Chuyển đổi số Phần mềm CRMLàm thế nào để lựa chọn được phần mềm CRM?
Cập nhật lần cuối: 10/11/2018 3.574 lượt xem

Làm thế nào để lựa chọn được phần mềm CRM?

Nên lựa chọn phần mềm CRM theo những tiêu chí nào?

Quản lý quan hệ khách hàng trong kinh doanh CRM là một nhiệm vụ khó khăn nhưng nó mang lại lợi ích rất to lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay đã có phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) hỗ trợ các doanh nghiệp làm nhiệm vụ đó tốt hơn .

Khi danh sách liên lạc của bạn đã phát triển nhanh hơn Rolodex của bạn và bạn bắt đầu quên chi tiết quan trọng là khách hàng, phần mềm nó cũng có thể là thời gian để thực hiện quản lý khách hàng (CRM) vào hoạt động kinh doanh của bạn. Từ phần mềm quản lý liên lạc cơ bản để theo dõi và quản lý bán hàng retweets trên Twitter, CRM cung cấp nhiều cấp độ của tổ chức để làm sâu sắc thêm mối quan hệ khách hàng, không chỉ có kết quả trong việc tăng doanh số bán hàng mà còn mang lại dịch vụ khách hàng tốt hơn. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn xác định nhu cầu quan hệ khách hàng của mình, từ đó bạn sẽ lên kế hoạch lựa chọn phần mềm CRM nào là hợp lý nhất.

Tại sao nên đầu tư vào một CRM?

Thuật ngữ CRM mô tả các phương pháp, phần mềm, và khả năng thiết kế Internet của các doanh nghiệp giúp quản lý quan hệ khách hàng trong một cách có tổ chức. Trong khi CRMs có truyền thống được xem như là một cách tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, CRMs ngày nay thông minh hơn, nhanh hơn, và làm nổi bật các công nghệ máy tính up-to-date nhất hiện có. Từ đó, phần mềm CRM có thể là công cụ mà bạn sử dụng để thiết lập mục tiêu và biện pháp bán hàng, tạo ra, cung cấp và theo dõi các chiến dịch tiếp thị e-mail lên thông qua và bao gồm cả giao tiếp với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Tầm quan trọng CRMs 'trên thị trường cũng đã phát triển. Bởi có tất cả mọi người -Bán hàng, tiếp thị và dịch vụ- khách hàng trên cùng một trang các công ty trở nên hiệu quả hơn (và hy vọng mang lại lợi nhuận nhiều hơn) bằng cách kết hợp nhu cầu khách hàng với các dịch vụ của công ty.

Theo Sean Whiteley, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho Salesforce.com, một nhà cung cấp phần mềm CRM tại San Francisco, California cho biết "Là một doanh nghiệp nhỏ, thường bạn có những người làm việc trên tất cả những thứ trên. Nhưng hệ thống CRM trở thành phiên bản duy nhất có thể giúp bạn làm điều đó: Bạn biết khách hàng của bạn là ai, những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua từ bạn, và những gì các sản phẩm và dịch vụ mà họ có thể quan tâm trong thời gian tới ".

Lý do nên chọn hệ thống CRM

Phần mềm CRM

Ngoài ra, nếu chủ doanh nghiệp nhỏ thường xuyên gửi e-mail cá nhân và khách hàng bằng tay, hoặc họ không có ý tưởng về tình trạng của từng khách hàng trong mạng lưới kinh doanh, thì đó là một dấu hiệu họ sẽ cần một hệ thống CRM.

Về cơ bản, cho biết Barton Goldenberg, Giám đốc điều hành của ISM, một công ty tư vấn chiến lược CRM Bethesda, Maryland, CRMs offer "chức năng kinh doanh trong tầm tay của bạn mà sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhân viên tiền tuyến."

Mặc dù có rất nhiều lý do để đầu tư vào một phần mềm quản lý CRM, có những trở ngại tiềm năng để sử dụng thành công. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trên đường đến thành công là cách sử dụng phần mềm CRM của nhân viên. Goldenberg nói "Năm mươi phần trăm của sáng kiến này là con người". Trước khi thực hiện một CRM phải có sự sẵn sàng và cam kết của công ty phải được cấu trúc bán hàng, tiếp thị và cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của bạn.

Trong số những trở ngại, thách thức lớn khác để sử dụng thành công CRM là chi phí. Goldenberg nói nó có thể có giá từ $ 500 đến $ 2000 mỗi người dùng mỗi năm để thực hiện một CRM. "Các CEO cần phải hiểu chi phí của CRM vượt xa cấp phép đơn giản, thay vì nó bao gồm các giấy phép, đào tạo, và bất cứ điều gì quá trình kinh doanh thay đổi mà họ cần phải thực hiện”.

Theo Michael Krigsman, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn kinh doanh, Asuret ở Brookline, Massachusetts, lựa chọn đúng các phần mềm CRM có nghĩa là, "Bạn cần phải nhận được một gói đó là phù hợp với kích thước của công ty bạn. Ở cấp độ cơ bản nhất mà bạn có đơn giản quản lý liên lạc. Sau đó, bạn có quản lý liên lạc với một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. Bạn có thể có theo dõi doanh số bán hàng hoặc theo dõi cơ hội hoặc các chức năng dịch vụ quản lý khách hàng. Phù hợp với khả năng của các phần mềm với những mục tiêu kinh doanh của bạn. " James Wong, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phần mềm CRM, Avidian tại Redmond, Washington, đồng ý với việc tập trung vào các mục tiêu kinh doanh. "Nếu bạn là người mới đến CRM, nó sẽ mang lại ý nghĩa để nói rằng mục tiêu hàng đầu của bạn là gì và sau đó cố gắng để xây dựng CRM xung quanh mục tiêu đó."

Điều đầu tiên để quyết định là bao nhiêu phần mềm, nếu có ở tất cả, bạn có muốn lưu trữ trên máy chủ trên doanh nghiệp của bạn, Krigsman nói. Ví dụ, phần mềm quản lý du lịch và phần mềm quản lý bán hàng của Avidian được tích hợp trực tiếp với Microsoft Outlook. . Có hai phiên bản doanh nghiệp nhỏ: một là cho phép bạn đăng nhập vào tải phần mềm về và bắt đầu tăng cường các mối quan hệ khách hàng ngay lập tức (Internet-based). Cách khác, Prophet 5 Personal Edition là một gói phần mềm được cài đặt trên các máy tính cá nhân. Wong nói "Không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ đã sẵn sàng để đưa mọi thứ trực tuyến,", thêm vào đó thì nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ lo lắng về việc vi phạm an ninh hơn.

Tuy nhiên, Brent Leary người đồng sáng lập của trụ sở tại Atlanta CRM Essentials, cho thấy rằng SMBs có gì phải sợ, ông nói rằng "Một vài năm trước đây vấn đề an ninh dữ liệu chắc chắn là nhiều hơn một chủ đề hơn bây giờ. Nếu các công ty như Cisco sẵn sàng để đưa thông tin của họ trong các đám mây sau đó doanh nghiệp nhỏ nên cảm thấy khá an toàn là tốt. Các công ty Internet chi hàng triệu. Nếu không, họ sẽ chi hàng ngàn đô la để đặt mọi thứ ở nơi như hệ thống dự phòng để bảo vệ dữ liệu của bạn ".

Nhưng có lợi thế để đặt các phần mềm trên máy chủ của riêng bạn. Theo Giám đốc Maximizer Software Marketing, Bob Neudecker, "Nhà ở dữ liệu trên máy chủ của bạn (được gọi là" tiền đề ") cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của bạn, cung cấp mức độ bảo mật cao nhất, và cho phép tùy biến nhất và tích hợp với khác ứng dụng kinh doanh, nhưng nó đòi hỏi nguồn lực CNTT để thiết lập và quản lý. Phần mềm như một dịch vụ (gọi là "SaaS" hoặc một "tổ chức" lễ) cung cấp kiểm soát ít hơn dữ liệu của bạn, bảo mật thấp hơn (trong một số trường hợp) và ít tuỳ biến và hội nhập, nhưng đòi hỏi sự tham gia IT ít hơn để thiết lập và duy trì. "

Để tăng thêm tính năng và lợi ích của điện toán đám mây, mà làm cho tải về ứng dụng, mua phần mềm quản lý CRM và cài đặt phần cứng không cần thiết, Zoho cung cấp các môđun quản lý liên lạc trên đỉnh của các chương trình như tự động hóa lực lượng bán hàng và quản lý hàng tồn kho. Tương tự như vậy, Salesforce.com cung cấp điện toán đám mây cho một loạt các module phù hợp với lĩnh vực kinh doanh khác nhau và quy mô kinh doanh. Không giới hạn các máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, Salesforce.com cũng có sẵn cho điện thoại thông minh. Goldenberg chỉ ra rằng có ba khu vực để xem xét khi cân nhắc những ưu và khuyết điểm của một phần mềm CRM:

Điều cần biết về CRM

Nền tảng

  • Làm thế nào nhiều sự linh hoạt là có trong các phần mềm / sản phẩm vì vậy công ty có thể tạo ra quy trình của riêng mình?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để cấu hình các phần mềm hay để bắt đầu với các giải pháp (Internet-based) theo yêu cầu?
  • Làm thế nào là nó dễ dàng để tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác vào phần mềm hoặc việc yêu cầu giải pháp?
  • Làm thế nào khả năng mở rộng là phần mềm hoặc giải pháp theo yêu cầu?
  • Nó sẽ cung cấp những gì bạn cần nó để cung cấp về hiệu suất?
  • Nó sẽ cung cấp cổng thông tin hoặc các màn hình kết thúc trước để giúp bạn và đồng nghiệp của bạn để cộng tác với nhau?

Làm thế nào là nó dễ dàng để thực hiện CRM

  • Bạn đang tìm kiếm trên tiền đề (phần mềm đặt trên máy tính của bạn)?
  • Bạn đang tìm kiếm theo yêu cầu / SAS / điện toán đám mây (các giải pháp dựa trên Internet)?
  • Khách hàng mỏng hoặc dày: Bạn sẽ có các phần mềm trên máy tính của bạn khi bạn đi du lịch hay bạn cần phải quay số bằng cách sử dụng một trình duyệt?
  • Có bao nhiêu di động nào bạn muốn? Nó có thể được thực hiện trên một máy tính xách tay hoặc nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng điện thoại di động?
  • Triển khai phần mềm CRM hiệu quả thì cần làm gì?

Sức mạnh và yếu của việc bán hàng

  • Làm thế nào lâu đã được công ty xung quanh? Điều gì làm tài chính của họ như thế nào, nếu họ có sẵn?
  • Ở đâu có họ đi về lực đẩy thẳng đứng của họ -Không họ chỉ chuyên trong một khu vực?
  • Họ đang sử dụng nền tảng điện toán để đảm bảo rằng nó tương thích với hệ thống của bạn?
  • Chuyên môn miền của họ về lĩnh vực kinh doanh cụ thể của bạn là gì?
  • Những dịch vụ chuyên nghiệp để họ cung cấp để giúp bạn có được và chạy?
  • Những quan hệ đối tác để họ có với các công ty như Microsoft Outlook để làm việc với CRM của bạn?

Đặt những câu hỏi của mình và nhà cung cấp phần mềm quản lý CRM sẽ giúp bạn xác định những công nghệ phù hợp nhất với công ty của bạn.

Theo quanlykhachhang.vn

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu