Chuyển đổi số Phần mềm CRM04 chức năng quan trọng của phần mềm CRM doanh nghiệp cần biết
Các chức năng quan trọng của phần mềm CRM
Cập nhật lần cuối: 11/11/2018 9.706 lượt xem

04 chức năng quan trọng của phần mềm CRM doanh nghiệp cần biết

Không chỉ đơn giản là một công cụ quản lý dữ liệu khách hàng, phần mềm CRM còn mang lại nhiều chức năng quan trọng khác, từ việc tối ưu hóa quy trình bán hàng đến việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. Hãy cùng khám phá những chức năng quan trọng của CRM và tầm quan trọng của chúng trong việc phát triển doanh nghiệp

Phần mềm CRM và những tính năng quan trọng bạn nên biết

Phần mềm CRM bao gồm một tập hợp đa dạng các chức năng kinh doanh quan trọng, cho phép hỗ trợ tự động hóa và quản lý đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh. Ba trong số các chức năng quan trọng nhất của phần mềm CRM là Quản lý bán hàng (tự động hóa bán hàng),Quản lý Marketing (tự động hóa tiếp thị),Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng.

Bán hàng tự động

1.Tự động hóa bán hàng

Tự động hóa bán hàng là hệ thống cung cấp một bộ công cụ quản lý quá trình bán hàng theo các giai đoạn khác nhau và quản lý các hoạt động của nhân viên bán hàng. Tự động hóa bán hàng cho phép theo dõi và ghi lại mọi giai đoạn trong quá trình bán hàng cho mỗi khách hàng tiềm năng, từ tiếp xúc ban đầu đển khi kết thúc thương vụ. Tự động hóa bán hàng bao gồm các tính năng: quản lý cơ hội, kết xuất báo giá, tạo lệnh bán, kết xuất hóa đơn, dự báo bán hàng, tự động hóa quy trình làm việc, và quản lý kho hàng

Tự động hóa bán hàng không chỉ giúp cải thiện quy trình bán hàng mà còn tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Việc tự động hóa các thông điệp và giao tiếp giúp doanh nghiệp duy trì mối liên hệ với khách hàng một cách liên tục và hiệu quả hơn, từ đó tăng cường sự hài lòng và trung thành của khách hàng

Marketing automation với CRM

Marketing automation

2. Tự động hóa tiếp thị

Hệ thống tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp xác định và nhắm đến các khách hàng tốt nhất , sàng lọc các đầu mối cho lực lượng bán hàng. Một chức năng quan trọng của Tự động hóa tiếp thị là quản lý và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua email, thư tín, telemarketing hay chào bán cá nhân trực tiếp… Tự động hóa tiếp thị giúp quản lý, sàng lọc, bổ xung và nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng trong cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các thông điệp và nội dung tiếp thị cá nhân hóa dựa trên dữ liệu và hành vi của khách hàng. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm tiếp thị cá nhân hóa và tăng cường sự tương tác với khách hàng, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và tạo ra mối quan hệ lâu dài.

Tự động hoá tiếp thị

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

3. Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ

Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ là hệ thống cho phép theo dõi và quản lý các hoạt động dịch vụ khách hàng và các vấn đề hỗ trợ. Dịch vụ khách hàng là một khác biệt quan trọng của các doanh nghiệp, hệ thống phần mềm CRM giúp họ cải thiện kinh nghiệm phục vụ khách hàng, đồng thời tăng hiệu quả và giảm chi phí. Phần mềm CRM cung cấp công cụ để quản lý các vấn đề và các yêu cầu dịch vụ phát sinh của khách hàng, cung cấp các công cụ và kiến thức cơ sở để giúp khách hàng tự phục vụ, giúp nhân viên phục vụ nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng

Phần mềm CRM cho phép tự động tạo và ghi nhận yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng, từ đó giúp tăng cường hiệu suất và đồng bộ hóa quy trình làm việc của nhân viên dịch vụ khách hàng. Đồng thời, nó cũng giúp theo dõi tiến độ xử lý yêu cầu và đảm bảo rằng mọi vấn đề được giải quyết một cách hiệu quả và kịp thời.

Đồng thời, tương tác nhanh chóng với khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm email, điện thoại, trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội. Giúp tạo ra trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

4. Các chức năng khác

Hệ thống phần mềm CRM cũng cung cấp một loạt các công cụ liên quan và các chức năng như Quản lý kho (giúp các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho của kho hàng, đảm bảo mua hàng đáng tin cậy và hiệu quả từ các nhà cung cấp và giao hàng cho khách hàng),quản lý lịch làm việc, Email, thư tín, điện thoại, báo giá, hóa đơn... quản lý bảo mật, và là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp.

Các chức năng quan trọng của CRM không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn tạo ra cơ hội mới cho việc tương tác và tạo dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Từ việc quản lý dữ liệu cho đến việc phân tích thông tin và dự đoán hành vi khách hàng, CRM đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc xây dựng cơ sở khách hàng mạnh mẽ và bền vững. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc áp dụng và tối ưu hóa các chức năng của phần mềm CRM sẽ tiếp tục là một yếu tố quyết định trong sự thành công của các doanh nghiệp trong tương lai.

Tiếp tục tìm hiểu phần còn lại THÀNH PHẦN CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM CRM

Tạm kết

Như vậy, bài viết đã trình bày những chức năng quan trọng của phần mềm CRM. Có thể thấy, CRM là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tăng cường khả năng quản lý khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm CRM hiệu quả, doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu và quy mô hoạt động của mình. Đồng thời, cần chú trọng vào việc đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.


Bài viết liên quan đến chức năng CRM:

CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu