Chuyển đổi số Phần mềm CRMHệ Thống CRM Là Tài Sản Giá Trị Nhất Của Doanh Nghiệp
Cập nhật lần cuối: 17/11/2018 5.911 lượt xem

Hệ Thống CRM Là Tài Sản Giá Trị Nhất Của Doanh Nghiệp

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng mới là yếu tố then chốt cho sự thành công. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp cần xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Hệ thống CRM (Customer Relationship Management) đóng vai trò như một công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và phát triển mối quan hệ khách hàng hiệu quả

Hệ thống CRM - Tài sản giá trị nhất trong kinh doanh

Tôi từng có cơ hội nghe ông Elliv M. Liljevik – Giám đốc bán hàng của Making Waves – chia sẻ một câu chuyện tuyệt vời. Với vai trò là người đồng sáng lập Making Waves, ông luôn đam mê với việc phát triển kinh doanh cho công ty. Making Waves bắt đầu với 14 nhân viên, và bây giờ con số đó là 300. Sự phát triển tuyệt vời này có được phần lớn nhờ việc tận dụng sức mạnh của hệ thống CRM ((Customer Relationship Management – Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng).

Ngay từ lúc thành lập năm 2001, Elliv đã yêu cầu mọi người trong công ty nhập vào dữ liệu của tất cả các khách hàng hiện có. Quan trọng nhất là, bất kỳ khách hàng hoặc cá nhân nào đã liên hệ cũng phải được đăng ký trong cơ sở dữ liệu của CRM trung tâm. Địa chỉ email là thông tin được ưu tiên hàng đầu. Lượng thông tin này trở thành yếu tố cốt lõi cho các chương trình chăm sóc khách hàng và khách hàng tiềm năng của Making Waves.

>>> Xem thêm: Top 10 lợi ích thiết thực của CRM cho nhiều đối tượng

Dưới đây là các lý do khiến hệ thống CRM trở nên vô cùng giá trị:

CRM cho phép bạn đăng ký Người có nhu cầu (Lead) và Các cá nhân đã liên hệ (Contact)

Bạn không thể biết chắc chắn khi nào một Lead sẵn sàng mua sản phẩm của mình. Có thể không phải hôm nay. Nhưng hãy chăm sóc và giữ liên hệ với họ. Không bao giờ là quá muộn cho việc quản lý thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng và những liên hệ cá nhân. Tất cả những gì bạn cần phải làm là phân loại dữ liệu, sau đó bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến lược CRM để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

Phân loại nhóm khách hàng

CRM giúp doanh nghiệp phân loại nhóm khách hàng hoàn chỉnh

Hãy phân loại rõ:

  • Khách hàng hiện tại

  • Khách hàng cũ không còn mua hàng

  • Khách hàng tiềm năng (Prospect)

  • Nhà cung cấp

  • Đối tác

  • Đối tác tiềm năng

Những người có ảnh hưởng đến việc mua hàng và những khách hàng bị động. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc chia khách hàng thành các nhóm A, B, và C dựa trên những chương trình tiếp cận và ưu đãi khác nhau cho mỗi phân khúc. Như vậy bạn có thể thoát khỏi những bảng Spreadsheet một lần và mãi mãi.

>>> Tham khảo thêm: Dự báo những xu hướng CRM nổi bật trên thị trường công nghệ năm 2024

Theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng

Bạn có thể theo dõi tất cả tương tác với khách hàng của tất cả nhân viên trong công ty. Khi nói chuyện với một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi biết chính xác mình cần nói điều gì. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy họ được quan tâm, và điều này giúp xây dựng một mối quan hệ đối tác lâu dài. Email cũng nên ở trong hệ thống, chứ không phải chỉ ở trong hòm mail cá nhân của từng nhân viên.

theo dõi tương tác khách hàngCRM hỗ trợ theo dõi các tương tác của khách hàng

CRM chỉ ra các cơ hội mới

Bạn vẫn “không bán được” sản phẩm của mình cho bao nhiêu khách hàng tiềm năng? Có thể là rất nhiều. Tôi thường nói với đội ngũ bán hàng của tôi là “không” rất có thể có nghĩa là “không phải hôm nay”. Hầu hết các khách hàng chỉ liên hệ với nhà cung cấp hiện tại, cho đến khi họ bị bỏ mặc.

Do đó, việc lưu trữ và giữ liên hệ với các khách hàng tiềm năng trong CRM là rất quan trọng. Nếu bạn có một biểu mẫu (form) đăng ký nhận tin hoặc một kế hoạch tổ chức hội thảo hiệu quả, công ty bạn có thể giành được khách hàng từ các đối thủ.

tạo nhiều cơ hội mớiPhần mềm CRM tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp

CRM làm cho tài sản có giá trị nhất của bạn – thông tin khách hàng – tồn tại lâu dài

Mọi người đều sẽ thay đổi công việc. Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác một nhân viên rời bỏ công ty và mang theo tất cả khách hàng mà họ đang phụ trách chưa? Tất cả những gì liên quan đến khách hàng như quy trình bán hàng, thông tin liên hệ, v..v đều không còn có thể sử dụng, bởi vì khách hàng đó chưa được đăng ký trên hệ thống và chỉ được lưu trữ nội bộ trên máy tính của nhân viên nghỉ việc.

Đừng để điều đó xảy ra với bạn. Hãy sử dụng CRM để mọi thông tin đều được lưu trữ trên hệ thống. Khi có một nhân viên nghỉ việc, thông tin vẫn còn đó, không bị mất đi.

lưu trữ thông tin khách hàng

CRM hỗ trợ lưu trữ thông tin lâu dài

>>> Khám phá về: Những cách tích hợp CRM cho doanh nghiệp nhỏ và lớn hiệu quả cao

Tạm kết

Với những lợi ích to lớn mà hệ thống CRM mang lại, việc đầu tư vào hệ thống này là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu