Hiểu về marketing omnichannel: Từ đa kênh đến siêu dữ liệu trong thời đại số 6.0
Với sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện đại, thị trường marketing sắp đón một làn sóng mới trong các chiến dịch quảng bá và truyền thông. Một bước tiến lớn trong marketing từ marketing omnichannel đến meta marketing trong thời đại 6.0 sẽ là yếu tố chủ chốt giúp doanh nghiệp của bạn bỏ xa đối thủ và thành công chiếm lĩnh thị trường. Hãy cũng khám phá xem bước tiến đột phá này trong thế giới marketing dưới đây!
Marketing omnichannel là gì? Lợi ích của tiếp thị đa kênh
Marketing omnichannel hay còn gọi là tiếp thị đa kênh, là hình thức tiếp thị tích hợp giữa online và offline, hình thức này sẽ tạo sự liên kết từ kênh bán hàng vật lý là những cửa hàng truyền thống đến kênh bán hàng kỹ thuật số là các trang web, nền tảng mạng xã hội với nhau, nhằm mục đích tạo trải nghiệm nhất quán, liền mạch và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng.
Marketing omnichannel là gì?
Với chủ trương lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hình thức tiếp thị đa kênh mang lại nhiều lợi ích, điển hình như:
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Một khách hàng có thể thông qua các kênh khác nhau để tìm hiểu và quyết định mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu. Với đa dạng các kênh tiếp thị, cho phép người tiêu dùng có nhiều cách thức để tiếp cận với thương hiệu hơn, họ có thể mua sắm online thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hoặc đi đến trực tiếp các cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm, thậm chí là kết hợp cả 2 hình thức chẳng hạn như việc nhận tư vấn trực tuyến nhưng đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Bằng cách xây dựng nhiều kênh tiếp thị với bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất (hình ảnh, logo, tông màu,...) trải dài qua các kênh sẽ hình thành một chiến lược tiếp thị độc đáo, toàn diện. Người tiêu dùng hiện nay đang dần trở nên nhàm chán với những hình ảnh và thông điệp mà các thương hiệu muốn truyền tải, họ bị “tấn công’ dữ dội đến mức sinh ra cảm giác “chán ghét” khi tìm hiểu về một thương hiệu, nhưng với chiến lược tiếp thị đa kênh đúng đắn, các thông điệp và hình ảnh thương hiệu sẽ dần dần chiếm lấy lòng trung thành của người tiêu dùng bởi sự nhất quán và chuyên nghiệp trên mọi nền tảng.
- Tăng doanh thu: Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh với sự nổi lên của các hình thức kỹ thuật số thì mỗi một tương tác chính là một điểm chạm dẫn đến chuyển đổi mua sắm của khách hàng. Bằng cách tăng số lượng kênh, số tương tác và điểm chạm đến người tiêu dùng cũng tăng theo giúp cho tỷ lệ chuyển đổi mua hàng được cải thiện. Hơn hết, với trải nghiệm đa kênh liền mạch sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng, theo nghiên cứu, tỷ lệ khách hàng quay lại trung bình đóng góp 40% cho doanh thu của các thương hiệu.
- Xây dựng hệ thống siêu dữ liệu về khách hàng: Tiếp thị đa kênh không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi khách hàng, hình thức này còn giúp các thương hiệu ghi nhận dữ liệu để từ đó phân tích rõ hơn về thói quen, nhu cầu và sở thích của mỗi khách hàng. Tất cả những dữ liệu về hành trình mua sắm của khách hàng đều có thể coi là một nguồn tài nguyên hữu ích để xây dựng những chiến lược tiếp thị và phát triển thương hiệu trong tương lai.
Sự khác biệt giữa marketing omnichannel và multichannel
Marketing omnichannel và multichannel đều là những hình thức tiếp thị dựa trên ý tưởng thu hút người tiêu dùng trên nhiều nền tảng. Tuy nhiên, multichannel phát triển độc lập trên các kênh cụ thể và mọi giao dịch sẽ được hoàn thành ở kênh đó. Ngược lại, omnichannel sẽ là hình thức tính đến hành trình của khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất khi người tiêu dùng di chuyển giữa các kênh.
Sự khác biệt giữa marketing omnichannel và multichannel
Tuy đều thực hiện tiếp thị trên nhiều kênh nhưng nền tảng tiếp thị của multichannel ít hơn omnichannel. Nếu hình dung hành trình mua sắm của khách hàng là một quãng đường thì omnichannel sẽ cung cấp nhiều điểm chạm với khách hàng trong suốt quãng đường đó, mặt khác, multichannel lại chỉ có thể cung cấp một số điểm chạm ở một khoảng ngắn trên quãng đường đó.
>> Tìm hiểu thêm sự khác biệt giữa omnichannel và multichannel: Omnichannel và Multichannel: Cách thức lựa chọn và tiếp cận xây dựng để phát triển
Từ marketing omnichannel đến meta marketing trong thời đại 6.0
Marketing siêu dữ liệu thời đại 6.0 (meta marketing) là khái niệm mới, xuất hiện trong bối cảnh chuyển đổi số sâu rộng, công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc, với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo (AI) cùng các hệ thống phân tích dữ liệu mạnh mẽ. Khái niệm này xuất phát từ cuốn sách “Marketing 6.0: The Future is Immersive” - tác phẩm của Philip Kotler, Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan, một trong số những tác giả trên là cha đẻ của khái niệm 4P trong marketing.
Ba lớp xây dựng nên meta marketing
Marketing 6.0 tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng dựa trên các thông tin siêu dữ liệu, với mục tiêu tạo ra sự tương tác và cá nhân hóa ở mức độ chưa từng có. Hình thức marketing này bao gồm nhiều chiến lược và chiến thuật khác nhau cho phép doanh nghiệp mang lại trải nghiệm phong phú trên cả phương tiện truyền thông vật lý và kỹ thuật số. Để thực hiện được điều này, marketing 6.0 dựa vào một số yếu tố chính được tổ chức thành ba lớp riêng biệt:
Lớp đầu tiên bao gồm các công cụ hỗ trợ công nghệ kết hợp trải nghiệm vật lý tích hợp kỹ thuật số, tạo nền tảng cho lớp thứ hai.
Lớp thứ hai, bao gồm hai môi trường riêng biệt: thực tế mở rộng và siêu dữ liệu (nơi mà người dùng có thể truy cập và tương tác thông qua thực tế ảo). Thực tế mở rộng đề cập đến không gian vật lý được tăng cường tích hợp với kỹ thuật số, trong khi siêu dữ liệu là thế giới ảo mang lại trải nghiệm gần giống với cuộc sống thực.
Lớp thứ ba bao gồm các trải nghiệm tương tác với khách hàng, được đặc trưng bởi sự tương tác đa giác quan (liên quan đến cả năm giác quan),trải nghiệm kỹ thuật số không gian (3D) và marketing trong siêu dữ liệu (thế giới ảo).
Siêu dữ liệu trong marketing 6.0 được sử dụng để nắm bắt hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu từ các nguồn như mạng xã hội, tương tác trên website, lịch sử mua hàng, và nhiều kênh khác nhằm tạo ra một bức tranh toàn cảnh về mỗi khách hàng. Trải nghiệm tiếp thị chìm đắm là một phần không thể thiếu của tiếp thị siêu dữ liệu. Trong đó có 5 xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến trải nghiệm này, bao gồm:
Nội dung video ngắn
Nội dung video ngắn đang dần chiếm lĩnh các nền tảng mạng xã hội, bằng chứng là các nền tảng như Youtube và Facebook cũng cho ra mắt YouTube Shorts và Facebook Reels để theo kịp xu hướng. Trong đó, nền tảng đang làm tốt nhất trong việc xây dựng các nội dung video ngắn là TikTok, nền tảng này đã thu hút được lượng lớn các Content Creators để đăng tải các video ngắn với đa dạng nội dung, thành công thu hút lượng lớn người dùng, nhất là thế hệ người dùng Gen Z và Gen Alpha.
Nội dung video ngắn
Bằng những mở đầu ấn tượng, gây sốc và tò mò, hình thức video ngắn đang làm rất tốt trong việc dẫn dắt người dùng theo dõi và tìm hiểu hết nội dung mà người tạo video muốn truyền đạt. Dần dần, xu hướng này được lồng ghép vào hình thức tiếp thị siêu dữ liệu, thông qua những video ngắn, các nhà sáng tạo nội dung có thể xen kẽ việc quảng cáo về một sản phẩm/dịch vụ ở giữa hoặc cuối video, khi đó, bản thân người tiêu dùng vẫn đang đắm chìm vào nội dung của video và có xu hướng muốn tìm hiểu thêm thay vì cảm giác chán ghét.
Hơn hết, lực lượng khách hàng tiềm năng hiện nay là thế hệ Gen Z và Gen Alpha mà thế hệ này luôn đề cao tính chân thật và sống động, chính vì điều đó mà hình thức tiếp thị bằng video ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, thông qua những nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra được rằng thời gian chú ý của con người đã giảm từ 12 giây xuống 8,25 giây, điều này cho thấy con người trong thời đại số hóa đang dần “chai lì” với các thông tin được truyền tải, khả năng tiêu thụ lượng thông tin của họ cũng giảm đi, vì thế hình thức nội dung video ngắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để thu hút sự chú ý và truyền tải trọn vẹn nhất tất cả các nội dung muốn truyền đạt cho người tiêu dùng mà không gây ra bất kỳ sự nhàm chán nào.
>>> Xem thêm: Bỏ lỡ cơ hội đáng giá nếu thời điểm hiện tại doanh nghiệp còn “dè chừng” với tiếp thị liên kết
Mạng xã hội dựa trên cộng đồng
Nhắc đến cụm từ “cộng đồng” không thể không nhắc đến thuật ngữ Fomo marketing, thuật ngữ này đã không còn quá xa lạ trong giới marketer bởi độ ứng dụng cao của nó cho những chiến lược tiếp thị. Khi xây dựng được một cộng đồng, một lượng lớn “fan trung thành” với thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội thông qua hội nhóm hoặc fanpage, khi đó thương hiệu đã có cho mình lượng tài nguyên quảng cáo dồi dào, chính những khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ đi quảng bá và tuyên truyền cho sản phẩm, thậm chí họ sẽ là những người tiên phong trong mọi chiến dịch quảng bá hay ra mắt sản phẩm mới. Qua đó, hiệu ứng đám đông và tâm lý sợ bỏ lỡ sẽ hình thành và lan truyền, thu hút thêm nhiều khách hàng mới tìm đến thương hiệu.
Mạng xã hội dựa trên cộng đồng
Có một điều không thể phủ nhận rằng sự quảng bá của những người thật sự tiêu dùng sản phẩm bao giờ cũng gây sức ảnh hưởng và chiếm tỷ lệ tin cậy cao hơn so với khi nhãn hàng tự quảng bá. Vì thế cùng với xu hướng tiếp thị siêu dữ liệu, những cộng đồng trung thành với thương hiệu sẽ là nguồn tài nguyên khai thác hữu hiệu để thu thập thông tin và thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá hiệu quả. Những đóng góp và chia sẻ về trải nghiệm với sản phẩm/dịch vụ trong cộng đồng sẽ tạo cơ hội cho các thương hiệu hiểu thêm về sở thích và nhu cầu của khách hàng, từ đó có những cải thiện, đổi mới đúng cách.
Thương mại điện tử tương tác
Thông qua siêu dữ liệu, thương mại điện tử - một trong số các kênh bán hàng của thương hiệu có thể cá nhân hóa và tăng sự tương tác của khách hàng trong quá trình mua sắm bằng cách thu thập thông tin và dữ liệu về thói quen mua sắm, từ khóa thường tìm kiếm của khách hàng từ đó có những đề xuất về sản phẩm phù hợp với phong cách và nhu cầu của từng người.
Thương mại điện tử tương tác
Hơn hết, hình thức thương mại điện tử sẽ được thúc đẩy hơn khi có thể tận dụng siêu dữ liệu để thực hiện các chiến lược như:
- Gamification: Đây là một khái niệm trò chơi hóa, nghĩa là việc tạo ra và tận dụng các trò chơi được tích hợp với thương mại điện tử để thêm các yếu tố thú vị và cạnh tranh, khuyến khích người dùng khám phá nền tảng và khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Hệ thống điểm, bảng xếp hạng hoặc thử thách có thể thúc đẩy người dùng tương tác nhiều hơn với ứng dụng của bạn và mua hàng.
- Thông báo đẩy: Với mục tiêu là những người dùng thường không hoạt động, các thông báo đẩy được thiết kế cẩn thận sẽ dùng để quảng bá các ưu đãi đặc biệt và thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và cập nhật mới. Nhưng cần tránh gửi quá nhiều thông báo cho người dùng của bạn vì điều này có thể bị coi là thư rác.
- Chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng: Thực hiện tương tác với khách hàng bằng cách tặng thưởng, các lợi ích độc quyền như: giảm giá, giao hàng miễn phí và quyền truy cập sớm vào sản phẩm cho những khách hàng trung thành. Khi cung cấp các ưu đãi này sẽ giúp người mua hàng quay lại ứng dụng thương mại điện tử của bạn và tăng lòng trung thành của khách hàng hơn.
>>> Tham khảo: Bật mí ưu nhược điểm của các sàn thương mại điện tử - Lối tắt gia nhập bán hàng thời 4.0
AI dựa trên ngôn ngữ
Trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên ngôn ngữ là một nhánh của AI tập trung vào việc xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên của con người. Bằng những dữ liệu về ngữ cảnh thu thập được, AI dựa trên ngôn ngữ cho phép ứng dụng cung cấp những tính năng như:
Phân tích các câu và cụm từ để hiểu ý nghĩa của chúng trong ngữ cảnh;
Tự động sinh ra các đoạn văn bản mới dựa trên thông tin đầu vào, giúp trả lời câu hỏi, viết nội dung, hoặc sáng tạo văn bản;
Chuyển đổi giữa các ngôn ngữ một cách tự động.
AI dựa trên ngôn ngữ
Từ những tính năng trên cho phép các chatbot dựa trên ngôn ngữ có khả năng trả lời câu hỏi một cách tự nhiên nhất, cung cấp hỗ trợ và thậm chí chốt đơn hàng cho khách hàng. Chúng hoạt động 24/7, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí nhân sự và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
Thiết bị đeo đắm chìm
Thiết bị đeo đắm chìm là các thiết bị công nghệ được thiết kế để đeo trên người nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sống động, chân thực và tương tác sâu sắc với môi trường ảo. Những thiết bị này thường được sử dụng trong các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR),giúp người dùng cảm giác như họ đang "đắm chìm" trong không gian ảo hoặc tăng cường trải nghiệm thế giới thực.
Thiết bị đeo đắm chìm
Với ứng dụng này, các nhà tiếp thị có thể thực hiện tạo dựng những trò chơi thực tế ảo gắn liền với thương hiệu và những thông điệp muốn truyền đạt để tiến hành những chiến dịch tiếp thị độc đáo tại các điểm trạm quảng bá. Tương tự như trải nghiệm Starverse vô cùng thành công của Heineken, người dùng không chỉ được trải nghiệm, mà hơn hết là sự tương tác và chủ động tìm hiểu về thương hiệu, điều này sẽ tạo hiệu ứng mới lạ và thu hút hơn bao giờ hết.
>> Xem thêm: “Chốt” nghìn đơn với 7+ cách thức bán hàng online bằng hình thức livestream
Triển khai kết hợp tiếp thị đa kênh với meta - marketing (siêu dữ liệu)
Khi marketing tiếp tục phát triển, các nhà tiếp thị đang hướng tới một phương pháp tiếp cận mới gọi là meta marketing. Tương tự như marketing omnichannel, meta marketing là sự kết hợp của trải nghiệm thực tế và kỹ thuật số của khách hàng, nhưng nó còn được đánh giá sẽ là một bước tiến xa hơn omnichannel bởi meta marketing tiếp cận bằng cách mang lại sự tương tác phong phú trong trải nghiệm của khách hàng.
Trong khi marketing omnichannel đang cố tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch cho khách hàng thì meta marketing sẽ giúp hành trình ấy thêm phần độc đáo và thú vị với những yếu tố hấp dẫn khác, cụ thể như:
Phân tích hành vi và nhu cầu mua sắm của khách hàng
Siêu dữ liệu cung cấp thông tin về cách khách hàng tương tác trên các kênh khác nhau, từ đó hỗ trợ thiết kế các trải nghiệm đa kênh mà vẫn liền mạch, thống nhất.
Dựa vào siêu dữ liệu, thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng tại những thời điểm phù hợp, khi nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng đang cao nhất. Đồng thời, thông qua dữ liệu và quá trình phân tích các kênh mà khách hàng thường sử dụng để mua sắm (như mua sắm trực tuyến, tại cửa hàng, qua điện thoại) sẽ cho thấy sự ưu tiên về trải nghiệm mua hàng của họ. Ví dụ, nếu khách hàng thích mua qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể tập trung phát triển thêm về website và ứng dụng.
Phân tích hành vi và nhu cầu mua sắm của khách hàng
Chatbot AI
Các chatbot và trợ lý ảo thông minh sử dụng siêu dữ liệu để cung cấp câu trả lời nhanh chóng, thông tin cá nhân hóa, đồng thời có khả năng xử lý các yêu cầu phức tạp từ phía khách hàng.
Công nghệ AI hiện tại đã có thể giúp các công ty xác định được phản hồi của khách hàng là tích cực, tiêu cực hay trung lập thông qua các đánh giá sản phẩm, bình luận và khảo sát. Điều này cho phép doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ phù hợp để tăng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, các công cụ ngôn ngữ AI cũng có thể phân tích xu hướng từ khóa và tối ưu hóa nội dung để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Chatbot AI
CloudMESSAGE cũng là một trong những công cụ chatbot AI tự động, giúp các doanh nghiệp có thể thiết lập điều kiện để tin nhắn tự động gửi đi mà không cần người dùng can thiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân sự, thời gian cho nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, tiếp thị của mình. CloudMESSAGE còn giúp kiểm soát tốt lịch sử gửi tin với từng khách hàng giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó cân đối, điều chỉnh lại hoạt động gửi tin cho phù hợp hơn.
CloudMESSAGE cung cấp nhiều hình thức tin nhắn như SMS Brandname, Zalo OA follower, Zalo Notification Services (ZNS),Zalo Broadcast (tin nhắn hàng loạt dạng bài viết),Email… với các tính năng tự động và cá nhân hóa nổi bật, tăng trải nghiệm cho khách hàng.
>>> Trải nghiệm miễn phí dùng thử trong vòng 14 ngày tại đây
Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa kết hợp real time
Siêu dữ liệu giúp marketing 6.0 tạo ra các nội dung phù hợp và đúng lúc cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Ví dụ, khi một khách hàng tìm kiếm sản phẩm, các đề xuất sẽ dựa trên sở thích cá nhân, lịch sử mua sắm và hành vi tìm kiếm của họ. Marketing kết hợp real time sẽ tiếp tục dựa trên phân tích dữ liệu tức thì để giúp các thương hiệu có thể nhanh chóng điều chỉnh thông điệp, hình thức tương tác, hoặc sản phẩm phù hợp ngay khi nhu cầu của khách hàng thay đổi.
Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa kết hợp real time
Sự tương tác kịp thời và đúng lúc bao giờ cũng hiệu quả và tăng độ hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng, đó cũng là lý do vì sao hiện nay hình thức livestream lại được ưa chuộng đến như vậy, thông qua các buổi live, không chỉ người tiêu dùng có thể nhìn ngắm sản phẩm trực tiếp hơn mà còn nhận được những tư vấn từ người bán hàng, giúp cho quá trình mua sắm tuy thông qua màn hình điện thoại, máy tính nhưng lại trở nên vô cùng chân thật và tiện lợi.
Tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua thực tế ảo tăng cường (AR) dựa trên siêu dữ liệu
AR/VR tạo ra các trải nghiệm tương tác mới lạ và thu hút khách hàng. Thông qua siêu dữ liệu, các công ty có thể cung cấp các trải nghiệm AR/VR phù hợp với sở thích và nhu cầu từng người dùng.
Tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua thực tế ảo tăng cường (AR)
Việc áp dụng công nghệ AR (Thực tế tăng cường) và VR (Thực tế ảo) trong các showroom hoặc cửa hàng nội thất đang trở nên phổ biến, đặc biệt là khi nhiều doanh nghiệp muốn mang đến trải nghiệm trực quan, chân thực cho khách hàng như cách Amazon hoặc IKEA thực hiện. Các cửa hàng nội thất có thể phát triển ứng dụng AR cho phép khách hàng "đặt" đồ nội thất ảo trong không gian thực tại nhà của họ. Khách hàng có thể sử dụng camera điện thoại để xem sản phẩm (như ghế sofa, bàn ăn, tủ) hiển thị trực tiếp trên màn hình, giúp họ hình dung kích thước, kiểu dáng và cách phối hợp sản phẩm trong không gian nhà mình trước khi mua. Khách hàng cũng có thể tùy chỉnh các thuộc tính của sản phẩm, chẳng hạn như thay đổi màu sắc, chất liệu, kích thước hoặc các phụ kiện khác trong ứng dụng.
Sau khi khách hàng hài lòng với lựa chọn của mình qua AR hoặc VR, họ có thể đặt hàng ngay trên ứng dụng mà không cần phải quay lại website hay đến cửa hàng. Tính năng này mang lại trải nghiệm liền mạch và thúc đẩy khả năng chuyển đổi đơn hàng cao hơn.
Hệ thống email marketing tự động cá nhân hóa
Marketing 6.0 sẽ thực hiện tích hợp siêu dữ liệu vào các hệ thống tự động để tối ưu hóa hiệu quả, gửi thông điệp và kích hoạt các chiến dịch tự động dựa trên hành vi người dùng. Bằng cách đó, những email marketing tự động được cá nhân hóa sẽ được gửi đến khách hàng theo lịch trình được định sẵn, để gợi nhắc về thương hiệu với khách hàng và cũng là dịp để quảng bá những sản phẩm mới, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng.
CloudMAIL chính là một trong những giải pháp công nghệ được phát triển nhằm những mục đích nêu trên. CloudMAIL sẽ thu thập và xây dựng kho dữ liệu cho riêng mình bằng nhiều cách, từ chỗ cho phép import dữ liệu thủ công hàng loạt cho tới kết nối đồng bộ dữ liệu với các giải pháp khác qua API như CloudLEAD, CloudSALES, CloudCARE… trong hệ sinh thái CloudGO. Ngoài thông tin liên lạc, CloudMAIL còn thu thập và lưu trữ cả dữ liệu hành vi người dùng trên web, thiết bị sử dụng, địa điểm truy cập… giúp cho doanh nghiệp chủ động và sẵn sàng trong việc tối ưu các chiến dịch tiếp thị. Bằng các động tác kéo & thả, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng cho mình những chiến dịch tiếp thị, chăm sóc & nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng hình thức như email, sms, text message, web push notification…
CloudMAIL - Giải pháp tiếp thị email tự động
>>>> Trải nghiệm miễn phí dùng thử trong vòng 14 ngày tại đây
Tạm kết
Đừng dè chừng hay chần chờ, vì khách hàng không đợi bạn, hãy kết hợp marketing omnichannel và tiếp thị siêu dữ liệu (meta marketing 6.0) bằng những phương pháp cũng như giải pháp công nghệ hiện đại nêu trên để dẫn trước đối thủ và bùng nổ doanh thu trên thị trường.
>> MARKETING - BÁN HÀNG HIỆU QUẢ VỚI:
Các chương trình thu hút khách hàng
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai