Marketing - Bán hàng Email AutomationBí mật về tầm quan trọng của TIÊU ĐỀ trong Email Marketing
TIÊU ĐỀ trong Email Marketing là QUAN TRỌNG NHẤT
12/11/2018 5.368 lượt xem

Bí mật về tầm quan trọng của TIÊU ĐỀ trong Email Marketing

Tiêu đề trong Email Marketing có tầm quan trọng như thế nào?

Tại sao tiêu đề trong Email Marketing lại quan trọng?

Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của một mẫu quảng cáo mà một mình tiêu đề phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý. Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được hiệu quả của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.

Ví dụ: một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, nhưng bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %?

Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả nhiệm vụ cơ bản nhất của mình: Thuyết phục người ta bắt đầu đọc mẫu quảng cáo. Một số tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.

  • Xem thêm: Phần mềm CRM và những điều về marketing

Vâng, mỗi một tiêu đề quảng cáo lại có một sứ mệnh cụ thể khác nhau. Tính thuyết phục của mẫu quảng cáo không chỉ nằm ở phần nội dung chính sau tiêu đề. Trên thực tế, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo vẫn thất bại thảm hại dù nội dung bên trong đầy sức thuyết phục. Nguyên nhân thất bại của chúng là do tiêu đề kém hiệu quả. Trong trường hợp đó, dù cho bạn có viết được bài quảng cáo hay nhất thế giới, người đọc cũng chẳng thèm ngó ngàng.

Bài học kinh nghiệm

Bài học rút ra là, không phải bản thân mẫu quảng cáo, mà tiêu đề của nó mới chính là nhân tố thu hút người đọc. Nói cách khác, mục tiêu tối thượng của người copywriter chính là khiến cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẫu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó. Và tiêu đề chính là nước cờ đầu tiên của anh ta - một nước cờ lớn và vô cùng quan trọng - để chinh phục mục tiêu đó.

Chính vì tiêu đề quảng cáo quan trọng đến như vậy, nên nếu bạn không đầu tư vào chất lượng tiêu đề, điều này chẳng khác nào mang toàn bộ chiến dịch quảng cáo “đổ sông đổ biển”.


Bài viết liên quan về Email Marketing:

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu