Marketing - Bán hàng Thu lead đa kênhBùng nổ doanh số với top 05 các giải pháp thu hút khách hàng
Cập nhật lần cuối: 21/07/2022 9.432 lượt xem

Bùng nổ doanh số với top 05 các giải pháp thu hút khách hàng

Theo Marketo, 61% các nhà tiếp thị chỉ ra rằng việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng là thách thức lớn nhất của họ. Điều này có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp cần phải nỗ lực rất nhiều trong việc có cho mình các giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng.

Ngay cả khi bạn đã có được tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, thì khách hàng mới vẫn là chìa khóa để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn trong dài hạn. Bạn cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình luôn phù hợp và hấp dẫn các khách hàng hiện tại và khách hàng mới

Đặt mục tiêu ngắn hạn cho chiến lược thu hút khách hàng

Trước khi bắt tay vào thực hiện các giải pháp thu hút khách hàng, hãy xác định các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để từ đó đưa ra chiến lược phù hợp.

Bắt đầu bằng cách hướng tới các mục tiêu ngắn hạn, điều này có thể dẫn đến việc đạt được mục tiêu dài hạn của bạn.

Doanh nghiệp hãy đặt mục tiêu theo mô hình SMART:

  • Cụ thể (Specific): Bạn muốn có được bao nhiêu khách hàng mới? Sử dụng kênh nào để tiếp cận họ (mạng xã hội, giới thiệu, tìm kiếm trên Google, v.v.)?

  • Có thể đo lường (Measurable): Thiết lập các số liệu bạn sẽ sử dụng để xác định xem bạn đã hoàn thành mục tiêu đến mức độ nào.

  • Có thể đạt được (Achievable): Phân tích từng mục tiêu và xác định tính khả thi của nó.

  • Có liên quan (Relevant): Xác định mục tiêu nào là ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn.

  • Giới hạn thời gian (Time bound): Đặt khung thời gian để đạt được mọi mục tiêu.

Dựa theo mô hình này, doanh nghiệp sẽ có một cái nhìn tổng quan, cụ thể về hướng đi của mình trong việc đề ra những chiến lược thu hút khách hàng. Để từ đó có thể lường trước được những rủi ro xảy ra và có phương án xử lý kịp thời.

>>> Xem thêm: Top 06 phần mềm chăm sóc khách hàng giúp tối ưu trải nghiệp & tăng hiệu suất kinh doanh

05 tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả

Sẽ có rất nhiều các giải pháp thu hút khách hàng dành cho doanh nghiệp, ở nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với tất cả các chiến lược đó. Chính vì thế, CloudGO đã đúc kết lại cho các tổ chức những tuyệt chiêu thu hút khách hàng an toàn, tối ưu và dễ thực thi nhất dưới đây:

05 các giải pháp thu hút khách hàngTop 05 các giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả

Định vị và tạo sự khác biệt về thương hiệu

Định vị thương hiệu là hành động làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật. Đây là 1 trong các giải pháp thu hút khách hàng dễ dàng thực hiện nhất. Để tách biệt thương hiệu của bạn với đối thủ, bạn sẽ cần phải hiểu rõ điều gì làm cho sản phẩm, dịch vụ, con người tại doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và không thể thay thế. Tập trung vào những đặc điểm đó trong thiết kế hình ảnh, nội dung và tiếp thị của bạn.

tạo nên sự khác biệt trong thương hiệuTạo nên sự khác biệt trong thương hiệu

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm organic, để mở rộng thương hiệu và thu hút khách hàng mới, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn giản nói rằng sản phẩm của bạn rất sạch. Các siêu thị hiện đều cung cấp các thực phẩm organic, vì vậy thực tế là sản phẩm của bạn không đủ để phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.

  • Có điều gì khác làm cho sản phẩm và doanh nghiệp của bạn khác với của đối thủ?
  • Việc xây dựng thương hiệu của bạn có làm cho lối sống xanh của mọi người trở nên vui vẻ, tiện lợi - giống như bạn có dịch vụ giao hàng trong vòng 2 giờ với mức giá thấp hơn 30% so với đối thủ?
  • Bạn có trồng các sản phẩm tại nông trại không có chất gây ô nhiễm đất và đã đạt chuẩn không?

Điều đó có thể làm cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

>>> Tìm hiểu về: SMS Brandname là gì: Trò Chơi Thương Hiệu tạo điểm khác biệt

Xác định các kênh tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng

Tốt nhất là các doanh nghiệp nên có các giải pháp thu hút khách hàng, gặp gỡ khách hàng tiềm năng trên các kênh mà họ thường xuyên sử dụng nhất. Họ có trên mạng xã hội không? Họ có thích email hơn không? Hay họ muốn gặp mặt trực tiếp?

Bạn có thể xác định cách khách hàng muốn được liên hệ bằng cách thu thập dữ liệu từ các khách hàng hiện tại của bạn. Tuy nhiên, đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ - khách hàng tham gia một số nền tảng mới mỗi ngày và chiến lược tiếp thị đa kênh luôn là cách tốt nhất để thu hút khách hàng online mới.

  • Giải pháp thu lead đa kênh giúp thu thập, xử lý, gắn nhãn, phân loại, phân nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả phù hợp cho tất cả doanh nghiệp.

Hiện nay, các phần mềm CRM giúp bạn đồng bộ khách hàng đa kênh về một hệ thống, từ đó giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

Omnichannel bao gồm những gì?

Omnichannel bao gồm những gì?

Cung cấp giá trị miễn phí hoặc mức chiết khấu hấp dẫn

Mọi người thích nhận được thứ gì đó miễn phí, hoặc ít nhất là thấp hơn giá yêu cầu. Cung cấp dịch vụ của bạn miễn phí để đổi lấy lời chứng thực của khách hàng cũng là một trong các giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả. Cân nhắc triển khai các ưu đãi để thu hút khách hàng mới. Ví dụ:

  • Thương mại điện tử: Giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên khi khách hàng mới đăng ký danh sách nhận email của bạn.
  • Các ngành dịch vụ: Giảm giá hoặc tín dụng cho dịch vụ đầu tiên.
  • Đăng ký: Dùng thử miễn phí một tháng.
  • Phần mềm: Dùng thử miễn phí dịch vụ cao cấp hoặc phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế.

Hợp tác với doanh nghiệp khác

Cân nhắc hình thành quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác trong thị trường sản phẩm của bạn hoặc có cùng đối tượng khách hàng như doanh nghiệp của bạn (mặc dù không cạnh tranh trực tiếp). Điều này cho phép bạn xây dựng một mạng lưới khách hàng tiềm năng lớn hơn và giới thiệu khách hàng tiềm năng cho nhau là một cách thông minh để thu hút khách hàng mới mà không tốn nhiều chi phí, tránh phải lôi kéo khách hàng với đối thủ.

Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, thì việc hợp tác với một doanh nghiệp bán quần áo bà bầu sẽ là một mối quan hệ hợp tác tuyệt vời.

>>> Khám phá thêm về: 6 cách tác động đến tâm lý khách hàng trong Thương mại điện tử

Tổ chức sự kiện / workshop

Tổ chức sự kiện / workshop là một trong các hình thức quảng bá doanh nghiệp, là các giải pháp thu hút khách hàng rất hiệu quả hiện nay.Tại các buổi workshop hay sự kiện sẽ có rất nhiều công ty, đơn vị và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Do đó, hãy tận dụng cơ hội marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng tại các buổi workshop một cách hiệu quả nhất có thể.

Tuy nhiên, những nội dung mà bạn chia sẻ phải đảm bảo về chất lượng, đúng các vấn đề mà khách hàng muốn nghe, cho mọi người biết cách mà doanh nghiệp bạn đang làm, những giá trị mà họ có thể nhận sẽ khiến họ đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

CloudGO tham dự hội thảo chuyển đổi số

CloudGO tham dự hội thảo tư vấn chuyển đổi số

Để hiểu thêm chi tiết về chăm sóc khách hàng sau bán hãy tham khảo ở đây.

Trên đây là các cách thu hút khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Tận dụng những cách thu hút khách hàng hiệu quả để mang lại doanh thu đột phá cho doanh nghiệp.

Tạm kết

Việc thu hút khách hàng là yếu tố then chốt cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp cần lựa chọn các giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình để thu hút khách hàng hiệu quả.

Với sự đầu tư đúng đắn vào các giải pháp thu hút khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và lợi nhuận, và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình

CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu