Chuyển đổi số Phần mềm CRMNhững cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao
Tích hợp CRM là gì? Lợi ích của việc tích hợp CRM cho doanh nghiệp
01/11/2023 9.195 lượt xem

Những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao

Hiện nay, CRM được xem như một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn (hiện nay CloudGO đang dùng CRM để tùy chỉnh lại cho phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam để tối ưu bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng).

CRM có thể thay đổi giao diện các ứng dụng, chỉnh sửa dữ liệu và trích xuất kết quả dưới dạng biểu đồ. Nhờ đó giúp nhà quản trị theo dõi và so sánh các bước kinh doanh một cách hiệu quả. Ngoài ra công cụ này còn cho phép lập kế hoạch kinh doanh, dự báo kết quả kinh doanh, tạo kế hoạch cho từng nhóm kinh doanh…

Tích hợp CRM là mắt xích quan trọng trong việc kết nối dữ liệu từ nhiều nền tảng là một phần quan trọng của chiến lược quản lý quan hệ với khách hàng trong cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Nó giúp cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng, tối ưu hóa tương tác và tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn để đem lại hiệu quả cao. Giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa được quy trình vận hành, bán hàng và gia tăng trải nghiệm khách hàng một cách tối ưu nhất.

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp CRM (Customer Relationship Management) là quá trình kết hợp hoặc liên kết giữa hệ thống CRM với các hệ thống và ứng dụng khác trong doanh nghiệp để cung cấp một cái nhìn toàn diện nhất về khách hàng.

Tích hợp CRM có thể bao gồm việc kết nối phần mềm CRM với các hệ thống khác như: hệ thống quản lý tài chính, quản lý kho, hệ thống quản lý dự án và truyền thông. Ngoài ra, việc tích hợp CRM cũng có thể bao gồm việc kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra một hồ sơ khách hàng đa chiều.

Điều này giúp các nhân viên từ các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất về mọi tương tác và thông tin liên quan đến khách hàng, trong suốt quá trình Tìm - Chốt - Giữ khách hàng.

Mục tiêu chính của việc tích hợp CRM là tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng và cung cấp thông tin cần thiết để hỗ trợ quản lý quan hệ với khách hàng một cách tối ưu.

>> Tìm hiểu sâu hơn về: Tích hợp CRM - API | Tại sao lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp phần mềm CRM vào Website - “hổ mọc thêm cánh”

Ai cũng biết CRM chính là một phần mềm quản lý khách hàng - giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của mình để từ đó có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cũng như là chăm sóc khách hàng phù hợp. Và việc tích hợp một phần mềm CRM vào Website cũng sẽ chỉ nhằm mục đích giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với những lợi ích như:

  • Tự động tạo khách hàng mới trong phần mềm CRM với dữ liệu có được từ Website giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng để dễ dàng quản lý và chăm sóc.

  • Tự động lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng từ Website về phần mềm CRM với dạng khách hàng tiềm năng để các nhân viên của doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi, phục vụ thông tin cho khách hàng tiềm năng này.

  • Tự động lưu thông tin đơn hàng, phản hồi của khách hàng từ Website vào phần mềm CRM giúp dễ dàng quản lý “các lần mua hàng trong quá khứ” của khách hàng cũng như nắm bắt được những phản hồi của khách hàng một cách dễ dàng.

Qua đây có thể thấy được rằng việc tích hợp phần mềm CRM vào Website sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng, theo dõi khách hàng và chăm sóc khách hàng từ đó có thể tăng khả năng bán hàng và mang lại doanh thu.

>> Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh với phần mềm CRM

Tích hợp CRM với Zalo OA

Việc tích hợp CRM với kênh Zalo OA (Zalo Official Account) sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Theo dõi lịch sử chăm sóc khách hàng: qua việc lưu trữ khách hàng từ hệ thống CRM sẽ hỗ trợ người dùng nắm được toàn bộ thông tin tương tác của khách hàng đổ về từ kênh Zalo OA.

  • Tối ưu hiệu quả gửi tin qua Zalo OA: Việc tin nhắn gửi hàng loạt rất dễ rơi vào trường hợp nghi ngờ spam, vậy nên với việc xác định được nhóm khách hàng và cá nhân hóa nội dung từ phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện đáng kể hiệu quả gửi tin.

  • Tự động hóa tương tác: Tích hợp giữa CRM và Zalo OA cho phép tự động hóa một số tương tác với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thiết lập các quy tắc để trả lời tự động, gửi thông báo, và quản lý lịch trình gọi điện thoại hoặc hẹn gặp khách hàng trên Zalo.

  • Tăng cường hiệu quả tiếp thị: Việc tích hợp CRM với Zalo OA giúp tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn và tăng cường tương tác với khách hàng trên nền tảng Zalo thông qua việc tùy chỉnh thông điệp và chiến dịch tiếp thị dựa trên thông tin cá nhân hóa về khách hàng.

Tích hợp CRM với tổng đài thông minh

Với khả năng tích hợp CRM vào tổng đài thông minh thì sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao hơn với các tính năng ưu việt:

  • Đầy đủ tính năng của tổng đài chuyên nghiệp: Lời chào điều hướng cuộc gọi (IVR),ghi âm cuộc gọi, giám sát cuộc gọi, tích hợp nhiều đầu số gọi vào - gọi ra, quản lý máy nhánh (ext),quản lý cuộc gọi ngoài giờ.

  • Nhận diện khách hàng thân thiết: Khả năng nhận diện khách hàng thân thiết, khách hàng cũ ngay trên hệ thống có thể giúp nhân viên nhận diện và cá nhân hóa lời chào với từng khách hàng. Bên cạnh đó, CRM còn có thể cung cấp khả năng nhận diện và xử lý những tình huống cá biệt như khách hàng cũ quay lại với số điện thoại mới, nhiều nhân viên sử dụng hạ tầng gọi vào cùng thời điểm.

  • Quản lý chiến dịch gọi ra (tiếp thị, bán hàng, CSKH, khảo sát dịch vụ) với các chức năng: phân bổ nguồn data cho Sales, lọc trùng data, thêm bớt nhân viên trong chiến dịch, ghi nhận đơn hàng, kịch bản cuộc gọi, cập nhật kết quả cuộc gọi (thuê bao, không liên lạc, không quan tâm, hẹn gọi lại…).

Mô phỏng tích hợp CRM với tổng đài

Mô phỏng tích hợp CRM với tổng đài

Tích hợp CRM vào Email

Việc tích hợp CRM vào Email sẽ cho ra được một giải pháp mang tính chất tiếp thị, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng. Bên cạnh đó, việc tích hợp CRM vào email sẽ mang lại một số lợi ích như:

  • Thu thập thành kho dữ liệu tập trung: Những thông tin này sẽ được thu thập và lưu trữ về hành vi người dùng trên web, thiết bị sử dụng, địa điểm truy cập… giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chắc chắn hơn trong các chiến dịch tiếp thị.

  • Phân nhóm khách hàng tự động hóa: Công nghệ CRM có khả năng phân nhóm khách hàng dựa trên bộ lọc theo nhiều tiêu chí (tags, khu vực, tình trạng, địa chỉ,...)

  • Xây dựng kịch bản tiếp thị, chăm sóc: Không cần biết quá nhiều kỹ thuật, chỉ cần khả năng click chuột và kéo thả theo mô hình để tạo một kịch bản tiếp thị thật dễ dàng.

  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng: Hành trình mỗi khách hàng sẽ có những hành vi tương tác qua email khác nhau như bấm vào link, download tài liệu, điền form,... Nên sẽ có thang điểm để chấm những hành vi này.

  • Báo cáo hiệu quả email: Đầy đủ các tính năng báo cáo về lượt truy cập, tỷ lệ mở email, phần trăm điền form, tình trạng email mới,...

Lợi ích của việc tích hợp CRM đối với từng phòng ban

Lợi ích CRM cho ai?

Lợi ích CRM cho ai?

  • Đối với doanh nghiệp: Doanh nghiệp sẽ có được kho dữ liệu (Big Data) theo mô hình 360 độ, sẽ là nền tảng tốt để doanh nghiệp phân tích, tìm ra cơ hội kinh doanh và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tiết kiệm, đúng khách hàng.

  • Đối với khách hàng: Khách hàng sẽ nhận được đúng dịch vụ/ sản phẩm chính xác nhu cầu mà họ mong muốn. Sau mua sẽ được chăm sóc và duy trì mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ không bị bỏ rơi,... (khách hàng sẽ được doanh nghiệp quan tâm nghiêm túc như sinh nhật, sở thích, nhu cầu, dịp lễ Tết,...)

  • Đối với nhà quản lý: Giúp nhà quản lý có thể có cái nhìn tổng thể, đánh giá tình hình kinh doanh từ quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai. Hiểu được hiệu quả công việc của từng nhân viên.

  • Đối với nhân viên kinh doanh: Sẽ cung cấp một hệ thống tập trung về dữ liệu và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu đã được lưu trữ. Nhân viên sẽ quản lý thời gian và công việc hiệu quả, nắm rõ từng thông tin chi tiết của khách hàng tiềm năng.

>>10 lợi ích của CRM mà không phải ai cũng biết.

Tạm kết

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã nắm được những cách tích hợp CRM một cách hiệu quả cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Việc tích hợp CRM có thể giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ vững chắc với khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu suất và tạo ra cơ hội kinh doanh tốt hơn.

Đừng ngần ngại, hãy bắt đầu áp dụng những cách tích hợp CRM mà CloudGO đã chia sẻ trong bài viết này để nắm vững quy trình quản lý quan hệ với khách hàng và làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên “mạnh mẽ” hơn trong thời đại số hóa ngày nay.


Xem thêm các giải pháp tích hợp CRM:

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu