Khám phá sự thú vị về cách thức CRM cho Spa giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng
Hiện nay, ngoài nhu cầu ăn mặc thường ngày, con người đã dần phát triển thêm nhu cầu “làm đẹp cho bản thân mình”. Điều này là cơ hội cho sự ra đời của nhiều trung tâm thẩm mỹ viện, Spa làm đẹp, … nhằm đáp ứng kịp thời cho các chị em. Nhưng cũng sẽ tạo nên áp lực khá lớn về vấn đề cạnh tranh phát triển giữa các trung tâm với nhau, trong quá trình CSKH. Bởi số lượng khách hàng tăng cao, nhiều trung tâm khó có thể “take care” chu toàn hết tất cả mọi người.
Chính vì lẽ đó, để hỗ trợ cho các Spa, thẩm mỹ viện, nhiều giải pháp công nghệ bắt đầu phát triển để giải quyết các tình trạng trên. Trong đó có phần mềm CRM. Hãy cùng CloudGO tìm hiểu về bức tranh tổng quan của chất lượng dịch vụ các trung tâm làm đẹp hiện nay và đồng thời khám phá những lợi ích của CRM cho Spa trong bài viết dưới đây nhé!
Hiện nay, Spa làm đẹp đang rất được nhiều chị em ưa chuộng
Thực trạng về chất lượng dịch vụ chăm sóc trong lĩnh vực Spa
Trong thời đại ngày càng tăng cường nhận thức về sức khỏe và sự thư giãn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Spa đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.
Tuy nhiên, vấn đề chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Spa đang trở thành một thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành. Việc cung cấp dịch vụ chất lượng, tạo sự tương tác cá nhân hóa và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng đang trở thành một yếu tố quyết định sự thành công của một Spa.
Theo trải nghiệm cá nhân của tôi khi tới trải nghiệm tại các cơ sở Spa làm đẹp, nhận thấy những vấn đề sau:
Tư vấn viên chăm sóc hời hợt, chưa chuyên sâu vào vấn đề
Luôn “bán sản phẩm/dịch vụ nào mang lại doanh thu cao” thay vì tư vấn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với khách hàng
Một số kỹ thuật viên chỉ chú tâm làm chưa quan tâm đến vấn đề hỏi thăm xem khách hàng cảm thấy khó chịu hay thư thái trong quá trình chăm sóc, …
Vấn đề vệ sinh an toàn nơi thực hiện
Chưa bao quát và xử lý toàn diện các sự cố mà khách hàng gặp phải, không đảm bảo được tính an toàn lâu dài.
Quy trình chăm sóc sau sử dụng dịch vụ còn “loãng”, “làm cho có”
…
Và rất rất nhiều thực trạng “đáng buồn” khác nữa đối với một số cơ sở Spa không uy tín, “không đáng đồng tiền bát gạo” mà khách hàng bỏ ra. Chỉ chú tâm vào PR quảng cáo marketing rầm rộ. Và kể cả những cơ sở lớn, có kinh nghiệm lâu năm, không gặp phải những vấn đề về các công nghệ dùng để làm đẹp cho khách hàng thì cũng gặp vấn đề trong khâu Quản lý và chăm sóc người tiêu dùng. Vì số lượng khách hàng đông và nhân viên chưa nắm được kiến thức đầy đủ để có thể tư vấn cặn kẽ cho KH.
Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh hiện nay, các Spa cần tìm kiếm giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng và tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó có giải pháp CRM cho Spa.
>>> Tìm hiểu thêm về: Doanh nghiệp bán lẻ có cần CRM không? Ứng dụng phần mềm crm cho lĩnh vực bán lẻ
Cách thức phần mềm CRM giúp Spa gia tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả
Để khắc phục các tình trạng trên, lĩnh vực Spa cần thiết nên áp dụng thêm công nghệ trong khâu CSKH. Bởi lẽ, khách hàng ngày nay đòi hỏi rất nhiều về tính cá nhân hóa, muốn có một trải nghiệm tốt cả trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, ứng dụng công nghệ là điều nên làm. Các trung tâm Spa có thể tham khảo, sử dụng thử phần mềm CRM - Quản lý quan hệ khách hàng để đảm bảo được sự hoạt động hiệu quả của Spa. Những tính năng CRM hỗ trợ là:
Những tính năng CRM cho lĩnh vực Spa
Tích hợp đầy đủ thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý CRM cho phép chủ spa và thẩm mỹ viện quản lý hiệu quả các dữ liệu khách hàng quan trọng của họ. Mọi thông tin về khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email, địa chỉ, cũng như các cuộc trò chuyện và thông tin liên quan khác, được ghi chép cẩn thận trên nền tảng này và được cập nhật liên tục.
Người dùng có khả năng dễ dàng tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ lọc linh hoạt của CRM cho Spa. Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng phân loại và nhóm khách hàng theo các tiêu chí cụ thể. Từ mức độ quan tâm đến vị trí địa lý hoặc ngành nghề, giúp tạo ra hồ sơ khách hàng chi tiết và thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Theo dõi hiệu suất các chiến dịch marketing
Tính năng này của CRM cho Spa cung cấp công cụ quản lý các chiến dịch marketing, giúp các doanh nghiệp spa và thẩm mỹ viện tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Bằng việc sử dụng Email marketing, việc gửi chương trình ưu đãi đến từng khách hàng đặc thù được thực hiện một cách chính xác. Tránh được việc gửi nhầm thông tin cho các nhóm khách hàng khác.
Chức năng Automation Marketing cho phép tạo ra các kịch bản tự động dành cho khách hàng tiềm năng. Nó tự động phát hiện sở thích và hành vi của khách hàng đối với các dịch vụ/sản phẩm cụ thể, có thể là các chiến dịch quảng cáo, dịch vụ sinh nhật, hoặc những ưu đãi hậu mãi...
Quản lý các doanh thu, hóa đơn và tồn kho
Tính năng quản lý thu nhập và hóa đơn hỗ trợ các cơ sở spa, thẩm mỹ viện theo dõi tình hình tài chính và giao dịch theo thời gian thực, hỗ trợ quyết định kinh doanh một cách thông minh và chính xác.
Ngoài ra, CRM cho Spa cũng cung cấp tính năng theo dõi lượng hàng tồn kho, sản phẩm và vật liệu cần thiết cho dịch vụ Spa. giúp người quản lý biết được số lượng hàng hóa và có sự chủ động kịp thời trong tình huống “cháy hàng”.
Quản lý lịch hẹn và các dịch vụ cho ngành Spa
Phần mềm CRM dành cho Spa tích hợp tính năng đặt lịch hẹn và thông báo tự động. Giúp nhân viên tư vấn không bỏ qua việc gặp khách hàng. Điều này đảm bảo theo dõi liên tục quá trình tương tác với khách hàng và phát triển các kế hoạch chăm sóc phù hợp.
Giám sát, quản lý nhân viên
CRM cho ngành Spa cung cấp khả năng xác định rõ ràng các phân quyền và phân công cho từng nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều này nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp.
Hơn nữa, việc tích hợp CRM cho spa cho phép các quản lý đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng thông qua các thống kê hoặc biểu đồ trực quan, giúp điều chỉnh một cách linh hoạt và hiệu quả.
>>> Tìm hiểu ngay: Khám phá quy trình phần mềm CRM trong quản lý và vận hành doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe cùng CloudSPA
Xu hướng phát triển hiện tại cho thấy rằng, thị trường Việt Nam đã rất phát triển trong việc cung cấp phần mềm CRM cho Spa. Nhưng để nói có một giải pháp nào tập chỉ tập trung vào giải quyết những vấn đề trọng tâm của Spa thì chỉ có CloudPRO - Thiết kế và xây dựng các giải pháp chuyên sâu theo từng ngành. Giải pháp này sẽ có những tính năng, nghiệp vụ và cách thức vận hành phù hợp, chuyên sâu cho riêng lĩnh vực Spa.
CloudSPA - Giải pháp chuyên nghiệp cho lĩnh vực Spa - Chăm sóc sức khỏe
Đối với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ, CloudPRO có gói giải pháp CloudSPA.
CloudSPA sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh gọn các vấn đề đang gặp phải như:
Khó khăn trong đo lường, quản lý hiệu quả chiến dịch marketing
Xếp lịch hẹn với khách hàng
Quản lý hoạt động bán hàng của Sale
Quản lý các vật tư
Báo cáo thống kê, phân tích
Với các tính năng nổi trội như:
Kết nối đa kênh: website, landing page, chatbot, Zalo OA đồng bộ dữ liệu tự động về CRM
Gắn nhãn, phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí
Cung cấp chân dung khách hàng toàn diện
Kịch bản nhắc nhở lịch hẹn tự động cho khách hàng khi sắp đến hẹn qua SMS, ZNS
Khảo sát đánh giá sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ
Tích hợp Zalo OA để đồng bộ khách hàng liên hệ qua Zalo về CRM
Tích hợp công cụ chatbot (hana.ai, botbanhang.vn) hỗ trợ tương tác với khách hàng kênh Facebook
Tích hợp tổng đài Call center hỗ trợ thực hiện cuộc gọi tương tác, CSKH đa kênh.
Cùng sự hỗ trợ của giải pháp, sẽ giúp cho các trung tâm Spa gia tăng sự hài lòng và tăng sự quay trở lại của KH. Đồng thời, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất làm việc của nhân viên.
>>> Xem thêm: Các công ty đang cung cấp phần mềm CRM ở Việt Nam gặp phải khó khăn gì?
Tạm kết
Trên con đường đầy cạnh tranh của ngành Spa, việc áp dụng công nghệ CRM cho Spa đã từ lâu trở thành chìa khóa quan trọng giúp các cơ sở Spa tạo ra sự khác biệt và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự linh hoạt và tính tiện ích, giải pháp đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và nâng cao trải nghiệm của khách hàng Spa.
Liên hệ ngay Hotline: 1900 29 29 90 để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp CRM hoặc “dùng thử 14 ngày miễn phí” dưới đây để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của phần mềm này.
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai