Tin tức - Sự kiện CloudGO cập nhậtCloudGO - Cập nhật chính sách gửi tin từ Zalo Offical Account
23/05/2023 1.359 lượt xem

CloudGO - Cập nhật chính sách gửi tin từ Zalo Offical Account

Từ ngày 20/06/2023 tin nhắn gửi từ Zalo Official Account được phân loại cụ thể với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thông tin rõ ràng, đúng mục đích và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng Zalo.

Tin nhắn UID

Tin nhắn UID được phân thành 3 loại: Tin tư vấn, Tin giao dịch, Tin truyền thông.

Tin nhắn UID

  1. Tin nhắn: là tương tác dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân, qua định danh UID.

  2. UID: là User ID trong Zalo Official Account - định danh của một người dùng xác định đối với một tài khoản OA xác định.

  3. Tương tác của người dùng: là một trong các hành động sau: Quan tâm OA, Gửi tin nhắn đến OA, Gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ OA, Nhấn menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của OA Chatbot. OA chỉ có thể gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc cho phép OA tương tác.

  4. Các đối tượng nhận tin đề cập trong bài viết này đều là Người dùng Zalo cá nhân.

  5. Các chi phí đề cập trong bài viết này đã gồm thuế GTGT (10%),đơn vị: VND.

  6. Zalo OA khuyến khích Quý doanh nghiệp dùng đúng loại tin theo mục đích sử dụng để tránh gây hiểu nhầm về nội dung và nhận báo xấu từ người dùng. Zalo OA sẽ xem xét tỷ lệ báo xấu từ người dùng và có biện pháp xử lý phù hợp.

1. Tin tư vấn

  • Mục đích sử dụng: Phản hồi khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA .

  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng trong khoảng thời gian 07 ngày.

  • Công cụ gửi tin:

    • OA Manager (bản Web & bản Mini App)

    • OA OpenAPI

  • Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.

Tin Tư vấn

Tin Tư vấn

Tin tư vấn

Lưu ý:

Doanh nghiệp có thể ứng dụng Tin tư vấn linh động tùy theo hoạt động kinh doanh như:

  • Chat chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm,…

  • Phản hồi tự động thông qua Lời chào tự động, OA chatbot hoặc các kịch bản thiết lập sẵn,….

2. Tin giao dịch

  • Mục đích sử dụng: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng, như thông báo đơn hàng, xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,…

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.

  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác.

  • Công cụ gửi tin:

    • OA OpenAPI

    • OA Manager (bản Web và bản Mini App) - sắp áp dụng

  • Hình thức tin: Theo định dạng giao dịch.

Tin Giao dịchTin giao dịch

Lưu ý:

Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin giao dịch được Zalo cung cấp sẵn và tùy biến bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) theo nhu cầu. Ví dụ: Tích hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật hành trình đơn hàng, tích hợp nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP,…).

3. Tin truyền thông

  • Mục đích sử dụng: Cập nhật đến khách hàng những thông tin hữu ích, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp. Tin truyền thông gồm 2 loại: tin truyền thông Broadcast và tin truyền thông cá nhân.

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.

  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA.

  • Công cụ gửi tin:

    • OA Manager (bản Web) (hiện chỉ sử dụng cho tin truyền thông Broadcast)

    • OA OpenAPI

  • Hình thức tin: Theo định dạng truyền thông.

Tin truyền thông

Tin truyền thôngTin truyền thông

Lưu ý:

Doanh nghiệp có thể gửi Tin truyền thông cá nhân nhằm cập nhật ưu đãi sinh nhật, nâng hạng thành viên,… hoặc gửi Broadcast đến một nhóm người quan tâm nhằm giới thiệu sản phẩm mới/ khuyến mại/ sự kiện, thông báo về hoạt động kinh doanh,…

CloudMESSAGE - Giải pháp tin nhắn thương hiệu đa kênh

Giải pháp tin nhắn thương hiệu đa kênh SMS Brandname, Zalo ZNS, Email mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

  • Cung cấp nhiều hình thức tin nhắn như SMS Brandname, Zalo OA follower, Zalo Notification Services (ZNS),Zalo Broadcast (tin nhắn hàng loạt dạng bài viết),Email…

  • Cung cấp cơ chế cho phép thiết lập các tin nhắn gửi tới khách hàng một cách tự động hoàn toàn

  • Hệ thống có khả năng cá nhân hóa tin nhắn gửi tới cho từng khách hàng, giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng

  • Toàn bộ tin nhắn theo từng lần nhắn tin, từng chiến dịch nhắn tin thì đều lưu vào hồ sơ khách hàng để có thể xem lại, tra cứu lại khi cần

  • Hệ thống cung cấp nhiều cơ chế để phân loại, phân nhóm khách hàng như gán nhãn, tạo bộ lọc với nhiều tiêu chí kết hợp, tạo nhóm (segmentation)... để có thể hỗ trợ tốt nhất, hiệu quả nhất khi gửi tin nhắn

  • Hệ thống cung cấp các báo cáo tổng hợp và chi tiết nhằm giúp quản lý có thể theo dõi và đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch gửi tin trên hệ thống

Bảng giá CloudMESSAGE:

Chi phí của CloudMESSAGE dao động trong khoảng từ 20.000đ đến 50.000đ/user/tháng. Chi tiết bảng giá: Tham khảo tại đây

Nguồn: Zalo Official Account

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2000+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu