Tại Sao Mọi Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ Đều Cần Đến Phần Mềm CRM
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) chỉ dành cho những công ty lớn, nhưng thực ra CRM là một trong những công cụ quan trọng nhất mà một công ty nhỏ có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình.
Làm cách nào bạn biết mình cần CRM?
Không may, dấu hiệu chứng tỏ một doanh nghiệp cần đến phần mềm chăm sóc khách hàng CRM thường là các dấu hiệu tiêu cực.
Ví dụ, nhân viên bán hàng giỏi nhất của bạn rời công ty, mang theo tất cả thông tin khách hàng và bỏ lại một đống công việc hỗn độn. Hoặc trong khi đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn đang cố gắng xoa dịu một khách hàng khó tính, một nhân viên bán hàng lại cố gắng bán sản phẩm tăng cường cho khách hàng này và khiến anh ấy tức giận và không muốn hợp tác với công ty bạn nữa.
Hoặc một trong những khách hàng tiềm năng nói với bạn rằng cô ấy quyết định mua hàng với một công ty khác và bạn phát hiện ra rằng khách hàng tiềm năng này có nhu cầu mua hàng từ trước khi anh ta quyết định mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. bạn có đang lâm vào một trong những tình huống trên hay không?
>>> Xem thêm: Top 10 lợi ích của CRM cho nhiều đối tượng phòng ban trong doanh nghiệp
10 câu hỏi giải đáp về tính cần thiết khi triển khai CRM
Tất cả các tương tác và thông tin khách hàng (dưới dạng thư, biểu mẫu, các tài liệu, email, v..v…) có được lưu trữ trong một địa điểm thuận tiện và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người trong doanh nghiệp không?
Bạn có chắc chắn rằng mọi khách hàng tiềm năng trong các nguồn bán hàng của bạn đang được theo dõi không?
Bạn có thể phối hợp các chiến dịch Marketing thị cụ thể và theo dõi các hoạt động cùng với đội ngũ bán hàng hay không?
Gần đây bạn có thể xây dựng những thông tin chính xác về những dự báo hoặc nguồn bán hàng trong một thông báo ngắn không?
Hiện nay bạn có khả năng xem tất cả các hoạt động và kết quả bán hàng chỉ bằng cách bấm vào một nút không?
Bạn có đang xác định chính xác khu vực của quy trình bán hàng mà hầu hết doanh số bán hàng bị mất?
Nhân viên bán hàng của bạn có thể truy cập thông tin khách hàng khi họ ra khỏi văn phòng hay không?
Bạn có biết có bao nhiêu giao dịch bị mất trong quý vừa qua và tại sao bạn bị mất họ không?
Bạn có biết bao nhiêu vấn đề về dịch vụ mà mỗi khách hàng đã có và tại sao không?
Bạn có hài lòng với số lượng thời gian những nhân viên bán hàng của mình hiện đang dành cho các công việc hành chính?
Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thực sự cần CRM không?
Nếu bạn trả lời “không” với bất kỳ câu hỏi nào ở trên, có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn nghiên cứu kĩ hơn về phần mềm chăm sóc quản lý khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và những lợi ích của CRM mà hệ thống này có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn.
>>> Tham khảo thêm về: CRM làm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Hãy bắt đầu ngay!
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có lẽ sẽ hơi khó khăn để tìm thấy một giải pháp phần mềm CRM phù hợp. Có rất nhiều bài viết và các tài liệu về CRM và lợi ích của nó, nhưng phần lớn trong số đó hướng tới các doanh nghiệp lớn hơn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nếu bạn tò mò về các lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng này có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình và cần một số gợi ý để bắt đầu, bạn có thể đọc thêm một số bài viết về CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên trang của CloudGO. Một khi đã đọc các bài viết trên, bạn sẽ được trang bị kiến thức để lựa chọn, triển khai hoặc ít nhất là có thêm hiểu biết về CRM và những ảnh hưởng tích cực của hệ thống này với doanh nghiệp bạn.
Tạm kết
Bạn đã trải qua những thử thách nào khi lựa chọn một giải pháp CRM? Hãy cho CloudGO biết để có thể tư vấn, giải đáp cho doanh nghiệp của bạn.
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai