Marketing - Bán hàng Bán hàng đa kênhDỰ BÁO DOANH SỐ VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BẠN
DỰ BÁO DOANH SỐ VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BẠN
Cập nhật lần cuối: 04/11/2018 17.969 lượt xem

DỰ BÁO DOANH SỐ VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BẠN

DỰ BÁO DOANH SỐ VÀ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP

Cơ sở cho dự báo doanh số bán hàng

Dự báo doanh số bán hàng cho phép bạn quản lý doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn. Trước khi bạn bắt đầu, có một số câu hỏi mà có thể giúp làm rõ vị trí của bạn:
• Làm thế nào bạn có được nhiều khách hàng mới mỗi năm?
• Làm thế nào không bị mất nhiều khách hàng mỗi năm?
• Mức trung bình của doanh số bán hàng bạn thực hiện cho mỗi khách hàng là gì?
• Có một tháng nào đó mà bạn có được hoặc mất khách hàng nhiều hơn bình thường?

Quản lý khách hàng

Đối với doanh nghiệp hiện tại

Điểm khởi đầu cho dự báo doanh số bán hàng của bạn là doanh số bán hàng năm ngoái.
Trước khi bạn ra mắt sản phẩm mới, hoặc xu hướng kinh doanh mới, hãy nhìn vào mức độ bán hàng cho mỗi khách hàng năm ngoái. Bạn có biết trong số các khách hàng của bạn ai sẽ mua nhiều hơn hoặc ít nhất là mua tiếp vào năm sau?
Trong trường hợp khách hàng chiếm một giá trị đáng kể trong doanh số bán hàng, bạn có thể yêu cầu họ lên kế hoạch mua hàng trong tương lai gần.

Đối với doanh nghiệp mới

Các doanh nghiệp mới thường có các dự đoán giả định dựa trên việc nghiên cứu thị trường và sự phán đoán thực tế.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách liệt kê số lượng khách hàng mà bạn cho là thực tế để đạt được trong năm đầu tiên của bạn. Liệt kê như là ‘khách hàng mới 1’, ‘khách hàng mới 2’ vvv… Sau đó, cố gắng phân định một con số bán hàng thực tế đối với mỗi người trong số họ.
Ghi nhớ rằng một vài khách hàng lớn có khả năng chiếm một thị phần lớn hơn doanh số bán hàng so với phần còn lại – mặc dù điều này phụ thuộc vào loại hình kinh doanh. Chắc chắn phải có một số rủi ro ở đây, nhưng ít nhất bạn nên tiến tới có được một dự báo doanh số khái quát trong hoạt động kinh doanh của mình.

Số lượng và giá trị hàng bán

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, bạn có thể muốn xác định cụ thể số lượng bán hàng trong dự báo – ví dụ, bao nhiêu can 5 lít sơn bạn mong đợi để bán. Biết khối lượng cũng như giá trị của doanh số bán hàng, bạn có thể lập kế hoạch nguồn lực mà bạn đang có khả năng cần thiết trong sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và nhân lực.

CloudGO - Bộ giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

CloudGO - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu