Tối ưu hoạt động bán hàng bằng phần mềm CRM (Phần 2)
PHẦN MỀM CRM - GIẢI PHÁP TỐI ƯU HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANG NGHIỆP
Để giải quyết các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp như ở PHẦN 1 đã nêu thì không giải pháp nào tối ưu hơn bằng cách triển khai một phần mềm CRM ngay và luôn cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy phần mềm CRM là gì? Chức năng, lợi ích một phần mềm CRM như thế nào? Hãy cùng CloudGO tìm hiểu nhé:
CRM được viết tắt từ “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM có thể giúp CEO phát triển, định hướng doanh nghiệp. Và là xu thế quản trị 2018.
- Để hiểu rõ hơn: CRM là gì? - Mối quan tâm của doanh nghiệp
Phần mềm CRM có chức năng vs lợi ích như thế nào để giúp tối ưu hóa doanh nghiệp?
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM đẩy mạnh doanh số bán hàng như thế nào?
Chức năng chính của 1 phần mềm CRM
Phần mềm CRM tập trung chủ yếu vào những chức năng sau:
- Quản lý tiếp thị tự động: gởi email hàng loạt một trong những chức năng chính của một phần mềm CRM. Hiện nay, các phần mềm CRM đã tiến thêm một bước là cho phép gởi email theo kịch bản (Email Automation marketing). Đây làm một chức năng rất hay của phần mềm CRM mà bộ phận Marketing của một doanh nghiệp cần phải khai thác.
- Quản lý bán hàng tự động: cho phép bán hàng theo quy trình, gia tăng tốc độ phản hồi khách hàng, gia t ăng hiệu quả bán hàng, rút ngắn thời gian chốt deal…
- Quản lý chăm sóc sau bán hàng: Duy trì và gia tăng lòng trung thành của khách hàng bằng các chức năng như gởi email chúc mừng sinh nhật, chính sách thẻ thành viên, cổng thông tin khách hàng, quản lý phản hồi khách hàng theo quy trình…là các chức năng phổ biến của một phần mềm CRM. Trong các doanh nghiệp đặc thù theo ngành nghề, thì chức năng bán hàng tự động có thể được tích hợp với các hệ thống khác (bên trong, bên ngoài) của doanh nghiệp để sales man thực hiện nghiệp vụ bán hàng một cách trơn tru, chuyên nghiệp trên CRM.
Ví dụ như: tích hợp với website thương mại điện tử để đổ đơn hàng về CRM; tích hợp với phần mềm kế toán / ERP để kiểm soát kho, công nợ;
- Quản lý lịch làm việc của nhân viên: theo sát lịch làm việc của nhân viên hằng ngày là một nhiệm vụ quan trọng của các sales manager / sales leader. Chức năng lịch làm việc của 1 phần mềm CRM thì ngoài phần lịch cơ bản của nhân viên đó, CRM còn cung cấp thêm chức năng lịch chia sẻ, cho phép 1 nhân viên có thể xem được lịch của nhân viên khác trong team, trong cty è gia tăng sự phối hợp giữa quản lý – nhân viên, giữa nhân viên – nhân viên
- Phân tích, báo cáo thống kê à hỗ trợ ra quyết định: Đây là giá trị gia tăng của một phần mềm CRM. Thông thường khâu báo cáo sẽ tốn nhiều thời gian của nhân viên nên nếu doanh nghiệp đã ứng dụng CRM vào hoạt động bán hàng hằng ngày thì thời gian làm báo cáo sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Ngoài ra, các hệ thống báo của phần mềm CRM còn cho phép quản lý nhìn được hoạt động kinh doanh đa chiều từ đó ra quyết định phù hợp.
Ngoài ra chức năng chính trên, thì tùy từng trường hợp cụ thể và theo từng ngành nghề cụ thể, phần mềm CRM sẽ được tùy biến để đạt hiệu quả tối ưu.
Ví dụ, có doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, khách hàng đa phần là khách hàng cũ lặp lại, nhu cầu tiếp thị tự động ít, lúc đó nếu triển khai CRM cho doanh nghiệp này thì chỉ cần tập trung vào khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng. Trong 2 khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng thì khâu chăm sóc khách hàng sẽ được chú trọng hơn; Hay 1 doanh nghiệp lĩnh vực du lịch thì khâu tiếp thị, bán hàng và chăm sóc bán hàng đều cần thiết và chú trọng như nhau.
Bạn đã cùng CloudGO tìm hiểu khái niệm và những chức năng chính của phần mềm CRM, và bây giờ hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về những lợi ích của phần mềm CRM (PHẦN 3) mang lại cho doanh nghiệp nhé!
CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn
CloudGO - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai