Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến bậc nhất hiện nay
Trong thời đại công nghệ 4.0, lĩnh vực công nghệ công tin được xem là lĩnh vực quan trọng nắm giữ sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì yếu tố đó, ngành công nghệ thông tin càng được chú trọng và đầu tư. Trí tuệ nhân tạo (công nghệ AI) được xem là bước phát triển cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vậy, trí tuệ nhân tạo là gì? Những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo có lợi ích gì? Hãy cùng CloudGO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Trí tuệ nhân tạo là gì?
Trí tuệ nhân tạo hay còn được gọi là trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – viết tắt là AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính do con người lập trình với mục đích là có thể giải quyết các bài toán tự động hóa. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo có thể biết suy nghĩ và lập luận để giải quyết vấn đề, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự thích nghi, …
Một số ứng dụng của trí tuệ nhân tạo
Trợ lý giọng nói
Ngay cả khi không có sự tham gia trực tiếp của giảng viên hoặc giáo viên, học sinh có thể truy cập tài liệu học tập bổ sung hoặc hỗ trợ thông qua Trợ lý giọng nói. Thông qua đó, chi phí in ấn sổ tay tạm thời và cũng cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi rất phổ biến một cách dễ dàng.
Nhận dạng khuôn mặt
Công nghệ cho phép nhận diện khuôn mặt thông qua hình ảnh. Công nghệ này nhận diện chính xác đến 90%. Cho phép các thiết bị như máy tính, điện thoại sử dụng bộ lọc khuôn mặt để cấp quyền truy cập an ninh và an toàn cho các thiết bị điện tử trên. Bên cạnh đó, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào nhận dạng khuôn mặt còn được sử dụng rộng rãi ngay cả trong các lĩnh vực liên quan đến bảo mật cao trong một số ngành công nghiệp.
Ứng dụng Công nghệ AI trong phát triển Robot
Robot đang được đưa vào thị trường phục vụ cho các quy trình sản xuất, nhằm nâng cao hiệu suất và năng suất. Sự tiến bộ về công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 đã tích hợp công nghệ hiện đại nhất như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây hay dữ liệu lớn. Với việc ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ Robot để cập nhật các phiên bản theo thời gian thực để cảm nhận các chướng ngại vật trên đường đi của nó và lập kế hoạch trước cho hành trình của nó ngay lập tức. Nó có thể được sử dụng cho:
Chở hàng trong bệnh viện, nhà máy, kho bãi
Vệ sinh văn phòng và các thiết bị lớn
Quản lý hàng tồn kho
Các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong ô tô
Xe tự lái đang dần trở thành hiện thực đã thử nghiệm thành công mở kỷ ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực giao thông vận tải. Công nghệ AI sử dụng công nghệ radar, điện toán đám mây, GPS, camera và các thiết bị để vận hành xe. Trang bị hệ thống bổ sung như phanh khẩn cấp, quan sát, đánh giá nguy hiểm cũng như điểm mù.
Các ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo trong Truyền thông xã hội
Trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong mảng truyền thông xã hội như trong mạng xã hội Facebook AI xem xét lượt thích của bạn và tài khoản bạn theo dõi để xác định bài đăng nào bạn được hiển thị trên tab khám phá.
Trí tuệ nhân tạo cũng được sử dụng cùng với một công cụ có tên là DeepText. Với công cụ này, Facebook có thể hiểu các cuộc trò chuyện tốt hơn. Nó có thể được sử dụng để dịch các bài đăng từ các ngôn ngữ khác nhau một cách tự động.
Các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị
Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị.
Các nhà tiếp thị có thể xác định được mục tiêu cụ thể để tạo ra các chiến dịch quảng cáo tương ứng với mục tiêu đó, mang tính cá nhân hóa cao với sự trợ giúp của phân tích hành vi, nhận dạng mẫu, v.v. Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo giúp nhà tiếp thị đảm bảo được kết quả tốt, tối ưu được chi phí và nguồn nhân lực.
AI có thể giúp tiếp thị nội dung theo cách phù hợp với phong cách và tiếng nói của thương hiệu. Nó có thể được sử dụng để xử lý các tác vụ thông thường như hiệu suất, báo cáo chiến dịch, v.v.
AI có thể cung cấp cho người dùng các cá nhân hóa theo thời gian thực dựa trên hành vi của họ và có thể được sử dụng để chỉnh sửa và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị để phù hợp với nhu cầu của thị trường địa phương.
Các ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo trong Chatbots
Chatbot là công cụ tiếp nhận và xử lý cuộc trò chuyện theo kịch bản được xây dựng sẵn. Chatbot có thể hỗ trợ nhân viên trả lời các câu hỏi cơ bản của khách hàng giúp cho nhân viên gia tăng hiệu suất chăm sóc khách hàng của mình. Chatbot AI có thể xây dựng 1 kho dữ liệu tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời. Chatbot nâng cấp và cải thiện dịch vụ khách hàng hỗ trợ 24/7 tạo nên sự hài lòng và giữ chân khách hàng lâu hơn.
CloudCAM - Phần mềm chấm công, giải pháp quản trị nhân sự bằng AI Camera
Giải pháp ứng dụng công nghệ AI một trong những công nghệ hàng đầu thế giới. Với khả nhận nhận diện khuôn mặt nhanh chóng và chính xác đến 99% ngay cả khi đeo khẩu trang. Thời gian nhận diện tức thời chỉ chưa đến 1s, cho phép CloudCAM quản lý điểm danh và chấm công một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, giải pháp còn hỗ trợ thêm một số chức năng khác như giám sát, cảnh báo đột nhập, cảnh báo cháy nổ, mở cửa tự động...Giải pháp CloudCAM sử dụng nền tảng cloud nhằm giúp bảo mật thông tin, dễ dàng truy xuất và sao lưu dữ liệu một cách dễ dàng.
CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai