Chuyển đổi số Phần mềm CRMĐịnh nghĩa CRM từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới
Định nghĩa CRM là gì? Những nhận định từ các chuyên gia
Cập nhật lần cuối: 08/11/2018 7.870 lượt xem

Định nghĩa CRM từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới

Khái niệm CRM chắc hẳn không còn xa lạ trong giới kinh doanh ngày nay. Tuy nhiên, để hiểu rõ về định nghĩa CRM và tầm quan trọng của nó, chúng ta hãy cùng điểm qua những nhận định từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.


Định nghĩa CRM là gì? Hãy để các chuyên gia trả lời!

“Mục đích của kinh doanh là tạo ra khách hàng và giữ được họ trung thành với doanh nghiệp”

Sự thật ngắn gọn mà Peter Drucker đã nêu ra trong cuốn “The Practice of Management” (1954) là một trong những định nghĩa đúng đắn và sâu sắc nhất về CRM (Customer Relationship Management – Quản trị mối quan hệ khách hàng).

Tuy nhiên, đã có rất nhiều thay đổi từ khi cuốn sách này được phát hành. Trong hiện tại, CRM liên quan đến khá nhiều lĩnh vực của công nghệ phần mềm. Từ Inbound Marketing (Marketing dựa trên giá trị) và Outbound Marketing (Marketing truyền thống),tìm kiếm khách hàng có nhu cầu, cơ sở dữ liệu, tương tác đa điểm đến Marketing đa kênh, giải pháp doanh nghiệp và truyền thông mạng xã hội.

định nghĩa về crmĐịnh nghĩa CRM là gì?

Định nghĩa CRM từ chuyên gia

Dưới đây là các định nghĩa về CRM từ các chuyên gia hàng đầu:

  1. Một cách để xác định, thuyết phục và giữ chân khách hàng – tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp – Siebel

  2. Một mô hình được triển khai rộng rãi để quản lý các tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, với những người sử dụng dịch vụ, và với các khách hàng tiềm năng – Wikepedia

  3. Một chiến lược kinh doanh toàn diện được thiết kế để tối ưu hóa lợi nhuận, tăng doanh thu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng cách: tổ chức hoạt động doanh nghiệp xoay quanh phân khúc khách hàng; nuôi dưỡng và thỏa mãn các hành vi khách hàng; liên kết các quá trình từ khách hàng đến các nhà cung cấp – Gartner

  4. Một ứng dụng được sử dụng để tự động hóa chức năng bán hàng, chức năng tiếp thị và quản lý các hoạt động bán hàng/ dịch vụ trong một tổ chức – Microsoft

  5. Một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có mục tiêu là thấu hiểu, dự đoán và đáp ứng tốt nhu cầu của cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để phát triển giá trị các mối quan hệ – CRM Forecast

  6. Một chiến lược được sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu, hành vi của khách hàng để phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ – CIO

  7. Một thuật ngữ công nghệ thông tin nói về các phương pháp, các phần mềm, và thông thường là các khả năng của Internet nhằm giúp doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ khách hàng một cách có tổ chức – Marios Alexandrou

  8. Một mô hình kinh doanh toàn diện giúp tăng doanh thu và lợi nhuận bằng cách tập trung vào khách hàng – Martin Walsh

  9. Niềm tin rằng khách hàng sẽ cảm thấy mình giống như một VIP mỗi khi họ giao tiếp với công ty của bạn – Jennifer Carnie, Customer Systems

  10. Một triết lý kinh doanh về việc quản lý, theo đó cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của công ty là xác định và thỏa mãn các nhu cầu/mong muốn được nói ra hoặc không được nói ra của khách hàng – Business Dictionary

  11. Một hệ thống máy tính nhằm xác định, nhắm đến mục tiêu, thu hút và duy trì mối quan hệ khách hàng theo cách hiệu quả nhất – Business Dictionary

  12. Một quá trình học hỏi, thu thập và quản lý tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng. Mục tiêu của CRM là nâng cao hiệu quả và cải thiện mối quan hệ với khách hàng theo thời gian –James Wong, Avidian Technologies

  13. Những quá trình, phần mềm và các hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ của mình với khách hàng và khách hàng tiềm năng, với kênh phân phối, các trung tâm cuộc gọi, và các nhà cung cấp – Complete CRM Solution

  14. Một đối tác giao dịch chuyên nghiệp. Một mối quan hệ như cách bạn tương tác với ai đó, cái nhìn của bạn về họ, tầm nhìn của họ về bạn và cách những điều này ảnh hưởng đến phương pháp giao dịch của bạn với những người khác. Kiểm soát các mối quan hệ khách hàng, định nghĩa và chỉ đạo chúng theo hướng bạn muốn – Bluesoft

  15. Một sự kết hợp của phần mềm và quá trình tùy chỉnh phần mềm để giúp các công ty đạt được lợi thế cạnh tranh trong cả việc bán hàng, Marketing lẫn dịch vụ khách hàng –Mondo CRM

  16. Sự tập hợp các chiến lược khách hàng tập trung – những chiến lược đưa đến các hoạt động chức năng mới, không chỉ cho việc bán hàng, Marketing và dịch vụ, mà còn cho các chức năng văn phòng như kế toán, sản xuất và vận chuyển – và chiến lược này yêu cầu thiết kế lại một quy trình công việc cho tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi hệ thống mới, những người có yêu cầu hỗ trợ công nghệ để triển khai dự án – Unknown

Tất cả các định nghĩa CRM trên chứng minh cho chúng ta thấy rằng tuy công nghệ có thể thúc đẩy việc quản lý khách hàng. Nhưng điều thực sự giữ chân họ là mức hiểu biết về nhu cầu và giá trị các mối quan hệ mà doanh nghiệp thực hiện được

>>> Tìm hiểu ngay về: SO SÁNH CRM VÀ ERP : SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 2 GIẢI PHÁP

Tạm kết

Với sự phát triển của công nghệ, các phần mềm CRM ngày càng tiên tiến và dễ sử dụng hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng áp dụng và triển khai CRM hiệu quả.

Hy vọng những thông tin về định nghĩa CRM từ các chuyên gia hàng đầu và lợi ích của CRM đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phần mềm này trong kinh doanh ngày nay.

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu