Top 5 phần mềm CRM cho Sales tạo sự linh hoạt truy cập mọi nơi và thuận tiện
Việc tìm kiếm phần mềm CRM cho Sales để có thể tạo ra mối quan hệ vững chắc và “thổi bay ám ảnh” xử lý công việc chồng chéo cho đội ngũ bán hàng là điều khó khăn và bài viết này sẽ giúp bạn hình dung bức tranh đó một cách rõ ràng hơn.
Đừng khiến phần mềm CRM trở thành nỗi ám ảnh cho Sales
Nỗi ám ảnh đến với nhân viên Sales (nhân viên bán hàng) nhiều vô kể, vậy nên đừng để nó trở thành cơn ác mộng bám đuổi nhân viên Sales mỗi ngày.
Rõ ràng công việc của nhân viên bán hàng đã quá nhiều việc xoay quanh đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Một bên phải luôn giữ chân được tệp khách hàng cũ và bên còn lại phải luôn kiếm thêm các khách hàng tiềm năng mới.
Nhân viên bán hàng phải làm việc gấp đôi để đảm bảo rằng khách hàng vẫn trung thành trong suốt quá trình dù biết trước sẽ rất là khó khăn.
Đừng khiến phần mềm CRM trở thành nỗi ám ảnh cho Sales
Top 5 phần mềm CRM cho Sales vượt qua thách thức bán hàng
Salesforce
Được tổ chức Gartner cho rằng chiếm 14% thị trường thế giới trong lĩnh vực CRM, được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về chức năng quản trị bán hàng, quản trị marketing và quản trị dịch vụ được vận hành trên nền tảng đám mây.
Bên cạnh đó, Salesforce cũng có chức năng quan trọng không kém như quản lý hợp đồng, đưa ra cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ,... Từ những thông tin giá trị đó sẽ gia tăng được cơ hội chốt hợp đồng thành công.
Phần mềm CRM cho Sales của Salesforce
Hubspot
Hubspot là một công ty tại Mỹ, thương hiệu này đã rất thành công trong việc tạo ra một hệ sinh thái để tiện lợi trong tất cả hoạt động vận hành doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bạn có thể đơn giản thu thập và xử lý với các tương tác khách hàng hoặc tạo các kênh bán hàng và từ đó nuôi dưỡng khách hàng trung thành. Với đa dạng tính năng cho đội ngũ bán hàng - kinh doanh tránh sự lộn xộn hoặc khó khăn trong các công cụ khó xử lý trong việc tiếp nhận, tương tác với khách hàng.
Phần mềm CRM cho sales của Hubspot
CloudSALES
CloudSALES là một sản phẩm phần mềm CRM cho Sales nằm trong gói sản phẩm lớn của CloudGO. Được thiết kế tinh gọn hơn và phù hợp chi phí với nhu cầu chuyên sâu cho bán hàng. Giải pháp phần mềm sẽ cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý sản phẩm dịch vụ, quản lý cơ hội, quản lý bảng giá, quản lý đơn hàng,...
Là đơn vị cung cấp giải pháp tại Việt Nam với kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM hơn 12 năm đã triển cho hơn 2500 doanh nghiệp Việt. Tự hào sẽ mang lại giải pháp chuyên nghiệp cho cả 3 giai đoạn TRƯỚC, TRONG và SAU bán hàng.
Phần mềm CRM cho Sales của CloudSALES
SugarCRM
Đây là phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với công ty vừa và nhỏ. Giá các phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì đây chính là giải pháp thực sự thiết thực với các công ty.
Cũng giống các phần mềm CRM khác cho sales SugarCRM có thể theo dõi các tương tác của khách hàng, sắp xếp cuộc hẹn và quan sát được những cơ hội bán hàng. Bên cạnh đó, để phù hợp với đa dạng giao diện người dùng thì phần mềm còn cho phép tùy chỉnh cả phông chữ và giao diện một cách cá nhân hóa.
>>Tìm hiểu thêm về Đại lý ủy quyền chính thức của SugarCRM tại Việt Nam
Phần mềm CRM cho Sales của SugarCRM
Zoho CRM
Zoho CRM với kinh nghiệm 20 năm cung cấp phần mềm cho nhiều doanh nghiệp thế giới. Zoho CRM sẽ cho các nhà quản lý thấy được hành trình của khách hàng tiềm năng và giao dịch của họ. Có bao nhiêu giao dịch trong mỗi quy trình, giá trị trung bình của giao dịch và tỷ lệ dự kiến sẽ chốt được giao dịch, từ đó có thể ra quyết định sáng suốt.
Phần mềm CRM cho sales của Zoho CRM
Lý do phần mềm CRM cho sales trở thành nỗi ám ảnh
Với vai trò quan trọng như người gác cổng, là đại diện cho bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp nhân viên bán hàng luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề với khách hàng mới.
Theo đó sự xuất hiện của phần mềm CRM sẽ được xem là công cụ hữu ích để quản lý quan hệ khách hàng một cách siêu hiệu quả và tối ưu được hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, nếu phần mềm CRM không được ứng dụng và triển khai đúng sẽ biến thành “cơn ác mộng” mỗi ngày cho các bộ phận bán hàng. Sau đây sẽ là một số vấn đề biến công nghệ CRM trở thành “nỗi ám ảnh”:
Nguyên nhân phần mềm CRM trở thành nỗi ám ảnh
- Thiếu đi sự đào tạo và hướng dẫn: Đội ngũ sales phải luôn cập nhật nhiều kiến thức về sản phẩm mới, bên cạnh đó nếu có một công cụ công nghệ thì nhân viên bán hàng nên được đào tạo hướng dẫn để khai thác tối đa tiềm năng cả trước và trong quá trình sử dụng. Nếu không, họ sẽ gặp khó khăn trong việc nhập thông tin và tận dụng đầy đủ các tính năng của công cụ này.
- Dữ liệu không chính xác hoặc thiếu sót:Tích hợp CRM sẽ hoàn hảo khi dữ liệu của nó được chuẩn hóa và đầy đủ tính năng của một doanh nghiệp. Nhưng nếu cơ sở dữ liệu không cập nhật đúng cách, sẽ gây ra khó khăn cho quá trình theo dõi và tiếp cận từng đối tượng khách hàng.
- Quá phức tạp: Còn gì tệ hơn một phần mềm với giao diện cực kì rối mắt và tạo sự khó chịu trong quá trình sử dụng. Sales team (đội ngũ bán hàng) cần một sự đơn giản và dễ sử dụng để tập trung và tránh làm mất thời gian từ đó có thể tập trung vào bán hàng.
- Thiếu tích hợp với các hệ thống khác: Nếu phần mềm CRM cho sales không có hệ thống được tích hợp đủ rộng và đủ sâu với các hệ thống hỗ trợ mà sales thường dùng như (email, lịch, quản lý dự án, Zalo, SMS,...) thì bắt buộc nhân viên sales phải tự thực hiện thủ công nhiều công việc lặp đi lặp lại, gây sự hao tốn thời gian và nguồn lực không cần thiết.
- Không phù hợp với quy trình làm việc của Sales: Phần mềm CRM cho sales nên đặt yếu tố linh hoạt và phù hợp lên hàng đầu, để tùy chỉnh đúng với từng nhu cầu của phòng ban.
Phần mềm CRM cho sales phải tạo sự thu hút với nhân viên
So sánh việc sử dụng phần mềm CRM và việc không sử dụng phần mềm, rõ ràng phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích đáng kể thông qua việc tự động hóa. Nếu triển khai CRM một cách thành công, nó sẽ trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy không chỉ dành cho đội ngũ kinh doanh mà còn cho nhiều bộ phận khác trong doanh nghiệp.
Để tạo sự thu hút và khuyến khích nhân viên sử dụng phần mềm CRM cho sales, bước đầu doanh nghiệp phải đào tạo về cả tư duy và lợi ích của CRM trong cả dài hạn.
Đừng vội vàng đánh giá năng lực một tổ chức hay cá nhân nào quá cao, về cơ bản các doanh nghiệp đều đánh giá đội ngũ kinh doanh của họ đã đủ tốt thì không cần tới những phần mềm khác làm gì. Đúng, nhưng hãy có cái nhìn dài hạn về tương lai, doanh nghiệp cần tồn tại và phát triển. Công nghệ CRM sẽ là bước đầu cho hành trình vạn dặm.
Phần mềm CRM tốt sẽ là phần mềm sàng lọc được những khách hàng tiềm năng có giá trị trong giữa hàng ngàn khách hàng quan tâm. Để từ đó có thể theo dõi và ưu tiêu khách hàng đó, những nền tảng này sẽ tối ưu hóa tất cả những thông tin mà khách hàng tiềm năng cần về một nơi duy nhất.
>>Vậy Phần mềm CRM khó không? Cách thức triển khai CRM đơn giản
Phần mềm CRM cho Sales sinh ra là giúp đội ngũ sales nuôi dưỡng mối quan hệ với cái nhìn 360 độ về khách hàng, chốt hợp đồng nhanh hơn, thân thiện với khách hàng, đảm bảo tính cá nhân hóa tới từng khách hàng. Ngoài ra với nhiều tính năng tùy chỉnh cho nhiều đối tượng khách hàng, liên lạc đa hình thức chỉ với vài thao tác nhỏ.
Cần phải có quy trình đào tạo, không “đốt cháy giai đoạn”
Doanh nghiệp áp dụng được phần mềm CRM cho Sales thì không phải chuyện ngày một ngày hai, đòi hỏi cả một quá trình đào tạo, thực thi và đánh giá hiệu quả. Vì đây là công cuộc chuyển đổi số tinh gọn mà mỗi doanh nghiệp đều đang nhắm tới. Chỉ cần một vấn đề được xác định rõ ràng thì đã được giải quyết được một nửa, thứ ta cần là hành động và quá trình để đánh giá.
Theo một báo cáo từ VNexpress thống kê vào 2020 đã có 92% doanh nghiệp khảo sát là đều có nhu cầu chuyển đổi số. Nhưng 90% doanh nghiệp chưa hiểu bất kỳ điều gì về chuyển đổi số và 78% không thể biết rõ mình nên bắt đầu từ đâu.
Nguồn: VNexpress
Doanh nghiệp cần xem xét và đánh giá về sự hiệu quả trong cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp, nếu đã lựa chọn ưu tiên chuyển đổi số lên hàng đầu thì cần có “sự kiên định” trong việc số hóa, đừng nửa vời để rơi vào thất bại trước mắt mà quên đi tương lai công nghệ hóa sẽ đào thải những doanh nghiệp lỗi thời.
Một nhân viên bán hàng không có kiến thức, tầm nhìn và tư duy quản lý thì rất khó để sử dụng phần mềm CRM. Cũng như việc bạn mua một chiếc xe ô tô vậy. Phải học lái, có kỹ năng lái thì mới lái được. Phần mềm sẽ là một công cụ giúp quản lý tốt hơn, chứ không phải là công cụ hoàn hảo có phần mềm là có được mối quan hệ tốt.
Điều này đã được chứng minh rất rõ ràng khi theo đại diện của Base là đại diện cung cấp dịch vụ quản trị vận hành cho hơn 8.000 doanh nghiệp thừa nhận rằng không phải tất cả đều thành công, có đến 20% khách hàng của họ chưa đạt được mục tiêu đã đề ra.
Rất nhiều doanh nghiệp mua phần mềm không dùng được do khó dùng vì chưa qua đào tạo kỹ lưỡng và hướng dẫn trong quá trình. Thực chất bạn bạn đã không biết bơi thì bơi đâu cũng vậy thôi. Một chủ doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ có tinh thần doanh nhân luôn học hỏi không ngừng và phát triển mỗi ngày mà không đổ lỗi cho bất kỳ điều gì cản trở.
>>Đọc thêm bài viết: Hệ thống thông tin CRM: Tăng cường tương tác với khách hàng đa kênh
Cách ứng dụng phần mềm CRM cho Sales trong doanh nghiệp an toàn
Việc triển khai CRM ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quy trình làm việc và một số cách thức làm việc trước đó không chỉ dừng lại ở quy mô một phòng ban mà còn nhiều phòng ban khác cũng bị ảnh hưởng. Hiểu được điều này CloudGO xin đưa ra một số cách thức ứng dụng CRM mà vẫn đảm bảo được nhu cầu và quy trình làm việc trước đó qua 4 bước sau:
Đặt mục tiêu cụ thể với nhu cầu doanh nghiệp: Đặt ra mục tiêu là không chỉ là một bước, mà là bước đầu để định hình được mong muốn của doanh nghiệp. CloudGO đề xuất việc không chỉ đặt ra mục tiêu, mà còn phải đặt ra mục tiêu cụ thể và chi tiết. Mục tiêu theo mô hình S-M-A-R-T cũng là một định hướng rất tốt cho doanh nghiệp mới bắt đầu.
Lấy khảo sát từ các phòng ban: Để đảm bảo tính toàn diện và sự đồng thuận, khuyến khích việc tiếp cận và thu thập ý kiến từ mọi phòng ban trong tổ chức. Điều này không chỉ giúp xác định nhu cầu cụ thể của từng đội ngũ làm việc mà còn tạo cơ hội cho sự tham gia và đồng thuận từ toàn bộ đội ngũ nhân viên.
Đánh giá lại lần nữa về tính năng cần và mong muốn của nhiều phòng ban: Sau khi có thông tin từ các phòng ban, quá trình đánh giá lại tính năng của CRM cần được thực hiện một cách cặn kẽ. Điều này bao gồm việc xác định lại những yếu tố cần và mong muốn từ mỗi đội ngũ, để có thể tối ưu hóa hiệu suất sử dụng CRM và đảm bảo rằng nó đáp ứng đúng nhu cầu của từng bộ phận.
Lựa chọn đơn vị triển khai nhiều kinh nghiệm và phù hợp: Cuối cùng, để đảm bảo quá trình triển khai diễn ra mượt mà và hiệu quả, việc chọn đơn vị triển khai là quan trọng. CloudGO đề xuất lựa chọn đối tác có kinh nghiệm và đã thành công trong việc triển khai CRM cho các doanh nghiệp tương tự. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng phần mềm được triển khai đáp ứng được mọi yêu cầu và kỳ vọng của doanh nghiệp.
7 tính năng của phần mềm CRM cho sales tăng doanh số bán hàng
- Tính năng quản lý thông tin khách hàng: Đây là yếu tố cơ bản không thể thiếu để xây dựng nền tảng cho tính năng khác, vì sau mỗi lần liên lạc tương tác nên ghi chú chi tiết về cuộc gọi, cuộc gặp gỡ, email,... Lịch sử giao dịch rõ ràng sẽ phần nào giúp nhân viên bán hàng nắm rõ được tình hình khách hàng.
- Tích hợp với các nền tảng khác: Lời khuyên là nên sử dụng phần mềm CRM cho Sales tại các đơn vị cho phép tích hợp đa dạng nền tảng qua việc tích hợp CRM bằng API như Tích hợp với Email, Tích hợp với Zalo OA, tích hợp với tổng đài thông minh, tích hợp vào website,...
- Theo dõi được tiến độ bán hàng: Phần mềm CRM cần cho thấy được báo cáo hiệu suất bán hàng. Giúp đội ngũ quản lý dễ dàng theo dõi và đánh giá công việc của từng nhân viên. Bên cạnh đó, việc nắm được tiến độ bán hàng sẽ định vị được quy trình bán hàng và điều chỉnh chiến lược bán hàng.
- Tạo và quản lý tiếp thị qua CRM: Tại sao Email Marketing, các tin nhắn Zalo, SMS ngày nay đều có tỷ lệ mở khá thấp do chưa được phân loại khách hàng và cá nhân hóa một cách khoa học. Hệ thống CRM sẽ giúp nhân viên bán hàng tạo và chăm sóc khách hàng theo kịch bản bằng cách đơn giản chỉ việc kéo thả là có thể khởi tạo chiến dịch cho hàng nghìn Email.
- Phân loại và phân tích dữ liệu: Dữ liệu đầu vào là tiền đầu ra của doanh nghiệp nhưng chúng chỉ có giá trị sau khi được phân loại và phân tích kỹ lưỡng, việc phân tích là để thấy được tiềm năng trong tương lai, dự đoán hành vi khách hàng và ra quyết định.
- Tích hợp ứng dụng di động: Những phần mềm CRM có tích hợp với các ứng dụng di động sẽ tạo sự linh hoạt cho nhân viên di chuyển trong mỗi lần công tác hoặc có lịch trình bận rộn mấy đều có thể nắm được thông tin và không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào.
- Chứng nhận và đánh giá từ người dùng: Mặt bằng chung các doanh nghiệp cung cấp CRM đều đánh giá năng lực của doanh nghiệp cao hơn thực tế. Tuy nhiên, tại CloudGO chúng tôi luôn muốn có cái nhìn khách quan hơn từ khách hàng nên những phản hồi và đánh giá về những trải nghiệm của người dùng sẽ được ghi nhận và những đánh giá này sẽ là cơ sở để chúng tôi cải thiện sản phẩm tốt nhất.
Tạm kết
Phần mềm CRM cho Sales sẽ gây không ít nhiều khó khăn đối với đội ngũ bán hàng. Việc lựa chọn hệ thống CRM và triển khai công nghệ CRM cần phải có quy trình và khảo sát sơ bộ doanh hoặc có sự cố vấn kỹ lưỡng từ những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai cho nhiều doanh nghiệp. Vậy nên, việc lựa chọn phần mềm bên cạnh việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng phải đi đôi với việc chú trọng sự thuận tiện cho nhân viên. Chúc bạn sớm tìm được phần mềm phù hợp sớm nhất cho mình nhé!
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai