Chuyển đổi số Phần mềm CRMCRM cho sàn môi giới bất động sản: Giải pháp hỗ trợ thu hút khách hàng
Cập nhật lần cuối: 28/12/2023 817 lượt xem

CRM cho sàn môi giới bất động sản: Giải pháp hỗ trợ thu hút khách hàng

Hiện tại, công nghệ đang dần làm thay đổi hình thức hoạt động của mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, và lĩnh vực BĐS không nằm ngoài vòng quay đó.

Việc ứng dụng CRM cho sàn môi giới bất động sản là xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp, tránh nguy cơ đào thải dữ dội của thị trường. Cùng xem CRM làm những gì để giúp môi giới BĐS thu hút khách hàng tiềm năng nhé!

Những thực trạng khó khăn của ngành Bất động sản hiện nay

Chăm sóc và quản trị khách hàng chính là chìa khóa đi đến thành công trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, các công ty bất động sản lại đang tồn tại những vấn đề nhức nhối:

  • Bán quá nhiều dự án và nguồn khách hàng lại đến từ nhiều kênh khác nhau khiến dữ liệu bị phân mảnh, trùng lắp, dẫn đến bỏ sót khách hàng.

  • Lượng data khổng lồ nhưng chưa có công cụ để quản lý, phân loại hiệu quả. Nên gây khó khăn trong quản lý để tăng doanh số và hiệu quả bán hàng.

  • Không kiểm soát được hết Leads đã giao cho nhân viên. Từ đó, không có cơ sở để biết kết quả chăm sóc mà nhân viên mang về.

  • Công cụ hỗ trợ Sales và chăm sóc khách hàng chưa bài bản và chuyên nghiệp.

  • Không duy trì tính liên tục trong hoạt động sales, chăm sóc khách hàng khi có sự thay đổi về nhân sự.

  • Những vấn đề về bảo mật thông tin khách hàng.

Tất cả những bài toán khó này có thể giải quyết thông qua: CloudREAL - Giải pháp quản lý sàn giao dịch bất động sản

>>Phần mềm CRM là gì? Tìm hiểu ngay lúc này

Khách hàng ghé thăm nhờ ứng dụng CRM cho sàn môi giới bất động sản

Bất động sản muốn bán được sản phẩm thì phải có khách hàng, để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn ấy, CRM cho sàn môi giới bất động sản ra đời, giúp gia tăng hiệu suất kinh doanh, nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. CRM dành cho các công ty bất động sản mang đến những lợi ích ưu việt sau:

lợi ích của crm cho sàn môi giới bất động sản05 lợi ích của CRM cho sàn môi giới bất động sản

Tổng hợp toàn diện dữ liệu khách hàng tiềm năng

Phần mềm CRM tốt sẽ cho phép nhân viên trong lĩnh vực bất động sản thu thập một loạt thông tin quan trọng về khách hàng. Từ việc xác định nguồn gốc khách hàng đến theo dõi lịch sử mua bán và sở thích mua sắm,… Ngoài ra, việc nắm được những thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và địa chỉ cụ thể giúp nhân viên môi giới tối ưu hóa quá trình tương tác, nâng cao trải nghiệm của khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Những ứng dụng của CRM B2C khiến khách hàng “khó quên” doanh nghiệp

Cải thiện mối quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM cho sàn môi giới bất động sản giúp nhân viên thuận tiện truy cập và đánh giá hành vi mua sắm trước đó của khách hàng. Từ những thông tin này, nhân viên có khả năng hiểu rõ hơn về xu hướng khách hàng, tạo ra cái nhìn sâu sắc và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn. Khả năng này không chỉ giúp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng mà còn đóng góp vào sự tiến bộ đáng kể trong ngành bất động sản.

CRM giúp cải thiện mối quan hệ khách hàngCRM giúp cải thiện mối quan hệ KH trong lĩnh vực BĐS

Quản lý dự án bất động sản

Chức năng quản lý dự án của CRM đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát và theo dõi tiến trình các dự án bất động sản như căn hộ, nhà phố hoặc khu đô thị. Người sử dụng sẽ nhận được thông tin về tiến độ xây dựng, phân tích tài chính, quản lý hợp đồng và các văn bản liên quan khác. Việc quản lý dự án bất động sản không chỉ gia tăng hiệu suất mà còn tăng cường độ chính xác trong quản lý dự án, đồng thời tạo nên một hệ thống hoạt động mạnh mẽ hơn

Định hướng chiến lược

CRM cho bất động sản không chỉ giúp thu thập và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng, mà còn tạo ra khả năng xem xét báo cáo bán hàng, kênh phân phối và thực hiện phân tích chi tiết về hiệu suất kinh doanh của từng bộ phận. Việc này giúp những nhà lãnh đạo có cái nhìn rõ ràng về chiến lược, đồng thời đẩy mạnh doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, khi sử dụng CRM có thể đưa đến tăng trưởng doanh thu bán hàng lên đến 37%.

CRM định hướng chiến lược cho môi giới BĐSCRM hỗ trợ định hướng chiến lược cho môi giới BĐS

Khả năng tích hợp cao với các nền tảng và ứng dụng ngoài

CRM cho sàn môi giới bất động sản còn có tính năng tích hợp dễ dàng với các ứng dụng khác như Zalo, Facebook, tạo ra một giao diện chung mà không làm rối bời người sử dụng. Việc tích hợp giữa các ứng dụng giúp nhà môi giới tiết kiệm thời gian, giảm bớt báo cáo trùng lặp và loại bỏ việc phải theo dõi thủ công từ phía công ty.

Ngoài ra, CRM có khả năng kết hợp với các tính năng như tổng đài ảo, fanpage và marketing tự động để quản lý mọi khía cạnh của nhóm khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm việc theo dõi và quản lý kế hoạch, sự kiện của công ty, tất cả hoạt động và quy trình có thể tương tác từ xa.

Mặt khác, CRM còn tích hợp với công nghệ thực tế ảo VR để có thể giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện, chân thật nhất đối với từng dự án bất động sản.

Như vậy, CRM đóng vai trò quan trọng trong ngành bất động sản bằng cách tăng cường giao tiếp và tương tác với khách hàng. Nó giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn thông qua việc thu thập thông tin cá nhân, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Nhờ vào sự hiệu quả của hệ thống CRM cho sàn môi giới bất động sản, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chăm sóc khách hàng, tăng cường trải nghiệm người mua và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

>>> Tìm hiểu về: Khám phá quy trình phần mềm CRM trong quản lý và vận hành doanh nghiệp

Quy trình CRM cho sàn môi giới bất động sản

quy trình crm cho bất động sản

Quy trình CRM cho sàn môi giới bất động sản

1. Chiến dịch

Nhân viên Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng thô bằng các công cụ Marketing được cung cấp bởi phần mềm là Email Marketing và SMS Marketing.

2. Khách hàng Thô

Là danh sách khách hàng chưa có tương tác hoặc liên hệ với công ty. Nhân viên MKT sẽ chăm sóc thông qua các chiến dịch (email, sms..). Trong quá trình chăm sóc sẽ xác thực và chuyển đổi khách hàng thô thành khách hàng tiềm năng.

3. Khách hàng Tiềm năng

Khách hàng tiềm năng sẽ được nhân viên Sales tiếp nhận và chăm sóc (meeting, gọi điện, email, sms…)

4. Cơ hội

Khi khách hàng có 1 hoặc nhiều nhu cầu về gói dịch vụ sản phẩm của công ty thì nhân viên sẽ tiến hành tạo ra các Cơ hội tương ứng.

Sau đó nhân viên tiếp tục chăm sóc các cơ hội đó.

  • Nếu Cơ hội đó có trạng thái là thất bại thì sale tiến hành đóng cơ hội đó lại.

  • Nếu cơ hội đó được chuyển thành trạng thái: Đặt cọc hoặc Thành công thì hệ thống sẽ tự động chuyển đổi Khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức sẽ tự động tạo thêm 1 người liên hệ tương ứng cho khách hàng đó

5. Khách hàng chính thức

Là những khách hàng đã có lịch sử giao dịch và sử dụng dịch vụ của công ty.

6. Người liên hệ

Nếu khách hàng cá nhân thì người liên hệ chính là khách hàng chính thức. nếu khách hàng là công ty thì 1 công ty có thể có nhiều người liên hệ.

7. Hợp đồng

Khi chuyển đổi thành khách hàng chính thức thì nhân viên sales cũng tạo 1 hợp đồng tương ứng.

Lý do kinh doanh bất động sản còn “e dè” ứng dụng công nghệ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp BĐS đang phải đối mặt với thách thức của việc giảm quy mô hoặc thậm chí đóng cửa, trong khi những đơn vị còn lại cũng đối diện với nhiều khó khăn để duy trì hoạt động, mặc dù thị trường bất động sản có quy mô lớn. Doanh thu ban đầu của các doanh nghiệp công nghệ bất động sản cũng hạn chế, làm cho quá trình quay vòng vốn trở nên khó khăn:

Nguyên nhân khách quan

Có ba nguyên nhân khách quan chính mà doanh nghiệp không ứng dụng CRM cho sàn môi giới bất động sản. Thứ nhất, do tính chất đặc biệt của ngành môi giới, khách hàng thường không ưa việc thanh toán qua ngân hàng, thay vào đó, họ thường sử dụng thanh toán tiền mặt.

Thứ hai, giá trị giao dịch lớn đồng nghĩa với việc phí thanh toán trực tuyến cao, chi phí này thấp nhất cũng chiếm 0,6% của mỗi giao dịch.

Thứ ba, chỉ có Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý sổ đỏ, sổ hồng, điều này làm giảm khả năng triển khai giải pháp quản lý tài sản, số hóa trong quản lý tài sản mà doanh nghiệp không thể thực hiện được.

Nguyên nhân chủ quan

Do ngành môi giới bất động sản đã trải qua sự biến động lớn, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19, khiến cho nhiều nhân sự chuyển từ các ngành khác sang làm môi giới. Hầu hết, sau một vài tháng thử việc không được chấp nhận, họ rời đi. Những người mới tham gia phải trải qua quá trình đào tạo lại từ đầu…

thị trường BĐS nhiều biến độngThị trường BĐS nhiều biến động

Một vấn đề khác là sản phẩm có thể tốt nhưng đối với thị trường và khả năng triển khai, áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp thì cần phải được nghiên cứu và đánh giá một cách kỹ lưỡng.

Hơn nữa, yếu tố quan trọng khác là về kinh phí. Nếu mất nhiều tiền vào phần mềm CRM cho sàn môi giới bất động sản, mà rủi ro lại vượt quá 50%, thì rất ít doanh nghiệp dám tham gia vào lĩnh vực này. Do đó, sự cân đối tỉ mỉ từ phía các doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ phía cơ quan nhà nước là rất cần thiết.

>>> Khám phá ngay: 11 bước để lập kế hoạch triển khai CRM thành công

Cốt lõi giúp sàn môi giới bất động sản chuyển đổi số thành công

Bất kỳ ngành nghề nào thì giá trị cốt lõi vẫn là tạo được niềm tin cho khách hàng, khách hàng là quan trọng nhất. Chính vì vậy phải có những chiến lược để khách hàng hiểu sản phẩm một cách dễ nhất, hình dung được mọi thứ diễn ra như thế nào.

tạo niềm tin cho khách hàngTạo niềm tin cho KH là vấn đề cốt lõi để phát triển

Đồng thời, việc thay đổi nhận thức của các chủ thể về vai trò của các ứng dụng công nghệ trong BĐS cũng rất đáng để quan tâm. Đặc biệt là việc ứng dụng CRM cho sàn môi giới bất động sản. Công nghệ số và chuyển đổi số hiện tại không còn là nhu cầu, hay sự lựa chọn, nó đã trở thành yếu tố bắt buộc. Mặt khác, là cơ sở vững chắc để xây dựng và phát triển thị trường BĐS chuyên nghiệp, lành mạnh.

Tính năng đề xuất của phần mềm CRM cho Bất động sản - CloudREAL

tính năng của crm cho bất động sảnNhững tính năng của phần mềm CRM cho sàn môi giới bất động sản

Quản lý khách hàng

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin khách hàng trên một hệ thống, hỗ trợ truy xuất data nhanh chóng.

  • Hệ thống giúp cập nhật tất cả các thông tin về hoạt động của chăm sóc khách hàng của công ty. Hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng và cung cấp thông tin được xuyên suốt giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức.

  • Giúp truy vấn lịch sử của tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng, dự án.

  • Đảm bảo về bảo mật thông tin khách hàng qua tính năng phân quyền truy cập dữ liệu.

Quản lý nguồn hàng, nhà cung cấp

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin nhà cung cấp (người cho thuê, người bán),hỗ trợ truy xuất thông tin nhanh chóng

  • Cập nhật tất cả lịch sử giao dịch với nhà cung cấp

  • Dễ dàng truy vấn theo dõi thông tin nguồn hàng đã cho thuê, đã bán, trống, đang đặt cọc giúp cho việc tránh đụng độ tranh giành giữa các sales.

Quản lý sản phẩm

  • CRM giúp phân loại các dạng BĐS: Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho từng loại hình. Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ tìm kiếm vị trí địa lý của các dự án để giới thiệu nhanh chóng đến khách hàng.

Quản lý hoa hồng

  • Tự động tính toán hoa hồng cho sales dựa trên doanh số mang về

  • Quản lý thanh toán hoa hồng cho sales

Quản lý hoạt động kinh doanh

  • Hệ thống cung cấp tính năng quản lý sắp xếp công việc như: gọi điện, xếp lịch hẹn với khách hàng

  • Thông báo remind nhắc nhở các hoạt động sắp diễn ra hoặc quá hạn chưa thực hiện.

  • Gửi email trên hệ thống và tracking tương tác của khách hàng trên email nhận được như có mở email không? Có click vào link trên email không?

Quản lý chăm sóc khách hàng

  • Nhắc nhở các khách hàng gần đến ngày sinh nhật

  • Gửi sms chăm sóc khách hàng (sms chúc mừng sinh nhật)

  • Quản lý các vụ việc, phản hồi khách hàng

  • Theo dõi tiến độ xử lý vụ việc, phản hồi khách hàng

  • Ghi nhận các lỗi phát sinh liên quan sản phẩm

Tính năng khác

Bên cạnh đó phần mềm còn cung cấp khả năng tích hợp các tính năng nâng cao. Các tính năng này sẽ giúp cho việc tiếp thị, bán hàng, và chăm sóc khách hàng diễn ra nhanh chóng hơn và có được kết quả tốt hơn:

  • Tích hợp với website để đồng bộ thông tin khách hàng, thông tin booking tour

  • Tích hợp mạng xã Zalo để chăm sóc, đồng bộ lịch sử tương tác của khách hàng trên Zalo về CRM.

  • Tích hợp mạng xã hội Facebook đồng bộ lịch sử tương tác của khách hàng trên Facebook về CRM.

  • Tích hợp tổng đài call center.

  • Tích hợp SMS Brandname.

>>> Doanh nghiệp đã biết về: Mô hình CRM - Tối ưu hóa quản lý khách hàng trong kinh doanh

Tạm kết

Do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế toàn cầu, thị trường BĐS có xu hướng lắng xuống nhưng tổng quan, các công ty có tầm nhìn rộng cũng đang tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh khác nhau: tập trung CSKH, đẩy mạnh marketing,… Vì thế, việc lựa chọn sử dụng CRM cho sàn môi giới bất động sản là một trong những giải pháp tối ưu nhất.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu