Chuyển đổi số Phần mềm CRMLợi ích của phần mềm CRM cho các đối tượng sử dụng
Cập nhật lần cuối: 13/10/2020 3.997 lượt xem

Lợi ích của phần mềm CRM cho các đối tượng sử dụng

Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích của CRM mà một phần mềm CRM có thể mang lại. Tuy nhiên doanh nghiệp thường không biết các lợi ích này đối với các đối tượng sử dụng khác nhau sẽ như thế nào.

Trong bài viết này CloudGO sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mà phần mềm CRM đem lại cho từng đối tượng cụ thể

>>CRM là viết tắt của từ gì

Một số lợi ích mà CRM mang lại cho các đối tượng sử dụng phần mềm

Mỗi một bộ phận, lợi ích của CRM sẽ khác nhau, nhằm phục vụ cho những mục đích chuyên môn của phòng ban đó. Dưới đây, CloudGO sẽ chia sẻ những chức năng của CRM đối với các bộ phận như: Quản lý, bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nhân sự và kế toán:

Tất cả các bộ phận

Trước khi đi từng phòng ban, chúng ta sẽ cùng xem qua những lợi ích tổng quan của phần mềm CRM đối với toàn hệ thống doanh nghiệp:

  • Báo cáo thống kê có sẵn, chạy realtime

  • Kết nối phòng ban tự động theo workflow, tối ưu hóa quy trình

  • Năng suất và hiệu quả công việc được nâng cao

Bộ phận quản lý

Với bộ phận quản lý, lợi ích của CRM sẽ là:

  • Nắm bắt tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ ra quyết định

  • Theo dõi và đánh giá được kết quả công việc của từng phòng ban, nhân viên

  • Lên kế hoạch và quản lý dự án một cách dễ dàng

  • Giao việc cho cấp dưới một cách nhanh chóng qua hệ thống CRM

bộ phận quản lýLợi ích của CRM cho bộ phận quản lý

Bộ phận bán hàng

Đây là bộ phận sử dụng CRM nhiều nhất, phần mềm là “cánh tay phải đắc lực” của dân Sale trong quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng:

  • Quản lý data khách hàng khoa học, theo dõi được toàn bộ lịch sử trước đó của khách

  • Phân loại và thống kê tự động các khách hàng tiềm năng, giảm bớt các công việc phải làm thủ công như nhập liệu, báo cáo,..

  • Chủ động trong việc tương tác và xác định bước bán hàng cho mỗi khách hàng

  • Nhân viên có thời gian tập trung vào quá trình chốt sales giải quyết các vấn đề của khách hàng

bộ phận saleCRM có lợi ích gì với bộ phận Sale?

>>> Xem thêm: Top 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng

Bộ phận tiếp thị

Khác với bộ phận bán hàng, lợi ích của CRM mang lại cho bộ phận tiếp thị là:

  • Tổng hợp data tự động từ nhiều nguồn và phân tích hiệu và của từng nguồn, chiến dịch

  • Ghi nhận hành trình của khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng hơn

  • Phân tích data hỗ trợ tiếp thị theo nhiều tiêu chí, nhiều kênh khác nhau

  • Quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị

bộ phận marketingLợi ích phần mềm CRM với bộ phận Marketing

Bộ phận chăm sóc khách hàng

Cũng giống như bộ phận Sale, Tiếp thị thì CRM cũng rất được lòng bộ phận CSKH vì tính ưu việt của nó trong quá trình tìm hiểu, cá nhân hóa quá trình CSKH:

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động giảm tải thời gian chăm sóc cho nhân viên

  • Hỗ trợ thông báo nhắc nhở chăm sóc khách hàng tự động

  • Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ hài lòng hơn về dịch vụ của DN

  • Nhân viên dễ dàng nắm bắt được tình trạng của khách hàng, có quy trình chăm sóc rõ ràng hiệu quả

bộ phận chăm sóc khách hàngVai trò của CRM với bộ phận CSKH

Bộ phận nhân sự

Những lợi ích của CRM mang lại cho bộ phận nhân sự có thể kể đến là:

  • Quản lý toàn bộ các thông tin và hồ sơ quan trọng về nhân sự theo cách vô cùng dễ dàng nhưng vẫn rất chuyên nghiệp

  • Giám sát quá trình quản lý hiệu quả nhất bên cạnh đó đồng thời cũng giúp giám sát về hiệu suất làm việc hàng ngày của mỗi một nhân viên

  • Giúp tiết kiệm thời gian khi điều hành nhân sự, đưa ra các quyết định về nhân viên cũng đúng hơn

bộ phận nhân sự

Lợi ích cho bộ phận Nhân sự

Bộ phận kế toán

  • Quy trình nhập dữ liệu toán đơn giản và nhanh chóng

  • Tự động hóa, thay thế những thao tác tính toán thông thường

  • Luôn nắm được đầy đủ thông tin tài chính của doanh nghiệp

  • Tự động thông báo và nhắc hẹn hợp đồng

bộ phận kế toán

Lợi ích hệ thống CRM đối với Kế toán

Khám phá giải pháp CRM tiên tiến ngay hôm nay! Nhấp vào đây để xem bảng giá CRM và trải nghiệm sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Khám phá ngay về: 4 mô hình CRM: Cách khai thác hiệu quả để tối ưu hoạt động kinh doanh

Như vậy, bài viết đã trình bày những lợi ích của CRM đối với các đối tượng phòng ban trong doanh nghiệp. Có thể thấy, CRM là một công cụ hữu ích giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để CRM phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu, quy mô và đặc thù hoạt động của mình. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đào tạo nhân viên sử dụng CRM hiệu quả.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu