Email Marketing là gì? Tại sao Email Marketing lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp
Email Marketing là kênh tiếp thị trực tiếp có lợi nhuận và tiết kiệm chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp. Chính vì thế, email marketing là trụ cột chính trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn.
Tuy nhiên, tiếp thị qua email là một lĩnh vực lớn, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng nó cho doanh nghiệp của mình để khai thác triệt để công dụng của nó để tạo ra lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.
Trong bài viết này, CloudGO sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Email Marketing, về cách tiếp thị qua email, hiểu được tầm quan trọng của email marketing đối với doanh nghiệp.
Email Marketing là gì?
Email Marketing là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm mới. Ngoài ra, Email marketing còn sử dụng để kết nối với khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị.
Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị qua email thường được coi là một công cụ chi phí thấp nhưng có tác động cao với khả năng tăng mức độ tương tác của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Do đó, nó được coi là nền tảng của nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Về lâu dài, một chiến lược tiếp thị qua email được thiết kế tốt không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn giúp xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.
Các loại Email Marketing
Email Marketing có thể mang tính quảng cáo, cung cấp thông tin hoặc phục vụ một mục đích cụ thể trong hành trình của người mua.
Email quảng cáo
Email quảng cáo là một loại email mà doanh nghiệp có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Không giống như email giao dịch thông báo cho khách hàng về đơn đặt hàng hoặc thông tin tài khoản của họ, email quảng cáo thường phục vụ mục đích chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng và khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu.
Các chiến dịch tiếp thị qua email được sử dụng để quảng bá các ưu đãi đặc biệt, các bản phát hành sản phẩm mới, nội dung được kiểm soát như sách điện tử và hội thảo trên web cũng như thương hiệu của bạn nói chung.
Email quảng cáo có lời kêu gọi hành động rõ ràng - viết tắt là CTA. CTA thể hiện hành động cụ thể mà bạn muốn người đọc thực hiện.
Email thông tin
Chia sẻ tin tức liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nói một cách đơn giản, bản tin là cơ hội để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc, suy nghĩ, thủ thuật - bất cứ điều gì mang lại giá trị nhất cho khách hàng của bạn.
Email là cách hoàn hảo để thông báo cho khách hàng về các thông báo của công ty, các bản phát hành sản phẩm mới, các thay đổi đối với dịch vụ, v.v.
Thông thường, email là kênh chuyển đến các tin nhắn quan trọng. Nếu có trục trặc trên trang web của bạn, giao hàng chậm trễ hoặc hệ thống / phần mềm của bạn bị ngừng hoạt động, thì email là cách tốt nhất để duy trì liên lạc. Nó an toàn, tức thì và có thể phù hợp mọi mục đích của doanh nghiệp.
Email tương tác lại
Một loại email tiếp thị quan trọng khác là email tái tương tác. Như tên cho thấy, email tương tác lại giúp kết nối lại với khách hàng hoặc người đăng ký gần đây không hoạt động.
Tại sao Tiếp thị qua Email lại quan trọng
Email không phải là một công nghệ mới. Trên thực tế, nó là một trong những phương tiện truyền thông kỹ thuật số đầu tiên xuất hiện vào năm 1971. Nhưng ở tuổi 50, tiếp thị qua email ngày nay được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết.
Bạn có thể đang nghĩ, “Mọi người có thực sự vẫn sử dụng email không? Ngày nay, mạng xã hội không phải là nơi để tiếp thị sao?" Mặc dù đúng là mạng xã hội là một kênh quan trọng cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào, nhưng email có một số lợi thế nhất định.
Đầu tiên, các chiến dịch tiếp thị qua email có thể được cá nhân hóa ở mức độ lớn hơn so với các chiến dịch trên mạng xã hội. Tiếp theo, chi phí thấp hơn đáng kể so với các kênh khác, đặc biệt là khi xem xét phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi liên quan đến tiếp thị qua email. Đây là một phần của những gì làm cho tiếp thị qua email trở nên lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ.
Cuối cùng, điều làm cho tiếp thị qua email trở nên mạnh mẽ và sinh lợi là nó cho phép bạn truy cập trực tiếp, cá nhân vào hộp thư đến của khán giả.
Hãy cùng nhìn lại những con số:
Vào năm 2020, có hơn 4 tỷ người dùng email toàn cầu.
80% người Mỹ kiểm tra email của họ ít nhất một lần mỗi ngày, với gần một phần tư trong số họ kiểm tra email cá nhân của mình nhiều lần trong ngày.
62% người tiêu dùng xếp hạng email trong các kênh liên lạc ưa thích hàng đầu của họ với các doanh nghiệp nhỏ.
Theo các số liệu, không có chiến lược tiếp thị qua email đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các cơ hội bán hàng và cơ hội xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Lợi ích của Email Marketing
Từ xác nhận đơn hàng đến bản tin, email là một phần thiết yếu trong quá trình phát triển và quản lý doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị qua email giúp bạn đạt được ba mục tiêu chính:
1. Chuyển đổi (bán sản phẩm và dịch vụ của bạn)
Doanh nghiệp đang tung ra một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi? Bạn có thể gửi cho người đăng ký của mình một chiến dịch tiếp thị qua email để thúc đẩy doanh số bán hàng. Ngoài ra, hãy thử sử dụng các kỹ thuật tiếp thị qua email này để tăng cường chuyển đổi hơn nữa:
Phiếu giảm giá được cá nhân hóa hoặc ưu đãi đặc biệt cho sinh nhật / ngày kỷ niệm của người đăng ký, trong email chào mừng và như một cách để thu hút lại khán giả của bạn.
Email giỏ hàng bị bỏ qua được kích hoạt bất cứ khi nào khách truy cập thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không thanh toán.
2. Nhận biết thương hiệu
Xây dựng nhận thức về thương hiệu là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp mới và các công ty khởi nghiệp. Họ thường không có các phương tiện và kênh mà các doanh nghiệp lớn có sẵn, và không đủ khả năng chi hàng nghìn đô cho các chiến dịch tiếp thị khổng lồ mà thậm chí có thể không mang lại kết quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể làm gì cả. Tiếp thị qua thư điện tử có thể là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu một cách dễ dàng và không tốn kém.
Việc thông tin thông báo của tổ chức bạn được hiển thị trong hộp thư của mỗi cá nhân sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn nằm trong tầm mắt của họ từ đó giúp thương hiệu của bạn hiện hữu trong tâm trí người đăng ký.
3. Sự trung thành của khách hàng
Email thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua: thu hút khách hàng tiềm năng, chuyển đổi, giới thiệu, giữ chân. Ngoài ra, tiếp thị qua email là một công cụ cần thiết để sử dụng cùng với hệ thống CRM bán hàng để hợp lý hóa giao tiếp.
Đó thực sự là một cách mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng, như đã thảo luận trong hướng dẫn xây dựng mối quan hệ với email của chúng tôi.
CloudMAIL Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động qua Email. Giúp doanh nghiệp cá nhân hóa nội dung tiếp thị, nội dung email được cá nhân hóa theo từng khách hàng giúp tăng trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu góp phần giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và có chỗ đứng trên thị trường.
CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai