duy lấy khách hàng làm trung tâm. Các thương hiệu thành công biết rằng việc đào tạo chăm sóc khách hàng đáng được đầu tư vì có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Dưới đây là một số lợi ích của một chương trình đào tạo chăm sóc khách hàng được thực hiện tốt:

  • Tăng sự hài lòng của khách hàng: Đào tạo nhân viên của bạn về chăm sóc khách hàng cho phép họ hiểu rõ hơn về tác động của vai trò của họ đối với công ty. Sau đó, họ trở nên được trang bị tốt hơn và hiệu quả hơn khi giao dịch với khách hàng, chuyển thành sự hài lòng của khách hàng.

  • Động lực và sự hài lòng của nhân viên cao: Đào tạo hiệu quả giúp đại diện chăm sóc khách hàng tự tin và yên tâm hơn, đồng thời tăng khả năng giải quyết vấn đề và giảm số lượng cuộc gọi quay lại.

  • Tăng trưởng lợi nhuận: Đào tạo chăm sóc khách hàng chất lượng cho phép một công ty nhận ra tỷ lệ mua lại khách hàng mới cao hơn, giữ chân khách hàng, giảm tỷ lệ nhân viên thay thế và tăng doanh số bán hàng.

  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng chất lượng tốt hơn: Nhân viên được đào tạo có thể cải thiện kỹ năng của họ và thậm chí có được những kỹ năng mới. Nó cũng cung cấp cho họ một quy trình tiêu chuẩn để chăm sóc khách hàng và tạo ra tinh thần đồng đội, giao tiếp tốt hơn và tổ chức tốt hơn.

CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu