Tin tức - Sự kiện CloudGO cập nhậtTích hợp thành công Zalo vào phần mềm CloudPro CRM
20/11/2019 5.691 lượt xem

Tích hợp thành công Zalo vào phần mềm CloudPro CRM

Tại Việt Nam Zalo là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay với lượng người dùng rất lớn lên đến 100 triệu. Chính vì vậy, xu hướng bán hàng trên Zalo ngày càng trở nên phổ biến, thu hút một lượng lớn người bán hàng trên khắp cả nước, đặc biệt là giới trẻ. Việc các doanh nghiệp có một kênh bán hàng trên Zalo (hay còn gọi là Official Account) cũng dần trở thành xu hướng tất yếu. Điều đó cũng có nghĩa rằng nghiệp vụ tiếp thị, bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bổ sung thêm một phương thức mới là nhắn tin và tương tác với khách hàng qua Zalo.

Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi những lợi ích mà Zalo mang lại cho doanh nghiệp thật sự đáng kể, nổi bật trong số đó chính là giảm thiểu chi phí rất nhiều so với việc tương tác qua tin nhắn SMS hay tổng đài doanh nghiệp.

Tích hợp thành công Zalo với phần mềm CloudPro CRM

Nhận thấy trong tình hình thực tế hiện nay, Zalo chính là một trong những mạng xã hội mang tính thuần Việt rất cao. Đặc biệt những người đi làm có xu hướng sử dụng Zalo nhiều hơn các mạng xã hội khác. Chính những yếu tố đó là nguyên nhân chính dẫn đến sự nghiên cứu và phát triển tích hợp tính năng Zalo vào phần mềm CloudPro CRM.

Sau một khoản thời gian làm việc thì đến nay Tính năng Zalo V1 đã chính thức có mặt trên phần mềm CloudPro CRM. Đây được xem là một trong những tính năng quan trọng giúp CloudPro CRM vươn lên trên các đối thủ khác.

Sau khi tích hợp Zalo phần mềm CloudPro CRM sẽ có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Đón đầu xu hướng: Xu hướng bán hàng online hay còn gọi là thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và Zalo sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhịp với xu hướng này.
  • Giảm thiểu chi phí: Chi phí cho mỗi tin nhắn SMS gửi đến khách hàng hay chi phí triển khai một tổng đài thường khá cao, trong khi đó với nền tảng mạng xã hội của Zalo cho phép bạn trò chuyện (chat) hoàn toàn miễn phí được xem như một lựa chọn tối ưu cho vấn đề tối ưu chi phí của doanh nghiệp.
  • Xử lý dữ liệu tập trung: Tích hợp phần mềm CRM với Zalo giúp bạn giảm thiểu được việc quản lý chồng chéo, không đồng bộ nhờ vào khả năng quản lý và đồng bộ dữ liệu từ Zalo sang phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng quản lý trên một nền tảng duy nhất.
  • Mở rộng khả năng bán hàng đa kênh: Sử dụng Zalo như một công cụ tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng giúp bạn tạo ra một kênh bán hàng hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng: Nếu như tỉ lệ mở một email marketing chỉ khoảng 20% thì tỉ lệ này với một tin nhắn tiếp thị từ Zalo có thể lên đến 98%.

Tính năng khi tích hợp phần mềm CloudPro CRM với Zalo

Quản lý dữ liệu khách hàng

CloudPro CRM sẽ giúp bạn đồng bộ thông tin khách hàng từ Zalo và lưu trữ chúng để bạn có thể sử dụng những thông tin phục vụ cho hoạt động tiếp thị, bán hàng cũng như là chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, lịch sử giao dịch, lịch sử liên hệ, lịch sử tương tác cũng được ghi nhận.

Tương tác với khách hàng

Giờ đây thay vì phải truy cập vào kênh Zalo thì doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng trực tiếp trên phần mềm CloudPro CRM với khả năng giao tiếp hoàn toàn miễn phí và có thể tự động với các thao tác sau:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt: Bạn có thể gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng cùng một lúc với người nhận là những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng được phân khúc rõ ràng theo độ tuổi, giới tính, khu vực...
  • Gửi tin nhắn định kỳ: Gửi đi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay ngày lễ cũng được xem như là một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Mẫu tin nhắn: Dễ dàng tạo mẫu tin nhắn và lưu trữ, giúp cho việc giao tiếp khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.
  • Theo dõi tương tác của khách hàng: Bạn có thể xem lại lịch sử tương tác của bạn và một khách hàng bất kỳ.

Chiến dịch tiếp thị với Zalo

Ngoài hỗ trợ giao tiếp như một mạng xã hội, Zalo còn được xem như một kênh tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

  • Danh sách khách hàng mục tiêu: CloudPro CRM sẽ hỗ trợ phân loại khách hàng mục tiêu của bạn dựa vào nhiều điều kiện khác nhau như độ tuổi, giới tính, khu vực, lịch sử tương tác...
  • Gửi nội dung tiếp thị: Bạn có thể gửi đến khách hàng của mình những mẫu quảng cáo sản phẩm, những bài viết PR hay những tin nhắn tiếp thị... hàng loạt, một cách tự động theo kịch bản định sẵn.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch: Với báo cáo trực quan, bạn có thể đưa ra những đánh giá cho từng chiến dịch để từ đó có những thay đổi nhằm tạo ra những chiến dịch tốt nhất.

Tính năng Social Chat tiện lợi

Social Chat là tính năng cho phép ta trò chuyện trực tiếp với người dùng Social trực tiếp tại giao diện của CRM mà không cần phải chuyển đổi trang qua lại.

Tạo một cửa sổ quản lý chat với các tài khoản social trên CRM. Tất cả những tin nhắn social đến và đi ở OA sẽ được hiển thị tại cửa sổ này, cho phép người dùng trực tiếp nhắn tin thay vì chuyển đổi giữa các trang.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tính năng này, quý khách hàng có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất qua Email: sales@cloudgo.vn và Hotline: 1900 29 29 90.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm CloudPro CRM

Xem thêm các khả năng tích hợp khác của phần mềm CloudPro: Tại đây

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu