Tin tức - Sự kiện Tin CloudGOÝ nghĩa logo “CLOUDGO” là gì?
Cập nhật lần cuối: 03/03/2023 1.624 lượt xem

Ý nghĩa logo “CLOUDGO” là gì?

Vừa qua, công ty CloudGO đã có thông báo về sự thay đổi tên và thương hiệu công ty. Theo đó, công ty sẽ có tên và logo thương hiệu mới như sau:

Tên công ty: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ CLOUDGO

Logo & slogan:

LOGO CLOUDGO

Để mọi người hiểu rõ hơn về thương hiệu mới “CLOUDGO” - tiền thân là OnlineCRM , bài viết sau giải thích các thiết kế có ý nghĩa như thế nào cũng như tầm nhìn, sứ mệnh mà CLOUDGO mang trên mình trong giai đoạn sắp tới.

Tổng quan

CloudGO được ghép từ 2 từ trong tiếng anh là “Cloud” và “Go”. Hai từ này là hai từ tiếng Anh cơ bản, phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong giao tiếp thông thường. Điều này hàm ý CloudGO hướng đến sự đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và phù hợp với tất cả mọi người.

“Cloud” có nghĩa là “Đám mây”, hàm ý các sản phẩm, dịch vụ của CloudGO sẽ định hướng là các dịch vụ đám mây. Ngoài ra, hình ảnh đám mây cũng có hàm ý CloudGO sẽ là nền tảng giúp các doanh nghiệp bay cao, bay xa.

“Go” có nghĩa là “Đi, hãy đi, hãy bắt đầu” hàm ý CloudGO muốn gửi lời kêu gọi tới các doanh nghiệp là hãy chuẩn bị và bắt đầu cho hành trình chuyển đổi số của mình một cách sớm nhất có thể. Hãy là đơn vị tiên phong để chiếm lĩnh thị trường, thị phần và phát triển một cách bền vững nhờ áp dụng sớm các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số vào trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Triết lý “Tinh-Gọn” trong slogan “Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn”

Với slogan “Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn”, điều đầu tiền CloudGO muốn hướng tới đó là trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sự thay đổi này là một sự chuyển mình, nâng cấp bản thân của chính CloudGO so với trước đây.

Tiếp theo, về sản phẩm, dịch vụ thì CloudGO sẽ không chỉ gói gọn trong thế mạnh của mình từ trước tới nay là giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành mà sẽ nâng cấp thành bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp. Theo đó, CloudGO sẽ không chỉ cung cấp sản phẩm, giải pháp phần mềm mà còn cung cấp cả các các dịch vụ hạ tầng, phần cứng liên quan. CloudGO sẽ không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ do chính mình làm ra, mà còn phân phối các sản phẩm, dịch vụ (theo mô hình điện toán đám mây) tốt nhất trên thế giới tại Việt Nam.

Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất mà CloudGO muốn hướng tới đó chính là sự TINH - GỌN trong các giải pháp chuyển đổi số mà mình cung cấp. Cụ thể triết lý “TINH - GỌN” của CloudGO được thể hiện cụ thể như sau:

  • Tinh gọn về mục tiêu: chia nhỏ mục tiêu chuyển đổi số tổng thể của doanh nghiệp thành nhiều mục tiêu nhỏ thành phần. Lưu ý là khi chia nhỏ mục tiêu thì vẫn phải hướng tới mục tiêu tổng thể - tức là hoàn thành mục tiêu nhỏ cũng là hoàn thành 1 phần mục tiêu lớn. 2 mục tiêu này là không thể và không nên tách rời.

  • Tinh gọn về phương pháp triển khai: sử dụng phương pháp triển khai “cuốn chiếu” thay vì triển khai tổng thể, đồng loạt. Ưu tiên triển khai đáp ứng những yêu cầu bức thiết trước, sau đó mới triển khai toàn bộ các yêu cầu. Việc này nhằm hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

  • Tinh gọn về quy trình: các quy trình rườm rà, dài dòng, chung chung… nên được lược bỏ các bước không cần thiết, tối giản nhất có thể trước, trong và sau quá trình chuyển đổi số. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp phải đánh giá và tinh giản quy trình không phải 1 lần là xong mà phải nhiều lần, ở nhiều thời điểm khác nhau.

  • Tinh gọn về giải pháp: trước đây các doanh nghiệp thường có xu hướng triển khai tổng thể - ALL-IN-ONE - tất cả trong 1 hệ thống, 1 giải pháp và thường thất bại thì bây giờ doanh nghiệp sẽ theo hướng chia nhỏ hệ thống lớn thành nhiều hệ thống thành phần (microsystem) tinh gọn để có thể triển khai nhanh và mang lại hiệu quả sớm cho doanh nghiệp. Ưu điểm của hướng tiếp cận này là doanh nghiệp có thể tận dụng được ưu thế chuyên sâu của các giải pháp thành phần, đồng thời do các giải pháp này thường là giải pháp có sẵn nên thời gian triển khai nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Chỉ có một lưu ý, các giải pháp thành phần cần phải có khả năng tích hợp, đấu nối dữ liệu với nhau, để sau này có thể kết nối và tạo thành 1 hệ thống khép kín, hoàn chỉnh cho doanh nghiệp.

Ý nghĩa các màu sắc được sử dụng

Màu sắc được sử dụng trong logo CloudGO

Màu sắc được sử dụng trong logo CloudGO

Logo CloudGO với 2 màu chủ đạo là xanh đậmđỏ thẫm. Đây là 2 màu sắc trong 3 màu cơ bản (xanh, đỏ, vàng) dùng để tạo ra những màu sắc còn lại. Hàm ý CloudGO là nền tảng, là những yếu tố cơ bản nhất và cần thiết nhất để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số của mình.

Màu xanh: Màu xanh là màu của bầu trời và đại dương bao la, hàm ý về sự toàn diện trong các sản phẩm, dịch vụ của CloudGO với nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Màu xanh cũng là màu tạo cảm giác tin cậy, chắc chắn, gắn kết và bền vững, hàm ý CloudGO là nơi khách hàng có thể tin tưởng, đặt trọn niềm tin trong hành trình chuyển đổi số nhiều khó khăn của mình.

Màu đỏ: Là màu của sự nhiệt huyết, tinh thần máu lửa, hàm ý CloudGO muốn nhắn gửi tới các doanh nghiệp lời kêu gọi, sự thúc giục hãy bắt đầu hành trình chuyển đổi số của mình một cách sớm nhất có thể để mang lại sự phát triển và thành công bền vững. Ngoài ra, màu đỏ được lựa chọn là màu đỏ thẫm hàm ý thể hiện sự nhiệt tình, tinh thần hết mình vì khách hàng nhưng không thiếu sự chuyên nghiệp của nhân viên CloudGO như từ trước tới nay.

Ý nghĩa các thành phần của logo

Ý nghĩa chi tiết các hình ảnh trong logo CloudGO

Ý nghĩa chi tiết các hình ảnh trong logo CloudGO

(1) Dấu chấm đỏ trung tâm: tượng trưng cho nguồn gốc của CloudGO là OnlineCRM và OnlineCRM là hạt nhân là nền tảng của CloudGO. Dấu chấm tròn cũng hàm ý CloudGO là nút nhấn "Khởi động" cho hành trình chuyển đổi số thành công của doanh nghiệp.

(2)(3) Đường cong - mũi tên: là kết hợp giữa chữ C (trong Cloud) và G (trong Go),hàm ý CloudGO sẽ là tác nhân, động lực của sự thay đổi, chuyển mình và phát triển đi lên không ngừng cho các doanh nghiệp.

(4) Phần âm bản: gợi lên hình ảnh của lỗ khóa, tượng trưng cho sự bảo mật, an toàn mà CloudGO luôn đảm bảo cho khách hàng. Hình ảnh lỗ khóa này còn có hàm ý CloudGO là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ, giải pháp do CloudGO cung cấp.

Tổng kết: Logo CloudGO được thiết kế để mang trong mình các ý nghĩa và triết lý “Tinh - Gọn” như đã giải thích ở trên. Xét cho cùng, ngoài các nguồn lực như tiền bạc, con người, cơ sở vật chất… thì thời gian là nguồn lực công bằng nhất mà các doanh nghiệp có được. Doanh nghiệp nào tận dụng tốt nguồn lực này thì sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tiên phong và có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ của mình. Vì vậy thông điệp mà CloudGO muốn gửi gắm là các doanh nghiệp hãy bắt đầu chuyển đổi số ngay từ bây giờ bằng cách chia nhỏ mục tiêu, nhu cầu để thực hiện nó một cách tinh gọn nhất có thể.

CloudGO - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu