Chuyển đổi số Phần mềm CRMThống kê phần mềm CRM năm 2023 - Doanh nghiệp làm gì để thích nghi với sự đổi mới?
Thống kê phần mềm CRM năm 2023: Những điểm nhấn hấp dẫn
Cập nhật lần cuối: 10/11/2018 6.362 lượt xem

Thống kê phần mềm CRM năm 2023 - Doanh nghiệp làm gì để thích nghi với sự đổi mới?

CRM - Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng đang dần phát triển và khẳng định vị thế của mình trong khâu CSKH của doanh nghiệp. Dù kinh tế thị trường trải qua nhiều biến động, nhưng CRM vẫn góp phần giúp doanh nghiệp thu về nhiều kết quả doanh thu khả quan.

Cùng CloudGO tổng hợp những thống kê phần mềm CRM trong năm 2023 này và có những phương án thích nghi với sự đổi mới cho doanh nghiệp thời gian tới!

06 thống kê về giải pháp CRM

Mỗi năm, phần mềm CRM sẽ có những cải tiến mới để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Năm 2023 được coi là “kỷ nguyên phát triển vượt bậc” của hệ thống này, và sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo. Dưới đây là những thống kê phần mềm CRM mà chúng tôi thu thập, phân tích được trong năm nay:

báo cáo thống kê phần mềm CRM

Phát triển CRM trên thiết bị di động - Mobile CRM

Ngày nay, con người ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn, Mobile trở thành “vật bất ly thân” không thể thiếu. Ngoài việc sử dụng để nghe, gọi, giải trí, điện thoại di động cũng ưa chuộng nhờ tính tiện lợi khi làm việc dù ở bất cứ đâu.

Nhận thấy được điều đó, các nhà cung cấp phần mềm CRM đã nhanh chóng triển khai app Mobile CRM để tiếp cận với khách hàng B2B. Và CloudGO cũng không nằm ngoài guồng phát triển đó.

Chúng tôi nhận định rằng, khi phát triển Moblie CRM không chỉ có lợi trong việc thúc đẩy sử dụng phần mềm nhiều hơn, mà còn giúp tăng hiệu quả làm việc của các nhân viên. Từ đó, vượt mục tiêu doanh số bán hàng đã đề ra.

SMEs cũng có thể sử dụng CRM

Nếu như trước đây, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nghĩ rằng, CRM chỉ dành cho các công ty lớn, nhiều nhân sự, có đủ nguồn lực, … thì bây giờ CRM đã “đến gần hơn” với họ. Theo thống kê phần mềm CRM, SMEs đã có xu hướng bắt đầu quan tâm nhiều hơn và chào đón phần mềm quản lý quan hệ khách hàng này.

Để mở rộng hướng phát triển và tiếp cận với các doanh nghiệp SMEs, CloudGO đã tập trung cung cấp giải pháp CRM linh hoạt, tùy chỉnh phù hợp với từng ngành kinh doanh cụ thể, giá cả phù hợp và không quá khó để triển khai. Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả.

Với sự phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường CRM, người ta đang chứng kiến sự gia tăng của nhiều giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Đây cũng là một thách thức lớn để cho các công ty đang triển khai phần mềm này.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào CRM

Xu hướng phát triển xã hội hiện tại đã dần có sự hỗ trợ của các trợ lý ảo thông minh. Không nằm ngoài xu thế ấy, khi thống kê phần mềm CRM, chúng tôi phát hiện ra, giải pháp CRM cũng được tích hợp nhiều tính năng AI như: Chatbot, Callbot, … giúp tự động hóa mọi quy trình, đồng thời phân tích dữ liệu để có những đánh giá chính xác, hiệu quả. Vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu cả chi phí.

CRM tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia vào tất cả các khâu trong quá trình bán hàng. Từ giai đoạn tiếp thị, trước bán hàng; đến trong bán hàng và sau khi bán hàng, làm sạch dữ liệu thô.

Phần mềm giúp phân tích các cuộc nói chuyện với khách hàng, trực tiếp và gián tiếp, ngoài ra còn đánh giá cả trạng thái cảm xúc để đánh giá giao dịch được tốt hơn. Đồng thời, hỗ trợ dự báo bán hàng, phân tích các mẫu để giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ. Giúp quản lý đưa ra những quyết định chính xác cho quá trình kinh doanh của mình.

CRM tích hợp AI

>>> Xem chi tiết về: Mobile CRM: Tăng cường tương tác khách hàng thông qua ứng dụng di động

Ứng dụng IoT - Internet vạn vật

Internet of Things (IoT) đang là một trong những xu hướng không thể bỏ qua trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng vào năm 2023.

Việc kết nối thiết bị và thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa hơn. Thậm chí, các thiết bị IoT có khả năng gửi dữ liệu liên quan đến sự cố sản phẩm, nhu cầu bảo trì và việc sử dụng không đúng cách tới hệ thống CRM của một tổ chức.

Từ báo cáo liên quan đến thống kê phần mềm CRM của Statista, năm 2020 đã có khoảng 8,74 tỷ thiết bị IoT được kết nối và dự kiến con số này sẽ tăng lên hơn 25,4 tỷ vào năm 2030. Với các chuyên gia, IoT tiếp tục mang lại những cải tiến đáng kể trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng.

Phát triển xu hướng CRM tự phục vụ

CRM tự phục vụ (Self-service CRM) hiện đang trở thành một xu hướng quan trọng và phát triển mạnh mẽ. Đối với khách hàng, khả năng tự xử lý nhiều vấn đề liên quan đến dịch vụ và hỗ trợ thông qua các kênh tự phục vụ đã trở nên phổ biến. Giúp họ tiết kiệm thời gian và cải thiện trải nghiệm cá nhân.

Với khả năng tự phục vụ, khách hàng có thể thực hiện nhiều công việc như: thiết lập tài khoản, thanh toán hóa đơn, khắc phục sự cố, và nhận câu trả lời cho những thắc mắc của họ một cách nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ trực tiếp từ bộ phận CSKH.

Yêu cầu về dữ liệu đồng bộ, thống nhất tăng cao

Với nhiều doanh nghiệp, thông tin về khách hàng thường được lưu trữ và quản lý ở nhiều nguồn khác nhau như: Website, mạng xã hội, Email marketing, … Tuy nhiên, việc phân tán dữ liệu này có thể dẫn đến sự không đồng nhất, trùng lặp hoặc không chính xác, làm khó khăn cho việc quản lý và sử dụng dữ liệu.

Một trong những báo cáo thống kê phần mềm CRM nổi trội năm 2023 đo là xu hướng trong lĩnh vực quản lý mối quan hệ khách hàng đang đưa ra các giải pháp nhằm thống nhất dữ liệu để giải quyết vấn đề này. Những giải pháp này tập trung vào việc tổng hợp và đồng bộ hóa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau thành một hệ thống duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu một cách hiệu quả hơn, tận dụng mọi thông tin quan trọng về khách hàng và tạo ra cái nhìn toàn diện về khách hàng.

Từ 06 thống kê của giải pháp CRM ở trên có thể thấy, giải pháp này đang ngày càng được “ưa thích”, không ngừng phát triển để phù hợp với xã hội. Từ một CRM đơn thuần, dần tích hợp các tính năng thông minh như trợ lý ảo để phục vụ các doanh nghiệp được tốt hơn. Góp phần đem lại doanh thu và lợi nhuận kinh doanh.

>>> Tham khảo thêm: Những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao

Số liệu thống kê cụ thể về xu hướng CRM nổi bật 2023

Các số liệu thống kê phần mềm CRM cụ thể dưới đây sẽ cho thấy sự phổ biến của phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng, cách mà hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng, và sự tiến triển của phần mềm này trong tương lai:

số liệu thống kê CRM

  • Thị trường dự kiến của công nghệ này trên toàn cầu sẽ tăng từ 58,04 tỷ USD vào năm 2021 lên đến 128,97 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng CAGR 12,1% - theo Fortune Business Insight.

  • 91% doanh nghiệp có hơn 10 nhân viên đang sử dụng phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng - GrandView Research đã thống kê.

  • Dự báo cho thị trường phần mềm CRM toàn cầu dự kiến tăng trưởng lên 245% vào năm 2028 - thông tin từ Thrive My Way.

  • Hơn 92% doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp trực tuyến này để phục vụ khách hàng - Super Office cho biết.

  • CRM có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 300%.

  • Lợi nhuận đầu tư trung bình mỗi đô la chi cho một hệ thống CRM là 30,48$ - Dynamic Consultants Group đã tính toán.

  • Hơn 91% các doanh nghiệp đã triển khai thành công hệ thống và ghi nhận cải thiện về hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng - Theo Salesforce.

  • Dự kiến số người dùng phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng trên toàn cầu sẽ vượt qua con số 73 triệu vào năm 2023 - Dựa vào số liệu nghiên cứu của Statista.

  • Gần 90% doanh nghiệp đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống CRM để tối ưu quy trình kinh doanh và tăng cường trải nghiệm khách hàng.

Những con số cụ thể, chi tiết ở trên cũng đã phần nào giúp doanh nghiệp hiểu được sự lớn mạnh của phần mềm CRM hiện nay. CRM không chỉ là phần mềm mà còn như “người bạn hỗ trợ đắc lực” cho các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phải làm gì để thích ứng?

Trong thời kỳ phát triển nhanh chóng của công nghệ số, việc số hóa luôn là một ưu thế cạnh tranh quan trọng đối với các doanh nghiệp. Cùng với những báo cáo số liệu thống kê phần mềm CRM ở trên, cả doanh nghiệp lớn và nhỏ đều cần tận dụng sự chuyển đổi số để xây dựng ưu thế cạnh tranh, tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh, cải tiến sản phẩm và dịch vụ, cũng như mở rộng thị trường.

Những điều mà doanh nghiệp cần tập trung hiện nay bao gồm:

Doanh nghiệp làm gì để thích ứng?

Xã hội ngày càng thay đổi từng ngày từng giờ từng phút, nếu doanh nghiệp cứ “dậm chân tại chỗ”, không chịu thay đổi, vẫn giữ những điều truyền thống thì rất khó để đuổi kịp với đối thủ của mình.

>>> Liên hệ ngay: Dịch vụ triển khai và tư vấn CRM cho doanh nghiệp

Tạm kết

Trên đây là những thống kê phần mềm CRM phổ biến trong năm 2023, và sẽ là thịnh hành hơn nữa trong năm 2024 tiếp theo. CRM được sử dụng rộng rãi ở mọi loại hình công ty, từ nhỏ tới lớn. Và liên tục được cải tiến tốt hơn mỗi ngày ở mỗi phiên bản phát hành mới.

Với những số liệu xác thực, đầy đủ như trên, doanh nghiệp còn chần chờ gì không ứng dụng ngay phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay số Hotline: 1900 29 29 90 để được tư vấn nhanh chóng.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu