Dịch vụ cộng thêm Tính năng tích luỹ điểm và phân loại khách hàng trên CloudPro CRM
Tích luỹ điểm và phân loại khách hàng trên CloudPro CRM
Cập nhật lần cuối: 04/12/2019 4.258 lượt xem

Tính năng tích luỹ điểm và phân loại khách hàng trên CloudPro CRM

Tính năng tích điểm

“Tích điểm” khi mua hàng từ lâu đã trở thành một hình thức phổ biến trong việc mua sắm của chúng ta. Hầu hết các cửa hàng ngày nay điều sử dụng hình thức này để khuyến khích việc mua lại của khách hàng. Việc này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao trong việc giữ chân các khách hàng, khiến khách hàng muốn sử dụng lại dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Hiện nay việc “Tích điểm” được phát triển với nhiều hình thức sử dụng điểm khác nhau, một số ví dụ có thể kể đến như sau:

  • Nâng hạng khách hàng (VIP 1, Gold,...)
  • Đổi lấy quà tặng
  • Trừ điểm vào giá trị của sản phẩm
  • Chuyển thành tiền mặt
  • Nhận thêm các ưu tiên từ thương hiệu

Phân loại khách hàng

Phát triển từ việc tích điểm mà khái niệm “cấp độ khách hàng” được phát sinh. Đây là một khái niệm nói về độ thân thiết của một khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Số điểm tích luỹ càng lớn thì độ thân thiết càng cao.

Thông thường để quản lý mức độ thân thiết của khách hàng người ta thường sử dụng “Thẻ thành viên”. Loại thẻ thành viên tượng trưng cho “cấp độ khách hàng”. Phổ biến nhất chúng ta có các loại thẻ như: Member, VIP, Goid ,Premium,...

Việc phân loại khách hàng theo việc tích điểm qua thẻ thành viên, có một số lợi ích sau:

  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng
  • Cải thiện khả năng mua lại của khách hàng
  • Có các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng loại khách hàng
  • Thấu hiểu hơn về hành vi và sở thích của khách hàng đối với các sản phẩm của bạn
  • Sử dụng ngân sách hợp lý hơn vào các khách hàng tiềm năng

Quy trình tích luỹ và sử dụng điểm trong quá trình bán hàng

Quá trình tích luỹ điểm và sử dụng điểm thường

Quy trình tích luỹ và sử dụng điểm thưởng

Tính năng “Tích điểm” trên CloudPro CRM

Quản lý danh sách khách hàng

  • Quản lý ID khách hàng
  • Thông tin cá nhân khách hàng
  • Lịch sử mua hàng (Hoá đơn, hợp đồng, sản phẩm,...)
  • Lịch sử CSKH (Email, gọi điện, SMS, Zalo, Facebook,...)
  • Danh sách tài khoản thanh toán
  • Ghi chú về khách hàng

Quản lý danh sách thẻ khách hàng

  • Quản lý ID khách hàng
  • Quản lý ID thẻ
  • Loại thẻ khách hàng
  • Loại ưu đãi

Quản lý điểm khách hàng

  • Quản lý ID khách hàng
  • Quản lý điểm
  • Lịch sử tích điểm
  • Lịch sử sử dụng điểm

Quản lý ưu đãi

  • Quản lý các chương trình ưu đãi
  • Danh sách thẻ được ưu đãi
  • Sản phẩm được ưu đãi
  • Danh sách khách hàng được ưu đãi

CTY TNHH PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VIỆT NAM (CloudGO)

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu