Phần mềm CRM cho tư vấn du học - Chìa khóa để xây dựng thương hiệu tư vấn du học uy tín
Ngành du học ngày càng phát triển sôi động, kéo theo nhu cầu gia tăng về dịch vụ tư vấn du học chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, các trung tâm tư vấn du học cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Phần mềm CRM cho tư vấn du học ra đời như một giải pháp tối ưu giúp các trung tâm quản lý khách hàng hiệu quả, gia tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu uy tín.
>>> Khám phá giải pháp CloudEIC - Giải pháp hỗ trợ tư vấn du học
Các khó khăn mà Ngành tư vấn du học đang phải đối mặt
Không thống nhất về thông tin tư vấn cũng như không nắm được lịch sử tư vấn
Không quản lý và phân bổ danh sách đối tượng dự định du học, thông tin về các đối tượng này chưa được lưu trữ tập trung
Không có công cụ giúp quản lý thông tin các trường, các chương trình học cụ thể đảm bảo tư vấn và hướng nghiệp
Khó khăn dịch vụ làm visa ở nhiều nước khác nhau, do điều kiện xuất - nhập cảnh ở các nước rất phức tạp
Không cung cấp đủ thông tin về tình hình học tập của con em phụ huynh sau khi đã nhập học tại nước ngoài
Các công cụ tạo báo cáo còn lạc hậu, không nắm bắt và ghi nhận tình hình thu chi công nợ, hiệu quả làm việc của nhân viên,.... Do đó không có cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động.
Những khó khăn của tư vấn du học hiện nay
>>> Xem thêm: Những phần mềm CRM tốt nhất
Quy trình cho ngành tư vấn du học
Phần mềm CRM cho tư vấn du học CloudEIC theo quy trình chuẩn, gồm:
Quy trình của phần mềm CRM cho tư vấn du học
Marketing
Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo,Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tiếp cận và chăm sóc
Danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển cho bộ phận Tiếp cận v chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: SMS, Email, Cuộc gọi, Hội thảo, Meeting,...
Tư vấn/Cơ hội
Khách hàng sẽ tiếp tục được tư vấn dựa trên các thông tin như:
Mục tiêu du học
Kết quả học tập
Khả năng tài chính
Mức độ tiềm năng
Hợp đồng/Hồ sơ du học
Sau khi nắm các thông tin ở phần tư vấn, sẽ tiến hành tạo hợp đồng/hồ sơ du học bao gồm:
Thông tin hợp đồng
Thư mời
Visa
Quá trình học
Công nợ khách hàng
Hệ thống hỗ trợ việc quản lý công nợ khách hàng thông qua việc quản lý các thông tin như:
Phiếu thu/phiếu chi
Hóa đơn/công nợ
Chăm sóc sau bán hàng
Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...
>>> Có thể bạn chưa biết: 4 mô hình CRM: Cách khai thác hiệu quả để tối ưu hoạt động kinh doanh
Tính năng của phần mềm CRM cho tư vấn du học
Với khả năng quản lý thông tin khách hàng toàn diện, tự động hóa quy trình tư vấn và theo dõi hiệu quả chiến dịch marketing, phần mềm CRM cho tư vấn du học - CloudEIC mang lại nhiều tính năng cho các trung tâm du học, bao gồm:
Quản lý học viên
Quản lý thông tin học viên thô
Quản lý thông tin học viên tiềm năng.
Quản lý hồ sơ học viên chính thức..
Quản lý thông tin PHHS.
Lịch sử tương tác với học viên..
Tính năng quản lý học viên của CloudEIC
Quản lý hợp đồng và hồ sơ
Thông tin hợp đồng
Quản lý thư mời.
Quản lý xuất cảnh
Quản lý hoa hồng
Tính năng quản lý hợp đồng và hồ sơ của phần mềm
Quản lý tư vấn
Quản lý cơ hội bán hàng
Mục tiêu học tập
Khả năng tài chính
Trình độ học vấn
Mức độ tiềm năng
Tính năng quản lý tư vấn của phần mềm CRM cho tư vấn du học
Quản lý tiếp thị
Quản lý các chiến dịch tìm kiếm và thu hút học viên
Đánh giá hiệu quả các chiến dịch.
Thu hút học viên bằng tiếp thị đa kênh (Facebook, Zalo, Email, SMS...).
Lịch sử chăm sóc và tương tác
Tính năng của quản lý tiếp thị
Các chức năng khác
Quản lý báo cáo: Báo cáo thu chi, báo cáo công nợ, báo cáo doanh thu, báo cáo học viên, báo cáo đồi mối,...
Quản lý báo cáo tự động: Các báo cáo thống kê sẽ được lập một cách tự động vào mỗi kỳ hạn. Báo cáo cũng có thể được gửi qua email đến những người liên quan ngay sau khi được lập,...
Quản lý thu chi, công nợ: Quản lý các khoản thu, khoản chi đã phát sinh. Lưu lại mọi lịch sử có liên quan đến tài chính,....
Những chức năng khác của phần mềm
>>> Tham khảo thêm: Những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao
Tạm kết
Như vậy, việc ứng dụng phần mềm CRM cho tư vấn du học mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các trung tâm, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng doanh thu và tạo dựng uy tín thương hiệu. Do đó, đầu tư vào phần mềm CRM là một quyết định sáng suốt cho các trung tâm du học muốn phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số.
CloudEIC - Giải pháp hỗ trợ Tư vấn du học
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai