Lợi ích của phần mềm CRM cho các đối tượng sử dụng
Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích của CRM mà một phần mềm CRM có thể mang lại. Tuy nhiên doanh nghiệp thường không biết các lợi ích này đối với các đối tượng sử dụng khác nhau sẽ như thế nào.
Trong bài viết này CloudGO sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mà phần mềm CRM đem lại cho từng đối tượng cụ thể
Một số lợi ích mà CRM mang lại cho các đối tượng sử dụng phần mềm
Mỗi một bộ phận, lợi ích của CRM sẽ khác nhau, nhằm phục vụ cho những mục đích chuyên môn của phòng ban đó. Dưới đây, CloudGO sẽ chia sẻ những chức năng của CRM đối với các bộ phận như: Quản lý, bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nhân sự và kế toán:
Tất cả các bộ phận
Trước khi đi từng phòng ban, chúng ta sẽ cùng xem qua những lợi ích tổng quan của phần mềm CRM đối với toàn hệ thống doanh nghiệp:
Báo cáo thống kê có sẵn, chạy realtime
Kết nối phòng ban tự động theo workflow, tối ưu hóa quy trình
Năng suất và hiệu quả công việc được nâng cao
Bộ phận quản lý
Với bộ phận quản lý, lợi ích của CRM sẽ là:
Nắm bắt tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ ra quyết định
Theo dõi và đánh giá được kết quả công việc của từng phòng ban, nhân viên
Lên kế hoạch và quản lý dự án một cách dễ dàng
Giao việc cho cấp dưới một cách nhanh chóng qua hệ thống CRM
Lợi ích của CRM cho bộ phận quản lý
Bộ phận bán hàng
Đây là bộ phận sử dụng CRM nhiều nhất, phần mềm là “cánh tay phải đắc lực” của dân Sale trong quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng:
Quản lý data khách hàng khoa học, theo dõi được toàn bộ lịch sử trước đó của khách
Phân loại và thống kê tự động các khách hàng tiềm năng, giảm bớt các công việc phải làm thủ công như nhập liệu, báo cáo,..
Chủ động trong việc tương tác và xác định bước bán hàng cho mỗi khách hàng
Nhân viên có thời gian tập trung vào quá trình chốt sales giải quyết các vấn đề của khách hàng
CRM có lợi ích gì với bộ phận Sale?
>>> Xem thêm: Top 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng
Bộ phận tiếp thị
Khác với bộ phận bán hàng, lợi ích của CRM mang lại cho bộ phận tiếp thị là:
Tổng hợp data tự động từ nhiều nguồn và phân tích hiệu và của từng nguồn, chiến dịch
Ghi nhận hành trình của khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng hơn
Phân tích data hỗ trợ tiếp thị theo nhiều tiêu chí, nhiều kênh khác nhau
Quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
Lợi ích phần mềm CRM với bộ phận Marketing
Bộ phận chăm sóc khách hàng
Cũng giống như bộ phận Sale, Tiếp thị thì CRM cũng rất được lòng bộ phận CSKH vì tính ưu việt của nó trong quá trình tìm hiểu, cá nhân hóa quá trình CSKH:
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động giảm tải thời gian chăm sóc cho nhân viên
Hỗ trợ thông báo nhắc nhở chăm sóc khách hàng tự động
Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ hài lòng hơn về dịch vụ của DN
Nhân viên dễ dàng nắm bắt được tình trạng của khách hàng, có quy trình chăm sóc rõ ràng hiệu quả
Vai trò của CRM với bộ phận CSKH
Bộ phận nhân sự
Những lợi ích của CRM mang lại cho bộ phận nhân sự có thể kể đến là:
Quản lý toàn bộ các thông tin và hồ sơ quan trọng về nhân sự theo cách vô cùng dễ dàng nhưng vẫn rất chuyên nghiệp
Giám sát quá trình quản lý hiệu quả nhất bên cạnh đó đồng thời cũng giúp giám sát về hiệu suất làm việc hàng ngày của mỗi một nhân viên
Giúp tiết kiệm thời gian khi điều hành nhân sự, đưa ra các quyết định về nhân viên cũng đúng hơn
Lợi ích cho bộ phận Nhân sự
Bộ phận kế toán
Quy trình nhập dữ liệu toán đơn giản và nhanh chóng
Tự động hóa, thay thế những thao tác tính toán thông thường
Luôn nắm được đầy đủ thông tin tài chính của doanh nghiệp
Tự động thông báo và nhắc hẹn hợp đồng
Lợi ích hệ thống CRM đối với Kế toán
Khám phá giải pháp CRM tiên tiến ngay hôm nay! Nhấp vào đây để xem bảng giá CRM và trải nghiệm sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
>>> Khám phá ngay về: 4 mô hình CRM: Cách khai thác hiệu quả để tối ưu hoạt động kinh doanh
Như vậy, bài viết đã trình bày những lợi ích của CRM đối với các đối tượng phòng ban trong doanh nghiệp. Có thể thấy, CRM là một công cụ hữu ích giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để CRM phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu, quy mô và đặc thù hoạt động của mình. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đào tạo nhân viên sử dụng CRM hiệu quả.
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai