20 phần mềm quản lý spa giúp tối ưu hiệu suất doanh nghiệp
Bạn đã từng đau đầu với việc quản lý lịch hẹn, theo dõi hiệu suất nhân viên, hay đảm bảo trải nghiệm khách hàng tại spa của mình? Bạn muốn khám phá những công cụ đột phá giúp giải quyết mọi vấn đề này một cách hiệu quả?
Đừng lo lắng, CloudGO sẽ giới thiệu đến bạn 20 phần mềm quản lý spa hàng đầu hiện nay, giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh một cách toàn diện.
>>> Xem thêm: Thúc đẩy sự phát triển, tối ưu chi phí với phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện
20+ phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay
Dưới đây là danh sách 20 phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay, cung cấp giải pháp toàn diện để tối ưu hóa quy trình vận hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng:
Phần mềm quản lý spa dành cho quy mô vừa và nhỏ
Phần mềm quản lý spa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu tiên sự đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí, tập trung vào các chức năng cơ bản như quản lý khách hàng, lịch hẹn, hàng tồn kho và báo cáo tài chính, đồng thời cho phép tích hợp và mở rộng linh hoạt để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
1. Phần mềm quản lý Spa CloudSPA
CloudSPA là một giải pháp phần mềm quản lý spa nổi trội thuộc hệ sinh thái CloudPRO, được thiết kế chuyên sâu dành cho các ngành dịch vụ làm đẹp. Với giao diện thân thiện, CloudSPA hỗ trợ tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý khách hàng, hỗ trợ hiệu quả lịch hẹn, liệu trình, và kho hàng.
Tính năng chính:
Quản lý khách hàng toàn diện: Tạo kho dữ liệu tập trung, theo dõi lịch sử giao dịch từ đa kênh (website, chatbot, Zalo OA).
Quản lý dịch vụ và sản phẩm: Theo dõi danh mục dịch vụ, sản phẩm, giá bán và tồn kho.
Lịch hẹn và nhắc nhở: Ghi nhận lịch hẹn với nhắc nhở tự động qua SMS, ZNS.
Chăm sóc khách hàng tự động: Gửi chúc mừng sinh nhật, cảm ơn sau dịch vụ, tiếp nhận phản hồi.
Tích hợp đa kênh: Kết nối website, Zalo OA, chatbot, tổng đài, SMS Brandname để đồng bộ dữ liệu.
Giải pháp CloudSPA cho doanh nghiệp
Ưu điểm:
Theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing qua báo cáo chi tiết về khách hàng, lịch hẹn, doanh số.
Giao diện đặt hẹn dễ sử dụng, hệ thống nhắc nhở tự động, đảm bảo không bỏ sót lịch hẹn.
Hỗ trợ kịch bản chăm sóc khách hàng tự động như nhắc lịch, chúc mừng sinh nhật, cảm ơn, và cảnh báo khách hàng chưa được chăm sóc.
Cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng, giúp tối ưu hóa cơ hội bán hàng.
Chi phí triển khai:
Liên hệ để nhận tư vấn và dùng thử : CloudSPA - Giải pháp thông minh cho Spa | Chăm sóc sức khỏe
2. Phần mềm quản lý Spa KiotViet
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đa năng, thích hợp cho nhiều ngành nghề, bao gồm cả spa và salon.
Ưu điểm:
Quản lý doanh số dễ dàng với tính năng tự động cập nhật thu - chi - lợi nhuận
Quản lý thông tin, liệu trình và nhắn tin nhắc lịch hẹn đến khách hàng
Quản lý lương, thưởng cho nhân viên
Nhược điểm: Tuy nhiên, KiotViet có thể gặp vấn đề về tốc độ xử lý với lượng dữ liệu lớn hoặc nhiều chi nhánh, và chưa thật sự chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại spa.
Chi phí triển khai:
Gói Hỗ Trợ: Từ 180.000đ/tháng cho 1 cửa hàng và 3 người dùng.
Gói Chuyên Nghiệp: Từ 250.000đ/tháng cho 1 cửa hàng.
3. Phần mềm quản lý Spa Easy Salon
Easy Salon là phần mềm quản lý spa và chăm sóc khách hàng chuyên biệt, giúp các salon và spa quản lý các hoạt động kinh doanh. Phần mềm cho phép khách hàng tự đặt lịch, quản lý lịch làm việc, và lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng, hỗ trợ tính toán hoa hồng.
Ưu điểm:
Tính năng chuyên biệt cho hoạt động của ngành dịch vụ làm đẹp
Chăm sóc, giữ chân và tạo sự gắn kết với khách hàng
Tính lương, cài đặt hoa hồng linh hoạt cho nhân viên
Quản lý lịch hẹn dễ dàng.
Nhược điểm: Easy Salon có thể chưa đáp ứng tốt nhu cầu quản lý kho phức tạp của các spa lớn.
Giải pháp quản lý spa Easy Salon
Chi phí triển khai:
Gói phổ biến từ 240,000 đồng/ tháng
Gói cao cấp từ 390,000 đồng/ tháng
4. Giải pháp quản lý Spa PopsApp
PopsApp là ứng dụng quản lý spa hiện đại, tích hợp các tính năng như quản lý lịch hẹn, khách hàng, và kho hàng. Phần mềm cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến dễ dàng, đồng thời nhân viên có thể quản lý lịch làm việc và theo dõi tồn kho theo thời gian thực.
Ưu điểm:
Quản lý lịch hẹn
Quản lý nhân viên
Quản lý kho
Tạo báo cáo chi tiết
Nhược điểm: Giá thành cao và một số tính năng marketing nâng cao có thể đòi hỏi thời gian học hỏi để sử dụng hiệu quả.
Công cụ quản lý spa POSApp
Chi phí triển khai:
Gói cơ bản: 1000 Order/tháng giá 220,000 đồng/ tháng
Gói nâng cao không giới hạn số lượng đơn hàng : 299,000 đồng/ tháng
>>> Xem thêm: Đánh giá toàn diện 15 phần mềm quản lý bệnh viện đa quy mô tốt nhất
5. Giải pháp quản lý Spa Ebiz spa
Ebiz Spa là phần mềm quản lý spa toàn diện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng, với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, giúp các spa nhỏ tối ưu hóa quy trình vận hành.
Ưu điểm:
Quản lý lịch hẹn của khách hàng
Quản lý chuyên viên chăm sóc, hoa hồng
Quản lý khấu hao nguyên liệu cho các dịch vụ
Quản lý thẻ thành viên khách hàng và các chương trình khuyến mãi: giảm giá, tích lũy điểm,…
Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ ngân hàng, thẻ VIP, thanh toán bằng điểm tích lũy
Nhược điểm: Giao diện của Ebiz Spa có thể không được cập nhật thường xuyên, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
Phần mềm quản lý spa Ebiz Spa
6. Giải pháp quản lý Spa Myspa
Myspa là phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp, tích hợp quản lý lịch hẹn, khách hàng, và kho hàng, với hệ thống đặt lịch trực tuyến tiện lợi và khả năng lưu trữ thông tin chi tiết khách hàng.
Ưu điểm:
Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý tài chính, thu chi cho doanh nghiệp
Quản lý chấm công cho nhân viên
Quản lý kho hàng từ xa, kiểm tra xuất-nhập sản phẩm
Nhược điểm: Myspa có mức giá cao và một số tính năng nâng cao đòi hỏi thời gian học hỏi để sử dụng hiệu quả.
Giải pháp quản lý spa MySpa
Chi phí triển khai:
Gói cơ bản 299,000 đồng/ tháng
Gói chuyên nghiệp đến nâng cao: 599,000 đồng - 1,299,000 đồng / tháng
7. Công cụ quản lý Spa Nano Soft
Nano Soft là phần mềm quản lý spa với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng để tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ưu điểm:
Cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến
Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng
Cung cấp báo cáo tài chính chi tiết
Nhược điểm: Phần mềm thiếu các công cụ marketing nâng cao và khả năng tùy chỉnh có thể không đủ linh hoạt để đáp ứng mọi nhu cầu cụ thể.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
Công cụ quản lý spa NanoSoft
8. Giải pháp quản lý Spa NextX CRM Spa
NextX CRM Spa là phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp, cung cấp các tính năng quản lý lịch hẹn, khách hàng, và kho hàng. Phần mềm lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng, đồng thời hỗ trợ hệ thống đặt lịch trực tuyến và quản lý lịch làm việc hiệu quả.
Ưu điểm:
Quản lý quan hệ khách hàng toàn diện
Quản lý lịch hẹn, kho hàng, nhân viên
Cung cấp báo cáo chi tiết cùng công cụ phân tích sâu
Nhược điểm: Phần mềm có thể khó sử dụng cho người mới bắt đầu và có giá thành cao cho các spa nhỏ hoặc mới khởi nghiệp.
Phần mềm quản lý Spa NextCRM
Chi phí triển khai:
Gói cơ bản: 750,000 đồng/user/năm
Gói tiêu chuẩn: 7,200,000 đồng/năm/10 user
Gói chuyên nghiệp: 9,600,000 đồng/năm/20 user
9. Phần mềm quản lý Spa Callio
Callio là phần mềm quản lý spa với giao diện thân thiện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng. Phần mềm giúp theo dõi khách hàng, quản lý cuộc gọi,đồng thời chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.
Ưu điểm:
Quản lý cuộc gọi hiệu quả
Quản lý lịch hẹn, liệu trình, thông tin khách hàng
Đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng
Nhược điểm: Chi phí của phần mềm có thể cao đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu.
Chi phí triển khai:
PRO: 200,000 VND/người. Ghi âm không giới hạn, tích hợp phần mềm, 2 kênh, 20 số, 10 social.
Ultimate: 300,000 VND/người
>>> Xem thêm: 19 Bí quyết kinh doanh thành công kể cả khi bạn trắng tay
10. Phần mềm quản lý Spa Namoly
Spa Namoly là phần mềm quản lý spa của NAAN Solution, tích hợp các phân hệ như POS spa, mua hàng, kho, kế toán, và nhân sự. Phần mềm quản lý các hoạt động spa và đồng bộ hóa với hệ thống quản lý khách sạn và nhà hàng. Quản lý toàn diện từ POS, mua hàng, kho đến kế toán và nhân sự, cùng nhiều hình thức thanh toán và hoàn trả dịch vụ. Tuy nhiên, hệ thống có thể phức tạp và yêu cầu thời gian học hỏi, đồng thời chi phí tương đối cao.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
Giải pháp quản lý spa Spa Namoly
11. Công cụ quản lý Spa Lucky Beauty
Lucky Beauty là phần mềm quản lý spa phát triển bởi SSOFT Việt Nam, nổi bật với nhiều tính năng tiện lợi cho các salon tóc và spa. Phần mềm quản lý toàn diện các hoạt động của spa, từ dịch vụ và khách hàng đến nhân sự, và hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, email và mạng xã hội.
Lucky Beauty hỗ trợ tích hợp đầy đủ tính năng quản lý và đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng, giúp spa hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng người dùng có thể cần thời gian để làm quen với hệ thống, và chi phí có thể cao đối với các spa nhỏ hoặc mới mở.
Chi phí triển khai: Gói phổ biến từ 399,000 đồng/ tháng
Giải pháp quản lý spa Lucky Beauty
12. Công cụ quản lý Spa An Viet Soft
An Viet Soft là phần mềm quản lý spa với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với thiết kế dễ tiếp cận và tích hợp đầy đủ các chức năng từ quản lý bán hàng đến chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, phần mềm thiếu các tính năng chuyên sâu cho spa lớn và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật có thể chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cần hỗ trợ nhanh chóng.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
13. Công cụ quản lý Spa TimeSpa
TimeSpa là phần mềm quản lý spa toàn diện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng. Phần mềm tự động hóa quy trình đặt lịch, gửi thông báo, và quản lý dịch vụ spa, đồng thời hỗ trợ quản lý tồn kho.
TimeSpa có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, từ máy tính đến điện thoại và tablet, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Một số tính năng nâng cao có thể yêu cầu phí bổ sung, làm tăng tổng chi phí sử dụng.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
Quản lý spa với Timesoft
14. Hệ thống quản lý Spa Salon Hero
Salon Hero là phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp với tính năng quản lý lịch hẹn, khách hàng, và kho hàng. Nó tự động hóa quy trình đặt lịch, theo dõi dịch vụ và quản lý thông tin khách hàng, đồng thời hỗ trợ các chương trình khuyến mãi.
Salon Hero có khả năng đáp ứng nhu cầu từ quản lý lịch hẹn đến marketing, giúp gia tăng lượng khách hàng và doanh thu. Một số tính năng như báo cáo chi tiết và công cụ marketing cao cấp có thể yêu cầu phí bổ sung khá cao.
Chi phí triển khai: Dao động theo số chi nhánh của spa:
Gói vàng: 249,000 đồng / tháng
Gói bạch kim: 499,000 đồng/ tháng
Gói kim cương: 999,000 đồng/ tháng
Phần mềm quản lý Salon Hero
15. Hệ thống quản lý Spa Fresha
Fresha là phần mềm quản lý spa và salon miễn phí, nổi bật với tính năng lên lịch hẹn trực tuyến, quản lý khách hàng, hệ thống POS, báo cáo tài chính, và công cụ marketing qua email và SMS. Giao diện của Fresha thân thiện và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng có hạn chế về tùy chỉnh và tích hợp, yêu cầu khách hàng tạo tài khoản để đặt lịch hẹn và không tích hợp trực tiếp với website cá nhân.
Mặc dù phần mềm miễn phí, nhưng có phí giao dịch khi xử lý thanh toán trực tuyến và trực tiếp khá cao.
Chi phí triển khai: Chưa công bố chi tiết
Phần mềm quản lý Fresha
>> Xem thêm: Lợi ích của chuyển đổi số tác động tích cực đến doanh nghiệp thế nào?
Phần mềm quản lý spa dành cho doanh nghiệp lớn
Phần mềm quản lý spa dành cho doanh nghiệp lớn tập trung vào tính toàn diện, khả năng mở rộng, và tích hợp cao. Các giải pháp này ưu tiên tính năng quản lý đa chi nhánh, phân tích dữ liệu chi tiết, và tự động hóa quy trình phức tạp, đồng thời cung cấp hệ thống bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu.
Phần mềm quản lý spa cho doanh nghiệp lớn
16. Hệ thống quản lý Spa Mindbody
Mindbody là phần mềm quản lý dành cho spa hàng đầu cho doanh nghiệp lớn, cung cấp tính năng quản lý kho, quy trình hoạt động, marketing, và báo cáo chi tiết. Nó tối ưu hóa việc đặt lịch và quản lý lịch trực tuyến, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.
Chi phí triển khai: Giao động từ 139 - 699 USD mỗi tháng hoặc cao hơn, tùy thuộc vào tính năng và số lượng người dùng.
17. Giải pháp quản lý Spa Zenoti
Zenoti là phần mềm quản lý spa toàn diện dành cho doanh nghiệp lớn, cung cấp các tính năng quản lý lịch hẹn, liệu trình, khách hàng, và công cụ marketing cùng báo cáo chi tiết. Nó giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh nhưng có giá thành khá cao.
Chi phí triển khai: Khoảng 200 USD mỗi tháng, tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh cụ thể.
18. Hệ thống quản lý Spa ERPViet
Spa ERPViet là hệ thống quản lý spa chuyên nghiệp, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, khách hàng và kho hàng, giúp doanh nghiệp lớn tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao hiệu quả quản lý. Dù cung cấp nhiều tính năng tính năng, nhưng vẫn còn thiếu một số tính năng chuyên sâu so với các giải pháp quốc tế.
Chi phí triển khai: Giá dao động từ 792,000 đồng/ tháng và cao hơn đối với nhu cầu của các doanh nghiệp
19. Hệ thống quản lý Spa Phorest
Phorest là phần mềm quản lý spa toàn diện với giao diện thân thiện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng. Phần mềm giúp các doanh nghiệp lớn tối ưu hóa quy trình vận hành, tích hợp hệ thống POS để quản lý giao dịch thanh toán, giảm thời gian chờ đợi và lỗi giao dịch.
Chi phí triển khai: Các gói cao cấp có thể lên tới 200 USD mỗi tháng hoặc hơn, tùy thuộc vào số lượng người dùng và các tính năng bổ sung
20. Giải pháp quản lý Spa Vagaro
Vagaro là phần mềm quản lý dành cho spa một cách toàn diện, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành với các tính năng quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng. Phần mềm còn hỗ trợ quản lý lịch làm việc, hoa hồng và bảng lương của nhân viên. Tuy nhiên, việc thiết lập ban đầu có thể phức tạp và tốn thời gian.
Chi phí triển khai: Từ 90 USD cho các doanh nghiệp lớn
Với danh sách 20 phần mềm quản lý spa hàng đầu này, CloudGO hy vọng bạn sẽ tìm được những công cụ hiệu quả giúp spa của bạn không chỉ hoạt động mượt mà mà còn phát triển vượt bậc.
>> Tìm hiểu thêm: Chi phí tối ưu và cấp độ xây dựng hệ thống CRM cho doanh nghiệp
Lợi ích từ phần mềm quản lý spa
Phần mềm quản lý spa tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm lỗi và tiết kiệm thời gian, giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Nhiều spa thậm chí đã giảm tới 30% thời gian xử lý đơn hàng và 25% lỗi quản lý lịch hẹn nhờ chúng.
Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ tổ chức và lưu trữ thông tin khách hàng một cách hiệu quả, cho phép theo dõi lịch sử dịch vụ và sở thích của từng khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Phần mềm còn cung cấp công cụ phân tích chi tiết về tài chính giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Ngoài ra, phần mềm tích hợp các công cụ marketing và quản lý kho, hỗ trợ triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả và quản lý tồn kho, tránh lãng phí.
Lợi ích của phần mềm quản lý Spa
>> Có thể bạn sẽ thích: Khám phá sự thú vị về cách thức CRM cho Spa - Thẩm mỹ viện giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng
5 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý spa
Sau đây là 5 tiêu chí bạn cần cân nhắc khi lựa chọn được phần mềm quản lý cho spa của mình:
Khả năng đáp ứng nhu cầu cụ thể: Phần mềm cần đáp ứng đầy đủ nhu cầu đặc thù của spa như quản lý lịch hẹn đến theo dõi hiệu quả marketing và quản lý liệu trình. Khả năng tùy chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc cụ thể là yếu tố quyết định.
Hiệu quả chi phí dài hạn: Đánh giá tổng chi phí trong 3-5 năm, bao gồm chi phí ban đầu, phí bảo trì, cập nhật và mở rộng. Cân nhắc giá trị mang lại so với khoản đầu tư.
Quản lý đa chi nhánh: Hỗ trợ quản lý tập trung, truy cập từ xa an toàn và khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu từ nhiều cơ sở. Điều này đặc biệt quan trọng cho các chuỗi spa.
Tích hợp marketing: Tích hợp sẵn các công cụ như email, SMS và mạng xã hội, tạo điều kiện triển khai chiến dịch quảng bá và nâng cao khả năng giữ chân khách hàng.
Hỗ trợ kỹ thuật toàn diện: Dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua đa kênh (điện thoại, email, chat trực tuyến) với thời gian phản hồi nhanh, đảm bảo hoạt động liên tục của spa.
Trên đây là 5 tiêu chí giúp bạn đánh giá và đưa ra một lựa chọn tối ưu nhất đối với doanh nghiệp mình. Lưu ý, khi tìm ra những phần mềm thoả mãn những tiêu chí trên về mặt lý thuyết, hãy dùng thử trước khi bắt tay vào triển khai dài hạn.
>> Đọc thêm: Quản lý rủi ro dự án: Thực hiện chuẩn chỉnh 05 quy trình này để hạn chế rủi ro
Tạm kết
Chúng ta vừa điểm qua 20 phần mềm quản lý spa hàng đầu hiện nay, cùng với những đặc điểm nổi bật của chúng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chọn được giải pháp quản lý spa phù hợp nhất.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về CloudSPA - giải pháp quản lý spa toàn diện, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai