Top 5 phần mềm CRM cho Sales tạo sự linh hoạt truy cập mọi nơi và thuận tiện
Việc tìm kiếm phần mềm CRM cho Sales để có thể tạo ra mối quan hệ vững chắc và “thổi bay ám ảnh” xử lý công việc chồng chéo cho đội ngũ bán hàng là điều khó khăn và bài viết này sẽ giúp bạn hình dung bức tranh đó một cách rõ ràng qua 5 phần mềm CRM cho Sales như sau:
Bảng liệt kê 5 phần mềm CRM cho Sales
Tên | Chi phí |
Salesforce | 1.380.000đ - 5.500.000đ/ 1 user |
Hubspot | 943.000đ/1 user |
CloudSALES | 50.000đ - 325.000đ/1 user |
SugarCRM | 736.000đ - 2.760.000đ/1 user |
Zoho CRM | 340.000đ - 1.300.000đ/1 user |
Top 5 phần mềm CRM cho Sales vượt qua thách thức bán hàng
Hiện nay, có quá nhiều công cụ để hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Họ đứng trước sự lựa chọn bởi nhiều phần mềm CRM cho Sales khác nhau. Nhưng không cần lo lắng bởi điều này nữa, CloudGO với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, đã tìm hiểu, đúc kết và tổng hợp ra được những phần mềm cho nhân viên kinh doanh hiệu quả dưới đây:
Salesforce
Nếu ở trong lĩnh vực công nghệ phần mềm đã lâu, chắc hẳn ai cũng đã nghe rất nhiều về cái tên Salesforce - phần mềm CRM nổi tiếng thế giới. Theo như chúng tôi tìm hiểu, Salesforce đang chiếm 14% thị trường thế giới. Được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về chức năng quản trị bán hàng, quản trị marketing và quản trị dịch vụ được vận hành trên nền tảng đám mây.
Bên cạnh đó, Salesforce cũng có chức năng quan trọng không kém như quản lý hợp đồng, đưa ra cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ,... Từ những thông tin giá trị đó sẽ gia tăng được cơ hội chốt hợp đồng thành công.
Phần mềm CRM cho Sales của Salesforce
>>> Xem thêm: Telesales là gì? Sự khác biệt giữa Telesales và Telemarketing
Hubspot
Một phần mềm CRM cho nhân viên Sales khác có thể kể đến là Hubspot. Thương hiệu này đã rất thành công trong việc tạo ra một hệ sinh thái để tiện lợi trong tất cả hoạt động vận hành doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bạn có thể đơn giản thu thập và xử lý với các tương tác khách hàng hoặc tạo các kênh bán hàng và từ đó nuôi dưỡng khách hàng trung thành. Với đa dạng tính năng cho đội ngũ bán hàng - kinh doanh tránh sự lộn xộn hoặc khó khăn trong các công cụ khó xử lý trong việc tiếp nhận, tương tác với khách hàng.
Phần mềm CRM cho sales của Hubspot
CloudSALES
CloudSALES là một sản phẩm phần mềm CRM cho Sales nằm trong gói sản phẩm lớn của CloudGO. Được thiết kế tinh gọn hơn và phù hợp chi phí với nhu cầu chuyên sâu cho bán hàng. Giải pháp phần mềm sẽ cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý sản phẩm dịch vụ, quản lý cơ hội, quản lý bảng giá, quản lý đơn hàng,...
Là đơn vị cung cấp giải pháp tại Việt Nam với kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM hơn 12 năm đã triển cho hơn 2500 doanh nghiệp Việt. Tự hào sẽ mang lại giải pháp chuyên nghiệp cho cả 3 giai đoạn TRƯỚC, TRONG và SAU bán hàng.
Phần mềm CRM cho Sales của CloudSALES
SugarCRM
Đây là phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với công ty vừa và nhỏ. Giá các phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì đây chính là giải pháp thực sự thiết thực với các công ty.
Cũng giống các phần mềm CRM khác cho sales SugarCRM có thể theo dõi các tương tác của khách hàng, sắp xếp cuộc hẹn và quan sát được những cơ hội bán hàng. Bên cạnh đó, để phù hợp với đa dạng giao diện người dùng thì phần mềm còn cho phép tùy chỉnh cả phông chữ và giao diện một cách cá nhân hóa.
>>Tìm hiểu thêm về Đại lý ủy quyền chính thức của SugarCRM tại Việt Nam
Phần mềm CRM cho Sales của SugarCRM
Zoho CRM
Zoho CRM với kinh nghiệm 20 năm cung cấp phần mềm cho nhiều doanh nghiệp thế giới. Zoho CRM sẽ cho các nhà quản lý thấy được hành trình của khách hàng tiềm năng và giao dịch của họ. Có bao nhiêu giao dịch trong mỗi quy trình, giá trị trung bình của giao dịch và tỷ lệ dự kiến sẽ chốt được giao dịch, từ đó có thể ra quyết định sáng suốt.
Phần mềm CRM cho sales của Zoho CRM
Những phần mềm CRM cho Sales mà CloudGO liệt kê ở trên đã có lịch sử phát triển lâu dài, cung cấp dịch vụ phần mềm cho hàng triệu khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Chỉ có CloudSALES là phần mềm mới được ưu ái lựa chọn gần đây ở thị trường Việt Nam.
Lý do phần mềm CRM cho sales trở thành nỗi ám ảnh
Với vai trò quan trọng như người gác cổng, là đại diện cho bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp nhân viên bán hàng luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề với khách hàng mới.
Theo đó sự xuất hiện của phần mềm CRM sẽ được xem là công cụ hữu ích để quản lý quan hệ khách hàng một cách siêu hiệu quả và tối ưu được hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, nếu phần mềm CRM không được ứng dụng và triển khai đúng sẽ biến thành “cơn ác mộng” mỗi ngày cho các bộ phận bán hàng. Sau đây sẽ là một số vấn đề biến công nghệ CRM trở thành “nỗi ám ảnh”:
Nguyên nhân phần mềm CRM trở thành nỗi ám ảnh
- Thiếu đi sự đào tạo và hướng dẫn: Đội ngũ sales phải luôn cập nhật nhiều kiến thức về sản phẩm mới, bên cạnh đó nếu có một công cụ công nghệ thì nhân viên bán hàng nên được đào tạo hướng dẫn để khai thác tối đa tiềm năng cả trước và trong quá trình sử dụng. Nếu không, họ sẽ gặp khó khăn trong việc nhập thông tin và tận dụng đầy đủ các tính năng của công cụ này.
- Dữ liệu không chính xác hoặc thiếu sót:Tích hợp CRM sẽ hoàn hảo khi dữ liệu của nó được chuẩn hóa và đầy đủ tính năng của một doanh nghiệp. Nhưng nếu cơ sở dữ liệu không cập nhật đúng cách, sẽ gây ra khó khăn cho quá trình theo dõi và tiếp cận từng đối tượng khách hàng.
- Quá phức tạp: Còn gì tệ hơn một phần mềm với giao diện cực kì rối mắt và tạo sự khó chịu trong quá trình sử dụng. Sales team (đội ngũ bán hàng) cần một sự đơn giản và dễ sử dụng để tập trung và tránh làm mất thời gian từ đó có thể tập trung vào bán hàng.
- Thiếu tích hợp với các hệ thống khác: Nếu phần mềm CRM cho sales không có hệ thống được tích hợp đủ rộng và đủ sâu với các hệ thống hỗ trợ mà sales thường dùng như (email, lịch, quản lý dự án, Zalo, SMS,...) thì bắt buộc nhân viên sales phải tự thực hiện thủ công nhiều công việc lặp đi lặp lại, gây sự hao tốn thời gian và nguồn lực không cần thiết.
- Không phù hợp với quy trình làm việc của Sales: Phần mềm CRM cho sales nên đặt yếu tố linh hoạt và phù hợp lên hàng đầu, để tùy chỉnh đúng với từng nhu cầu của phòng ban.
Với tư duy khó thay đổi và “dè chừng” với các phần mềm công nghệ, nhân viên Sale sẽ rất khó trong việc ứng dụng. Điều này cũng ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả làm việc. Chính vì thế phần mềm CRM cho Sales luôn khiến các nhân viên kinh doanh phải đắn đo ở những bước đầu triển khai.
>>> Tìm hiểu: 9 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp tăng lòng trung thành của khách hàng
Cách ứng dụng phần mềm CRM cho Sales trong doanh nghiệp an toàn
Việc triển khai CRM ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quy trình làm việc và một số cách thức làm việc trước đó không chỉ dừng lại ở quy mô một phòng ban mà còn nhiều phòng ban khác cũng bị ảnh hưởng. Hiểu được điều này CloudGO xin đưa ra một số cách thức ứng dụng CRM mà vẫn đảm bảo được nhu cầu và quy trình làm việc trước đó qua 4 bước sau:
Đặt mục tiêu cụ thể với nhu cầu doanh nghiệp
Đặt ra mục tiêu là không chỉ là một bước, mà là bước đầu để định hình được mong muốn của doanh nghiệp. CloudGO đề xuất việc không chỉ đặt ra mục tiêu, mà còn phải đặt ra mục tiêu cụ thể và chi tiết. Mục tiêu theo mô hình S-M-A-R-T cũng là một định hướng rất tốt cho doanh nghiệp mới bắt đầu.
Lấy khảo sát từ các phòng ban
Để đảm bảo tính toàn diện và sự đồng thuận, khuyến khích việc tiếp cận và thu thập ý kiến từ mọi phòng ban trong tổ chức. Điều này không chỉ giúp xác định nhu cầu cụ thể của từng đội ngũ làm việc mà còn tạo cơ hội cho sự tham gia và đồng thuận từ toàn bộ đội ngũ nhân viên.
Đánh giá lại lần nữa về tính năng cần và mong muốn của nhiều phòng ban
Sau khi có thông tin từ các phòng ban, quá trình đánh giá lại tính năng của CRM cần được thực hiện một cách cặn kẽ. Điều này bao gồm việc xác định lại những yếu tố cần và mong muốn từ mỗi đội ngũ, để có thể tối ưu hóa hiệu suất sử dụng CRM và đảm bảo rằng nó đáp ứng đúng nhu cầu của từng bộ phận.
Doanh nghiệp cần triển khai đánh giá lại các tính năng của CRM theo mong muốn của mình
Lựa chọn đơn vị triển khai nhiều kinh nghiệm và phù hợp
Cuối cùng, để đảm bảo quá trình triển khai diễn ra mượt mà và hiệu quả, việc chọn đơn vị triển khai là quan trọng. CloudGO đề xuất lựa chọn đối tác có kinh nghiệm và đã thành công trong việc triển khai CRM cho các doanh nghiệp tương tự. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng phần mềm được triển khai đáp ứng được mọi yêu cầu và kỳ vọng của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần nhìn vào mục tiêu, định hướng toàn diện của mình để có thể ứng dụng CRM một cách hiệu quả và tối ưu nhất có thể.
>>> Khám phá: Chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp, khó hay dễ?
Tạm kết
Phần mềm CRM cho Sales sẽ gây không ít nhiều khó khăn đối với đội ngũ bán hàng. Việc lựa chọn hệ thống CRM và triển khai công nghệ CRM cần phải có quy trình và khảo sát sơ bộ doanh hoặc có sự cố vấn kỹ lưỡng từ những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai cho nhiều doanh nghiệp.
Vậy nên, việc lựa chọn phần mềm bên cạnh việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng phải đi đôi với việc chú trọng sự thuận tiện cho nhân viên. Chúc bạn sớm tìm được phần mềm phù hợp sớm nhất cho mình nhé!
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai