Khám phá sự thú vị về cách thức CRM cho Spa - Thẩm mỹ viện giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng
Để hỗ trợ cho các Spa, thẩm mỹ viện, nhiều giải pháp công nghệ bắt đầu phát triển để giải quyết các tình trạng về CKSH không hiệu quả. Trong đó có phần mềm CRM. Hãy cùng CloudGO tìm hiểu về bức tranh tổng quan của chất lượng dịch vụ các trung tâm làm đẹp hiện nay và đồng thời khám phá những lợi ích của phần mềm CRM cho Spa - thẩm mỹ việntrong bài viết dưới đây nhé!
Thực trạng về chất lượng dịch vụ chăm sóc trong lĩnh vực Spa
Trong thời đại ngày càng tăng cường nhận thức về sức khỏe và sự thư giãn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Spa đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.
Tuy nhiên, vấn đề chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Spa đang trở thành một thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành. Việc cung cấp dịch vụ chất lượng, tạo sự tương tác cá nhân hóa và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng đang trở thành một yếu tố quyết định sự thành công của một Spa.
Hiện nay, Spa làm đẹp đang rất được nhiều chị em ưa chuộng
Theo trải nghiệm cá nhân của tôi khi tới trải nghiệm tại các cơ sở Spa làm đẹp, nhận thấy những vấn đề sau:
Tư vấn viên chăm sóc hời hợt, chưa chuyên sâu vào vấn đề
Luôn “bán sản phẩm/dịch vụ nào mang lại doanh thu cao” thay vì tư vấn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với khách hàng
Một số kỹ thuật viên chỉ chú tâm làm chưa quan tâm đến vấn đề hỏi thăm xem khách hàng cảm thấy khó chịu hay thư thái trong quá trình chăm sóc, …
Vấn đề vệ sinh an toàn nơi thực hiện
Chưa bao quát và xử lý toàn diện các sự cố mà khách hàng gặp phải, không đảm bảo được tính an toàn lâu dài.
Quy trình chăm sóc sau sử dụng dịch vụ còn “loãng”, “làm cho có”
…
Và rất rất nhiều thực trạng “đáng buồn” khác nữa đối với một số cơ sở Spa không uy tín, “không đáng đồng tiền bát gạo” mà khách hàng bỏ ra. Chỉ chú tâm vào PR quảng cáo marketing rầm rộ. Và kể cả những cơ sở lớn, có kinh nghiệm lâu năm, không gặp phải những vấn đề về các công nghệ dùng để làm đẹp cho khách hàng thì cũng gặp vấn đề trong khâu Quản lý và chăm sóc người tiêu dùng. Vì số lượng khách hàng đông và nhân viên chưa nắm được kiến thức đầy đủ để có thể tư vấn cặn kẽ cho KH.
Liệu hướng đi nào cho ngành Spa - Thẩm mỹ viện ngay lúc này?
Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh hiện nay, các Spa cần tìm kiếm giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng và tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó có giải pháp phần mềm CRM cho Spa.
Đã đến lúc các spa cần nhìn nhận lại chiến lược kinh doanh của mình: thay vì chạy đua marketing ồn ào, hãy tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ thực sự. Bởi cuối cùng, chính sự hài lòng của khách hàng mới là thước đo đích thực cho sự thành công của một spa.
Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh hiện nay, các Spa cần tìm kiếm giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng và tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó có giải pháp phần mềm CRM cho Spa.
>>> Tìm hiểu thêm về: Doanh nghiệp bán lẻ có cần CRM không? Ứng dụng phần mềm crm cho lĩnh vực bán lẻ
Cách thức CRM cho Spa gia tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả
Để khắc phục các tình trạng trên, lĩnh vực Spa cần thiết nên áp dụng thêm công nghệ trong khâu CSKH. Bởi lẽ, khách hàng ngày nay đòi hỏi rất nhiều về tính cá nhân hóa, muốn có một trải nghiệm tốt cả trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, ứng dụng công nghệ là điều nên làm. Các trung tâm Spa có thể tham khảo, sử dụng thử phần mềm CRM - Quản lý quan hệ khách hàng để đảm bảo được sự hoạt động hiệu quả của Spa. Những tính năng phần mềm CRM cho Spa hỗ trợ là:
Những tính năng CRM cho lĩnh vực Spa
Tích hợp đầy đủ thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý CRM cho phép chủ spa và thẩm mỹ viện quản lý hiệu quả các dữ liệu khách hàng quan trọng của họ. Mọi thông tin về khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email, địa chỉ, cũng như các cuộc trò chuyện và thông tin liên quan khác, được ghi chép cẩn thận trên nền tảng này và được cập nhật liên tục.
Người dùng có khả năng dễ dàng tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ lọc linh hoạt của phần mềm CRM cho Spa. Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng phân loại và nhóm khách hàng theo các tiêu chí cụ thể. Từ mức độ quan tâm đến vị trí địa lý hoặc ngành nghề, giúp tạo ra hồ sơ khách hàng chi tiết và thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Theo dõi hiệu suất các chiến dịch marketing
Tính năng này của phần mềm quản lý CRM cho Spa cung cấp công cụ quản lý các chiến dịch marketing, giúp các doanh nghiệp spa và thẩm mỹ viện tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Bằng việc sử dụng Email marketing, việc gửi chương trình ưu đãi đến từng khách hàng đặc thù được thực hiện một cách chính xác. Tránh được việc gửi nhầm thông tin cho các nhóm khách hàng khác.
Chức năng Automation Marketing cho phép tạo ra các kịch bản tự động dành cho khách hàng tiềm năng. Nó tự động phát hiện sở thích và hành vi của khách hàng đối với các dịch vụ/sản phẩm cụ thể, có thể là các chiến dịch quảng cáo, dịch vụ sinh nhật, hoặc những ưu đãi hậu mãi...
Quản lý các doanh thu, hóa đơn và tồn kho
Tính năng quản lý thu nhập và hóa đơn hỗ trợ các cơ sở spa, thẩm mỹ viện theo dõi tình hình tài chính và giao dịch theo thời gian thực, hỗ trợ quyết định kinh doanh một cách thông minh và chính xác.
Ngoài ra, phần mềm quản lý CRM cho Spa cũng cung cấp tính năng theo dõi lượng hàng tồn kho, sản phẩm và vật liệu cần thiết cho dịch vụ Spa. giúp người quản lý biết được số lượng hàng hóa và có sự chủ động kịp thời trong tình huống “cháy hàng”.
Quản lý lịch hẹn và các dịch vụ cho ngành Spa
Phần mềm CRM dành cho Spa tích hợp tính năng đặt lịch hẹn và thông báo tự động. Giúp nhân viên tư vấn không bỏ qua việc gặp khách hàng. Điều này đảm bảo theo dõi liên tục quá trình tương tác với khách hàng và phát triển các kế hoạch chăm sóc phù hợp.
Giám sát, quản lý nhân viên
CRM cho ngành Spa cung cấp khả năng xác định rõ ràng các phân quyền và phân công cho từng nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều này nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp.
Hơn nữa, việc tích hợp CRM cho spa cho phép các quản lý đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng thông qua các thống kê hoặc biểu đồ trực quan, giúp điều chỉnh một cách linh hoạt và hiệu quả.
Như vậy, phần mềm CRM cho lĩnh vực Spa tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc CSKH hiệu quả. Mỗi trung tâm, cơ sở nên biết cách lựa chọn hợp lý để khai thác hiệu quả những lợi ích này.
>>> Tìm hiểu ngay: Khám phá quy trình phần mềm CRM trong quản lý và vận hành doanh nghiệp
Top 05 phần mềm CRM cho spa đang dẫn đầu xu hướng hiện nay
Giữa hàng loạt cái tên đang chiếm lĩnh thị trường CRM hiện nay, với hơn 14 năm kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng nghìn doanh nghiệp, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 cái tên nổi bật và được đánh giá cao nhất hiện nay.
1. Nâng cao chất lượng dịch vụ sức khỏe cùng phần mềm CRM cho spa - CloudSPA
Xu hướng phát triển hiện tại cho thấy rằng, thị trường Việt Nam đã rất phát triển trong việc cung cấp phần mềm CRM cho Spa. Nhưng để nói có một giải pháp nào tập chỉ tập trung vào giải quyết những vấn đề trọng tâm của Spa thì chỉ có CloudPRO - Thiết kế và xây dựng các giải pháp chuyên sâu theo từng ngành. Giải pháp này sẽ có những tính năng, nghiệp vụ và cách thức vận hành phù hợp, chuyên sâu cho riêng lĩnh vực Spa.
Phần mềm CRM cho spa - CloudSPA
Đối với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ, CloudPRO có gói giải pháp CloudSPA. CloudSPA sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh gọn các vấn đề đang gặp phải như:
Khó khăn trong đo lường, quản lý hiệu quả chiến dịch marketing
Xếp lịch hẹn với khách hàng
Quản lý hoạt động bán hàng của Sale
Quản lý các vật tư
Báo cáo thống kê, phân tích
Với các tính năng nổi trội như:
Kết nối đa kênh: website, landing page, chatbot, Zalo OA đồng bộ dữ liệu tự động về CRM
Gắn nhãn, phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí
Cung cấp chân dung khách hàng toàn diện
Kịch bản nhắc nhở lịch hẹn tự động cho khách hàng khi sắp đến hẹn qua SMS, ZNS
Khảo sát đánh giá sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ
Tích hợp Zalo OA để đồng bộ khách hàng liên hệ qua Zalo về CRM
Tích hợp công cụ chatbot (hana.ai, botbanhang.vn) hỗ trợ tương tác với khách hàng kênh Facebook
Tích hợp tổng đài Call center hỗ trợ thực hiện cuộc gọi tương tác, CSKH đa kênh.
Cùng sự hỗ trợ của giải pháp, sẽ giúp cho các trung tâm Spa gia tăng sự hài lòng và tăng sự quay trở lại của khách hàng. Đồng thời, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất làm việc của nhân viên.
CloudSPA - phần mềm quản lý CRM cho Spa là giải pháp chuyên sâu của lĩnh vực Spa, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Chính vì vậy nó sẽ tùy chỉnh theo từng nhu cầu của mỗi trung tâm khác nhau. Là một điều rất khác biệt so với các hệ thống CRM khác.
>>> Liên hệ để nhận tư vấn và dùng thử :CloudSPA - Giải pháp thông minh cho Spa | Chăm sóc sức khỏe
2. Phần mềm quản lý Spa KiotViet
KiotViet là phần mềm quản lý spa bán hàng đa năng, thích hợp cho nhiều ngành nghề, bao gồm cả spa và salon. Với những ưu điểm nổi bật sau:
Quản lý doanh số dễ dàng với tính năng tự động cập nhật thu - chi - lợi nhuận
Quản lý thông tin, liệu trình và nhắn tin nhắc lịch hẹn đến khách hàng
Quản lý lương, thưởng cho nhân viên
Phần mềm quản lý spa - KiotVIet
Tuy nhiên, KiotViet có thể gặp vấn đề về tốc độ xử lý với lượng dữ liệu lớn hoặc nhiều chi nhánh, và chưa thật sự chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại spa. Giá cả giao động từ 180.000 đồng/ tháng trở lên, tùy thuộc số lượng cửa hàng của bạn.
3. Giải pháp quản lý cho Spa PopsApp
PopsApp là ứng dụng quản lý spa hiện đại, tích hợp các tính năng như quản lý lịch hẹn, khách hàng, và kho hàng. Phần mềm cho phép khách hàng đặt lịch trực tuyến dễ dàng, đồng thời nhân viên có thể quản lý lịch làm việc và theo dõi tồn kho theo thời gian thực.
Các module mà PopsApp cung cấp gồm có:
Quản lý lịch hẹn
Quản lý bán hàng
Quản lý nhân viên
Quản lý kho
Tạo báo cáo chi tiết
Phần mềm quản lý spa - PopsApp
Chi phí giao động theo số lượng đơn hàng và khách hàng bạn có:
Gói cơ bản: 1000 Order/tháng giá 220,000 đồng/ tháng
Gói nâng cao không giới hạn số lượng đơn hàng : 299,000 đồng/ tháng
4. Giải pháp CRM cho Spa - Ebiz spa
Ebiz Spa là phần mềm quản lý spa toàn diện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng, với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, giúp các spa nhỏ tối ưu hóa quy trình vận hành.
Các tính năng chính mà Ebiz hỗ trợ bạn:
Quản lý lịch hẹn của khách hàng
Quản lý chuyên viên chăm sóc, hoa hồng
Quản lý khấu hao nguyên liệu cho các dịch vụ
Quản lý thẻ thành viên khách hàng và các chương trình khuyến mãi: giảm giá, tích lũy điểm,…
Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ ngân hàng, thẻ VIP, thanh toán bằng điểm tích lũy
Phần mềm quản lý Ebiz Spa
Nhưng mà hạn chế của Ebiz nằm nhiều ở phần giao diện không được cập nhật thường xuyên, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
5. Công cụ chăm sóc khách hàng cho spa - Spa Callio
Callio là phần mềm CRM cho spa với giao diện thân thiện, hỗ trợ quản lý lịch hẹn, liệu trình, và thông tin khách hàng. Phần mềm giúp theo dõi khách hàng, đặc biệt trong quản lý cuộc gọi, đồng thời chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.
Phần mềm này sẽ tập trung vào việc chăm sóc khách hàng hơn với các tính năng tính sau:
Quản lý cuộc gọi hiệu quả
Quản lý lịch hẹn, liệu trình, thông tin khách hàng
Đa kênh tương tác, chăm sóc khách hàng
Phần mềm CRM cho spa - Callio
Chi phí sẽ tập trung vào số lượng cuộc gọi, và số kênh tương tác của spa với:
PRO: 200,000 VND/người. Ghi âm không giới hạn, tích hợp phần mềm, 2 kênh, 20 số, 10 social.
Ultimate: 300,000 VND/người
Tùy theo các tính năng bạn ưu tiên, bạn có thể dễ dàng chọn được phần mềm CRM cho spa phù hợp nhất với nhu cầu và đặc thù của doanh nghiệp mình.
>>>> Các công ty đang cung cấp phần mềm CRM ở Việt Nam gặp phải khó khăn gì?
Quy trình của phần mềm CloudSPA - Chăm sóc sắc đẹp
Sau đây, hãy cùng khám phá quy trình chi tiết về cách CloudSPA biến biến mỗi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của spa bạn:
Quy trình CRM cho Spa, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Sau quá trình tìm kiếm khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: Facebook, zalo, website,... ta thu được một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Bộ phận sales sẽ tiếp tục chăm sóc, tư vấn nguồn khách hàng này qua nhiều hình thức thuyết phục như: Email, Cuộc gọi hay gặp mặt để tư vấn.
Booking
Qua quá trình tư vấn, các khách hàng lựa chọn trung tâm của bạn sẽ booking lịch tư vấn cũng như dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.
Check in
Đúng lịch hẹn khách hàng đến trung tâm để check in, bạn cần lưu lại thông tin khách hàng chính thức. Thực hiện các chiến dịch tư vấn, Upsell - Cross sell để tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.
Tiến hành và thanh toán
Sau khi thống nhất dịch vụ, trung tâm tiến hành các dịch vụ mà khách hàng đã chọn lựa. Sau khi thực hiện xong khách hàng cần thanh toán cho trung tâm theo báo giá trước đó.
Chăm sóc khách hàng
Gọi điện/Gửi SMS, Email hỏi thăm tình trạng sau khi dùng dịch vụ.
SMS/Email chúc mừng sinh nhật tự động
Báo cáo
Báo cáo được cá nhân hóa và trang tổng quan sẽ cung cấp cho bạn bản trình bày đồ họa về khách hàng, thu chi, hiệu quả công việc v.v...
>>> Tham khảo: Quản lý tour “nhàn tênh” với phần mềm CRM cho du lịch
Tạm kết
Trên con đường đầy cạnh tranh của ngành Spa, việc áp dụng công nghệ phần mềm CRM cho Spa đã từ lâu trở thành chìa khóa quan trọng giúp các cơ sở Spa tạo ra sự khác biệt và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự linh hoạt và tính tiện ích, giải pháp đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và nâng cao trải nghiệm của khách hàng Spa.
Liên hệ ngay Hotline: 1900 29 29 90 để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp CRM hoặc “dùng thử 14 ngày miễn phí” dưới đây để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của phần mềm này.
QUẢN LÝ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHO SPA THỰC SỰ HIỆU QUẢ KHI BẠN:
1. Hiểu hành vi khách hàng
2. Nắm chắc sáng kiến chăm sóc khách hàng
3. Tận dụng email doanh nghiệp
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai