Chuyển đổi số Phần mềm CRMChọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp, khó hay dễ?
Chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp - Khó hay dễ?
Cập nhật lần cuối: 11/11/2018 7.592 lượt xem

Chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp, khó hay dễ?

Làm thế nào để doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp?

Phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng)quản lý danh sách khách hàng của bạn, theo dõi hoạt động của khách hàng, quản lý bán hàng hoặc hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của công ty, và các công cụ khác để giúp làm khăng khít hơn mối quan hệ của công ty bạn với khách hàng.

Làm sao để lựa chọn phần mềm crm tốt

Phần mềm CRM

>>Tìm hiểu lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng – CRM

Tại sao nên đầu tư vào một phần mềm CRM?

CRM là một công cụ tự động để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, nó nhanh hơn, thông minh hơn, và có tổ chức hơn một phương pháp CRM truyền thống và sử dụng các công nghệ up-to-date tốt nhất. Công cụ CRM có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu, các chiến dịch tiếp thị email, theo dõi khách hàng mua, và tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội và tất cả điều này sẽ được thể hiện trong một báo cáo toàn diện.

Bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp của bạn đều có thể tận dụng lợi thế của CRM vì phần mềm CRM được đồng bộ hóa với toàn bộ tổ chức để tiến hành chia sẻ, hợp tác, và ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn rất nhiều so với trước đây.

Ví dụ, nếu bạn muốn theo dõi các thông tin khách hàng, hợp đồng, hóa đơn, vvv… thì phần mềm CRM rất hữu ích bởi vì tất cả những thông tin bạn cần đang được lưu trữ ở một nơi duy nhất và sẵn sàng bất cứ khi nào.

Ngoài ra, CRM có thể gửi một email riêng tư tới các loại khách hàng khác nhau. Điều này là không thể nếu không có một phần mềm CRM.

=>Xem thêm Dự báo doanh số và kế hoạch kinh doanh của bạn

CRM cung cấp rất nhiều chức năng và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho nhân viên. Có rất nhiều cách mà mộtbcó thể giúp doanh nghiệp của bạn nhưng lý do quan trọng nhất bạn cần CRM là nó giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn, chi phí ít hơn, và lợi nhuận lớn hơn.

Làm thế nào để chọn 1 phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn?

Khi lựa chọn một phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải có được một gói CRM mà nó phải phù hợp với qui mô công ty bạn. CRM cơ bản nhất cho phép bạn quản lý các danh sách khách hàng trong một cơ sở dữ liệu được chia sẻ. CRM nâng cao có theo dõi bán hàng hoặc dịch vụ theo dõi cơ hội nó cho phép bạn nhắm đến những khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Khả năng của phần mềm phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ là về vấn đề server được dùng để cài đặt CRM. Bạn muốn thuê đơn vị CRM thực hiện việc cung ứng và quản lý server cho bạn luôn hay tự bạn quản lý. Server bạn sẽ mua hay thuê? Việc bạn mua và tự quản lý server sẽ cho bạn quyền kiểm soát dữ liệu và cung cấp mức độ bảo mật cao nhất và tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác nhưng phương pháp này đòi hỏi phải có nguồn lực CNTT để thiết lập và quản lý server.

1. Chọn một phần mềm CRM có thể sử dụng

Làm thế nào bạn có thể triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp của bạn nếu bạn không biết làm thế nào để sử dụng nó? Hãy chú ý xem làm thế nào bạn có thể dễ dàng qua lại các chức năng khác nhau và làm sao để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu nhân viên của bạn không thể sử dụng phần mềm một cách thuận tiện, có thể bạn đã chọn sai phần mềm.

CRM sẽ hấp dẫn hơn khi tập trung vào tính năng thay vì giao diện người dùng tuyệt vời, nhưng tính năng này sẽ không có hiệu quả nếu nhân viên không thể sử dụng chúng.

2. Chọn 1 phần mềm CRM có khả năng tích hợp cao

Một phần mềm CRM được tích hợp với hóa đơn, kế toán, help desk, tiếp thị, vvv… ở cùng một nơi. Hãy xem xét các giải pháp tích hợp trước khi bạn quyết định mua.

3. Chọn một CRM phù hợp với quy trình của bạn

Trước tiên hãy sắp xếp quy trình công việc nội bộ của bạn rồi sau đó tìm một phần mềm CRM phù hợp với quy trình đó. Sẽ lãng phí thời gian nếu bạn đã mua một phần mềm nhưng bạn không biết phải làm gì với nó theo quy trình của mình.

4. Chọn mộtphần mềm CRM hỗ trợ tốt

Không phải lúc nào cũng hy vọng rằng CRM của bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề gì. Nếu có đến một thời điểm nào đó nó sẽ xảy ra, ai sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Nhà cung cấp cần có sự hỗ trợ CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Kiểm tra nguồn lực hỗ trợ của họ và xem họ có nhanh chóng trả lời, có diễn đàn cho người sử dụng, và có bài viết giúp đỡ hay không?. Nếu có, vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết bất cứ khi nào phát sinh.

Lựa chọn một phần mềm CRM là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng sẽ có một phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp bạn. Thực hiện theo những lời khuyên này là bạn sẽ có phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian không lâu.

Tham khảo bài viết:

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu