Marketing - Bán hàng Tổng đài thông minhTelesales là gì? Sự khác biệt giữa Telesales và Telemarketing
Cập nhật lần cuối: 08/11/2022 1.088 lượt xem

Telesales là gì? Sự khác biệt giữa Telesales và Telemarketing

Ngay cả với sự phát triển của Thương mại điện tử, bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến thuật bán hàng của các công ty. Đó là một lĩnh vực mà các chủ doanh nghiệp nên đầu tư và phát triển.

Khi bạn có một đội ngũ Telesales chất lượng cao, điều đó có thể tác động tích cực đến lợi nhuận và sự phát triển kinh doanh của bạn. Vậy Telesales là gì? Nó có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng CloudGO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Telesales là gì?

Telesales (Bán hàng qua điện thoại) không chỉ là gọi điện thoại, và đó là hành động bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua điện thoại. Những cuộc trò chuyện này nhằm khuyến khích mọi người mua hàng. Telesales kết hợp kỹ năng giao tiếp và bán hàng với kiến ​​thức dịch vụ khách hàng.

Với một đội ngũ Telesales (bán hàng qua điện thoại) chuyên nghiệp, công ty của bạn sẽ xây dựng mối quan hệ khách hàng chất lượng để tạo ra hoạt động kinh doanh mới và thành công.

Sự khác biệt giữa Telemarketing và Telesales

Sự khác biệt giữa Telesales và Telemarketing

Bán hàng qua điện thoại (Telesales) và tiếp thị qua điện thoại (Telemarketing) thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng khá khác biệt. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa telesale và telemarketing:

Mục đích:

  • Telesale: Mục tiêu chính của telesale là thực hiện quá trình bán hàng trực tiếp thông qua cuộc gọi điện thoại. Telesale nhằm tăng doanh số bằng cách tiến hành bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho khách hàng.
  • Telemarketing: Trái ngược với telesale, telemarketing tập trung vào việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua cuộc gọi điện thoại. Mục đích của telemarketing là tạo ra tiềm năng khách hàng, xây dựng mối quan hệ và tăng cường nhận diện thương hiệu.

Phạm vi hoạt động:

  • Telesale: Hoạt động telesale tập trung vào việc thực hiện quá trình bán hàng trực tiếp, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến việc thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Telemarketing: Telemarketing không chỉ giới hạn trong việc bán hàng trực tiếp mà còn bao gồm các hoạt động như khảo sát thị trường, nghiên cứu thị trường, quảng cáo sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng và hỗ trợ khách hàng.

Phương pháp tiếp cận:

  • Telesale: Trong telesale, nhân viên sẽ tiếp cận trực tiếp và tương tác với khách hàng qua cuộc gọi điện thoại. Họ sử dụng kỹ năng bán hàng, thuyết phục và xử lý đơn hàng ngay trong quá trình giao tiếp.
  • Telemarketing: Telemarketing có thể sử dụng nhiều hình thức tiếp cận khách hàng, bao gồm cuộc gọi điện thoại trực tiếp, gửi tin nhắn thoại, gửi email, SMS hoặc thậm chí sử dụng các phương tiện truyền thông khác như fax hoặc máy ghi âm tự động.

Tóm lại, telesale tập trung vào bán hàng trực tiếp qua điện thoại, trong khi telemarketing nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo tiềm năng bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Bán hàng qua điện thoại có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Lợi ích của bán hàng qua điện thoại

Thu thập dữ liệu từ rất nhiều khách hàng, từ đó chắt lọc, phân loại thông tin để thiết lập cuộc hẹn chăm sóc các khách hàng tiềm năng. Từ những khách hàng tiềm năng này sẽ thúc đẩy doanh số và doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, các đội bán hàng qua điện thoại còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí đi lại, và nhiều chi phí phát sinh khi gặp trực tiếp với khách hàng.

Một đội ngũ Telesales tuyệt vời sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu, doanh số và khiến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn trở nên tốt hơn bao giờ hết. Tất nhiên, bạn cần lưu ý rằng telesales là một công việc khó khăn. Họ thường phải đối mặt với những khách hàng tiềm năng khó - không phải tất cả các cơ hội đều dễ dàng chuyển đổi.

Tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại đi đôi với nhau và đều có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Các nhóm làm việc cùng nhau một cách chiến lược, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu.

CloudCALL - Giải pháp tổng đài bán hàng chuyên nghiệp

Quy trình tổng đài bán hàng và CSKH bằng CloudCALL

Quy trình tổng đài bán hàng và CSKH bằng CloudCALL

Giải pháp Telesales chuyên nghiệp phù hợp với mọi doanh nghiệp - Tổng đài bán hàng với bộ giải pháp quản lý chuyên sâu hỗ trợ nhân viên viên bán hàng qua điện thoại dễ dàng quản lý thông tin của khách hàng, Dễ dàng xem lại thông tin qua bộ lưu trữ lịch sử và ghi âm cuộc gọi. Tất cả các lịch sử cuộc gọi (gọi ra, gọi vào, gọi nhỡ, hẹn gọi lại...) đều được ghi nhận vào hồ sơ khách hàng tương ứng trên phần mềm. Giúp người dùng có thể dễ dàng xem lại thông tin.

Ngoài ra, CloudCALL còn phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng telemarketing, giúp dễ dàng tiếp cận và quản lý khách hàng để cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm, chương trình khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

  • Tham khảo thêm sự khác biệt và bảng giá của CloudCALL: Tại đây

Với các chức năng cơ bản như: ghi âm cuộc gọi, điều hướng cuộc gọi thông minh, nhận diện khách hàng cũ gọi đến nhằm tạo được sự hài lòng và cá nhân hoá với khách hàng khi nhân viên luôn nhớ đến họ, lưu trữ lịch sử gọi điện và các báo cáo thống kê về chiến dịch gọi điện của nhân viên, giúp các nhà quản lý đánh giá được hiệu quả công việc, từ đó ra các chiến lược giúp cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Giải pháp tổng đài bán hàng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích và giúp doanh nghiệp ngày một phát triển và thành công hơn.


CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu