Marketing - Bán hàng Website bán hàng10 mẹo giúp thiết kế website bán hàng nổi bật hơn với khách hàng
Cập nhật lần cuối: 08/11/2022 921 lượt xem

10 mẹo giúp thiết kế website bán hàng nổi bật hơn với khách hàng

10 mẹo giúp thiết kế website bán hàng hiệu quả hơn cho doanh nghiệp

Ngày nay, mọi thứ đều được thực hiện trực tuyến, kể cả việc mua sắm. Đó là lý do tại sao bây giờ là thời điểm tốt nhất để tham gia thương mại điện tử.

Thiết kế website thương mại điện tử tốt là tất cả về việc sử dụng màu sắc, phông chữ, hình ảnh, từ ngữ và đồ họa phù hợp để thuyết phục khách truy cập mua hàng. Thiết kế website của bạn phải thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và đưa các sản phẩm đến khách hàng ở trạng thái tốt nhất.

Vì vậy, trang web của bạn không chỉ phải trông đẹp và có thương hiệu, mà còn phải thúc đẩy khách truy cập trang web của bạn để thực hiện hành động và cuối cùng là thực hiện đơn hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử giúp sản phẩm của bạn có thể “bay” đến khách hàng?

Dưới đây là 10mẹo thiết kế website thương mại điện tử hàng đầu để giúp bạn đưa cửa hàng của mình lên một tầm cao mới:

1. Đơn giản khi thiết kế website

Một trong những quy tắc hàng đầu mà bạn nên ghi nhớ trong quá trình thiết kế website thương mại điện tử là “sự đơn giản”.

“Đơn giản luôn tốt hơn” - Bạn càng có nhiều yếu tố trên trang (Màu sắc, quảng cáo, các pop-up thông báo),sẽ càng làm mất đi toàn bộ điểm của trang web và khách hàng sẽ rời bỏ website của bạn.

Bạn không cần có rất nhiều thông báo trên trang web thương mại điện tử của mình vì tất cả những gì chúng làm là tạo ra một sự phân tâm cho khách hàng. Hãy giữ cho thiết kế của bạn rõ ràng, gọn gàng và đơn giản và tập trung vào việc bán hàng.

2. Ưu tiên xây dựng thương hiệu

Mọi người thường chọn các thương hiệu đã có tên tuổi và uy tín để thực hiện việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử - không phải các trang web vô danh cố gắng lấy thông tin người dùng.

Nếu bạn muốn tạo dựng niềm tin cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng, nghiêm túc với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, bạn cần phải suy nghĩ nghiêm túc về việc xây dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu của bạn giống như DNA của doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Đó là bạn là ai trong công ty, bạn là người như thế nào và bạn khác biệt như thế nào với các đối thủ cạnh tranh — và nó đóng một phần rất lớn trong việc xây dựng kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện có để thu các đơn hàng về hệ thống và quản lý hiệu quả hơn.

Xây dựng thương hiệu trên website

3. Đặt mình vào khách hàng khi truy cập website

Nếu bạn muốn thiết kế website thương mại điện tử của mình thân thiện với khách hàng, bạn cần phải suy nghĩ như khách hàng của mình. Cuối cùng, chỉ có một số điều mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn trong trải nghiệm trên website — một trang web dễ điều hướng, được thiết kế “sạch sẽ” và giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp.

Và nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử của mình thành công, tốt hơn hết bạn nên cung cấp cho họ những điều đó.

Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục nào sẽ giúp họ điều hướng dễ dàng nhất? Làm cách nào để bạn có thể tổ chức các sản phẩm của mình theo cách có ý nghĩa đối với người dùng cuối? Bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán bằng cách nào?

Khi bạn nghĩ giống khách hàng của mình, bạn có thể đoán trước những gì họ muốn từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn và sau đó thiết kế trang web của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

4. Sử dụng màu sắc làm lợi thế của bạn

Chọn màu sắc cho việc thiết kế website không chỉ đơn thuần là nói “Chà, màu đỏ là màu yêu thích của tôi, vì vậy… hãy biến tất cả mọi thứ thành màu đỏ!”. Đừng làm như thế! Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và nếu bạn hiểu tâm lý đằng sau màu sắc, bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của mình (và thúc đẩy một số doanh số bán hàng nghiêm túc trong quá trình này).

Các màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng, cảm xúc và hành động khác nhau từ mọi người vì vậy, nếu bạn muốn trang web thương mại điện tử của mình chuyển đổi, bạn cần sử dụng những cảm hứng về màu sắc đó làm lợi thế của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua hàng nổi bật với màu sáng như màu đỏ. Theo tâm lý học màu sắc, màu đỏ khơi gợi cảm giác phấn khích và đam mê, là những yếu tố thúc đẩy chi tiêu và các nghiên cứu cho thấy rằng việc tạo một nút màu đỏ có thể tăng chuyển đổi lên tới 34%.

Hoặc, nếu bạn muốn nâng cao uy tín của mình, hãy kết hợp màu xanh lam vào thiết kế website của bạn. Màu xanh lam không chỉ là một màu được yêu thích trên toàn thế giới mà nó còn được chứng minh là làm tăng cảm giác tin cậy, khiến nó trở thành màu sắc được ưa chuộng trong thế giới kinh doanh.

Vấn đề là, màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ thiết kế website và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó có thể có tác động rất lớn đến trang web thương mại điện tử của bạn.

Sử dụng màu sắc khi thiết kế website

5. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Trong thế giới thiết kế website, người ta thường biết rằng hình ảnh làm tăng chuyển đổi (ví dụ: một nghiên cứu điển hình cho thấy rằng việc kết hợp nhiều hình ảnh có liên quan hơn vào thiết kế website đã làm tăng chuyển đổi hơn 40%). Và điều đó càng đúng hơn khi nói đến thương mại điện tử.

Không ai đi mua một sản phẩm không nhìn thấy. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình, bạn cần cho họ thấy những gì họ đang mua thông qua hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

Có được những hình ảnh chất lượng và chuyên nghiệp về tất cả các sản phẩm của bạn (có những hình ảnh về sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau) là một chặng đường dài trong việc xây dựng lòng tin và sự tin cậy nơi khách hàng của bạn. Nếu họ cảm thấy tự tin rằng họ biết những gì họ đang mua, nhiều khả năng họ sẽ mua hàng. Nhưng nếu không có hình ảnh nào về sản phẩm họ muốn mua (hoặc chỉ là một hình ảnh chất lượng thấp),họ sẽ cảm thấy do dự hơn khi mua hàng và kết quả chuyển đổi sẽ phụ thuộc một phần vào đó.

Hãy tự giúp mình và có nhiều hình ảnh chất lượng cao về bất cứ thứ gì bạn đang bán trên trang web thương mại điện tử của mình.

6. Viết nội dung dễ đọc và dễ hiểu

Bạn có thể dành nhiều ngày để viết các mô tả dài cho sản phẩm của mình trên trang web, nhưng sự thật là sẽ rất ít hoặc không có ai đọc nó.

Nghiên cứu cho thấy hầu hết khách truy cập trang web chỉ đọc khoảng 20% ​​văn bản trên bất kỳ trang web nhất định nào. Thay vì đọc nội dung từng chữ, khách hàng thường lướt nhanh để tìm thông tin chính. Vì vậy, nếu bạn muốn khách hàng nắm được nội dung mà bạn muốn truyền tải và thúc đẩy doanh số bán hàng trong quá trình này, bạn cần làm cho nội dung của mình ngắn gọn và đúng trọng tâm mà khách hàng muốn đọc.

Khi thiết kế website hãy chia nhỏ nội dung - cho dù đó là mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog hay trang “giới thiệu về chúng tôi” - thành một định dạng dễ tiếp thu. Giữ cho các câu và đoạn văn ngắn gọn, sử dụng in đậm để thu hút sự chú ý đến thông tin chính. Nếu gặp khó khăn trong việc viết nội dung chuẩn SEO để trang web của bạn có thể hiện lên top tìm kiếm của Google - hãy tham khảo thêm dịch vụ viết bài chuẩn SEO, để giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và nội dung được chuẩn hoá tốt nhất.

Việc đọc nội dung của bạn càng dễ dàng, khán giả càng có nhiều khả năng tiếp thu thông điệp chính của bạn và càng có nhiều khả năng bạn sẽ bán được hàng.

7. Làm cho nó trông chuyên nghiệp

Cơ sở của một trang web thương mại điện tử là bạn đang yêu cầu khách truy cập trang web của bạn mua thứ gì đó từ bạn. Và kết quả là bạn đang yêu cầu họ chuyển thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như thông tin thẻ tín dụng của họ. Điều mà họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm nếu trang web của bạn trông không chuyên nghiệp.

Đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn muốn tạo niềm tin với khách hàng của mình và phát triển niềm tin đó là điều bắt buộc nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử của mình thành công.

Nếu bạn muốn khách hàng coi trọng mình, bạn cần cho họ thấy rằng bạn coi trọng bản thân và cách duy nhất để làm điều đó cho đại đa số khách hàng thấy là thiết kế website chuyên nghiệp.

Tham khảo ngay: Cloud - Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO

8. Sử dụng các phản hồi từ khách hàng trước

Một cách khác để xây dựng niềm tin rất quan trọng đó? Các phản hồi của khách hàng trước đây.

Khi bạn đang thiết kế website thương mại điện tử của mình, hãy tìm cách để cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy những phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ những khách hàng hiện tại của mình. Thêm phần xếp hạng nơi mọi người có thể xếp hạng sản phẩm của bạn (và sau đó nhận được nhiều đánh giá 5 sao nhất có thể). Thêm phần lời chứng thực nơi bạn giới thiệu ảnh của khách hàng với một hoặc hai câu trích dẫn về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có khi làm việc với bạn. Yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn và những gì họ thích ở chúng rồi thêm chúng vào blog của bạn.

Khách truy cập trang web của bạn càng thấy rằng những người khác đã có trải nghiệm tích cực khi mua sắm trên trang web của bạn (cho dù đó là thông qua các bài đánh giá hay lời chứng thực) thì bạn sẽ càng đáng tin cậy hơn và kết quả là càng nhiều chuyển đổi đơn hàng sẽ tăng lên.

Sử dụng phản hồi từ những khách hàng trước

9. Đơn giản hoá việc thanh toán

Nếu quá trình thanh toán của bạn là một vấn đề khó khăn trong việc mua hàng, bạn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua hàng của mình, bạn cần thực hiện quá trình mua hàng càng đơn giản, dễ hiểu và không gây khó khăn cho khách hàng trong khi họ tương tác.

Làm cho thiết kế website thanh toán của bạn gọn gàng, đơn giản và dễ điều hướng. Cho khách hàng của bạn đăng ký tài khoản nời dùng để thanh toán hoặc thanh toán với vai trò là khách. Làm rõ ràng mọi thứ về quy trình: thông tin bạn cần để xử lý giao dịch mua (và nơi họ cần nhập),các tùy chọn vận chuyển khác nhau có sẵn (và chi phí của chúng) và phải làm gì trong trường hợp có vấn đề với việc đặt hàng hoặc họ cần phải trả lại. Khi quá trình mua hàng hoàn tất, hãy hướng khách hàng của bạn đến trang xác nhận để họ biết mọi thứ đã trải qua.

Tóm lại, nếu bạn muốn mọi người mua hàng của mình, hãy làm cho quá trình thanh toán dễ dàng nhất có thể.

10. Tương thích với các tỉ lệ màn hình khác nhau

Hiện nay, điện thoại đã là phương tiện phổ biến nhất cho người dùng để tìm kiếm thông tin nhanh và lướt các trang mạng, … bao gồm cả việc mua sắm.

Nếu bạn muốn thu hút những khách hàng muốn mua sắm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, bạn cần đảm bảo rằng thiết kế website của bạn hoàn toàn đáp ứng được các tỉ lệ màn hình khác nhau trên mỗi thiết bị. Nếu không, bạn có thể không thuyết phục được những khách truy cập trên thiết bị di động rằng trang web của bạn là nơi họ muốn mua hàng.

Thiết kế website tương thích với tỉ lệ màn hình khác nhau

Sẵn sàng để thiết kế

Thiết kế website thương mại điện tử có thể rất phức tạp - nhưng bây giờ bạn đã biết các mẹo thiết kế website hàng đầu cho thương mại điện tử, bạn có mọi thứ bạn cần để thiết kế một trang web không chỉ trông tuyệt vời mà còn chuyển đổi nhanh chóng.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Nếu đã có ý tưởng cho website của mình mà không biết bắt đầu như thế nào?

Hãy tham khảo ngay: Giải pháp CloudWEB - Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO

CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu