Chuyển đổi số Phần mềm CRMTổng hợp top 10 lợi ích của CRM theo từng đối tượng, phòng ban
Cập nhật lần cuối: 03/11/2018 18.157 lượt xem

Tổng hợp top 10 lợi ích của CRM theo từng đối tượng, phòng ban

CRM (Quản lý Mối quan hệ Khách hàng) không chỉ là một công cụ hiệu quả để theo dõi thông tin khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Cùng CloudGO điểm qua những lợi ích của CRMđối với từng đối tượng mục tiêu dưới đây nhé!

Thực trạng và bất cập trong quản lý dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp

Qua khảo sát thực tế tại nhiều doanh nghiệp, việc ứng dụng CRM vào trong công việc quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng vẫn chưa được quan tâm và đầu tư vì họ chưa thấy được lợi ích của CRM. Chính vì vậy nên dẫn đến những bất cập trong hoạt động kinh doanh. Dưới đây là một số những thực trạng và bất cập trong các doanh nghiệp hiện nay:

quản lý quan hệ khách hàngVấn đề quản lý quan hệ khách hàng còn nhiều bất cập

  • Dữ liệu về thông tin khách hàng thường được lưu trữ chủ yếu trên giấy tờ, Excel hoặc Word.

  • Việc sử dụng, tra cứu, tham khảo các số liệu gặp khó khăn.

  • Tăng chi phí khi lưu trữ hồ sơ bằng văn bản: chi phí giấy tờ, chi phí in ấn…..

  • Số liệu lưu trữ bằng Word, Excel có độ an toàn không cao, rất dễ có khả năng mất thông tin và bị hỏng do virus máy tính.

  • Việc tạo lập, đưa ra các báo cáo đột xuất hoặc báo cáo phân tích tổng hợp khó thực hiện và tốn nhiều thời gian, nhân lực.

  • Việc chia sẻ thông tin chưa nhanh chóng và hiệu quả.

  • Khó khăn trong việc sắp xếp, lên kế hoạch thực hiện công việc

  • Không duy trì tính liên tục trong kinh doanh khi có sự thay đổi về nhân sự

CRM đã ra đời nhằm giải quyết các vấn đề bất cập và khó khăn trên. Lợi ích của CRM không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận thông tin khách hàng mà còn là một hệ thống tổng thể giúp các nhà quản trị theo dõi toàn bộ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

10 lợi ích thiết thực nhất của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Bên dưới đây là 10 lợi ích của CRM mang lại cho 1 doanh nghiệp đã được CloudGO chọn lọc và đúc kết từ kinh nghiệm sau hơn 12 năm tư vấn và triển khai phần mềm CRM cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ.

Lợi ích CRM đối với khách hàng

1Lợi ích của CRM đối với khách hàng là vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của khách hàng.

Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

Khách hàng cũ của bạn cảm thấy những gì liên quan đến yêu cầu và mục đích của họ được bạn quan tâm một cách nghiêm túc như: Ngày sinh, Sở thích, Nhu cầu…

CRM hiêu mong muốn khách hàng

CRM có thể hiểu rõ mong muốn của khách hàng từ những dữ liệu được tổng hợp

Lợi ích của hệ thống đối với doanh nghiệp

2Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp hay được quan tâm đó là: Lưu trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng.

3Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất hiện nay có thể giúp doanh nghiệp giữ khách và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.

4 CRM giúp quản lý khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.

5 Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. CRM là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

6 Giảm chi phí – Tăng lợi nhuận cũng là một trong những lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp. Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác chồng chéo và không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và và tốn chi phí đầu tư

CRM giúp quản lý khách hàng

CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả

Lợi ích CRM đối với nhà quản lý

7Lợi ích của CRM đối với nhà quản lý đó chính là công cụ hỗ trợ giúp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.

Giúp người quản lý so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai. Dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.

Một điểm khác về lợi ích của CRM đối với nhà quản lý là giúp đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên. Thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.

Ở một cấp độ cao hơn của CRM, Phần mềm CRM còn hỗ trợ nhà quản lý ra quyết định bằng các báo cáo phân tích, thống kê (tổng hợp và chi tiết của mình) liên quan tới các đối tượng khách hàng, doanh số, hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.

CRM giúp báo cáo, thống kê số liệuCRM hỗ trợ quản lý tổng hợp báo cáo, thống kê số liệu

Lợi ích CRM đối với nhân viên kinh doanh

8Lợi ích của CRM còn thể hiện ở chỗ là tạo môi trường làm việc lý tưởng, tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ cho nhân viên kinh doanh.

9 CRM cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.

10 Giảm nhầm lẫn – Tăng hiệu quả. Giảm giờ làm – tăng hạnh phúc. Lợi ích của CRM với nhân viên kinh doanh là giúp bố trí, sắp xếp lên lịch làm việc để tránh trùng lặp thời gian.

CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…

CRM giúp quản lý thời gian hiệu quảCRM hỗ trợ nhân viên kinh doanh quản lý thời gian công việc hiệu quả

Ở mỗi bộ phận, phòng ban, đối tượng, lợi ích của CRM sẽ khác nhau, để phù hợp với hình thức hoạt động của từng phòng ban đó. Tận dụng đúng những chức năng của CRM sẽ mang lại nhiều hiệu quả, tối ưu được hiệu suất kinh doanh.

Trên đây, CloudGO đã tổng hợp 10 lợi ích từ phần mềm CRM đối với các đối tượng trong doanh nghiệp. Hi vọng rằng, doanh nghiệp có thể cân nhắc và thấy được lợi ích của CRM, để ứng dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của mình.

CloudGO giải pháp chuyển đổi số tinh gọn


Bài viết liên quan:
Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu