CRM CÓ THỂ GIÚP TỐI ƯU HÓA DOANH NGHIỆP?
CRM là gì? - Tối ưu hóa doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp của bạn đã từng bị mất khách hàng, lượng khách hàng trung thành ngày càng thưa thớt, chỉ vì lưu thông tin khách hàng bằng sổ viết tay hoặc excel, dẫn đến việc quản lý khó khăn, rườm rà, mất nhiều thời gian. Phần mềm quản lý khách hàngCRM ra đời nhằm đảm nhiệm vai trò quản trị này, đây cũng là xu hướng quản trị trong những năm tới mà các CEO không thể bỏ qua.
CRM là gì?
CRM được viết tắt từ “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM có thể giúp CEO phát triển, định hướng doanh nghiệp. Và là xu thế quản trị 2018.Các chức năng và lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp
1. Chức năng của phần mềm CRM.
Phần mềm crm tập trung chủ yếu vào những chức năng sau:
- Giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng nghĩa là quản lý thông tin, các giao dịch, hợp đồng…
- Chăm sóc khách hàng hiệu quả.
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Xây dựng các chiến dịch marketing tự động: Email marketing, Sms marketing chuyên nghiệp.
- Tăng sự liên kết giữa các phòng ban.
- Tăng hiệu quả lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng.
2. Lợi ích của phần mềm CRM.
Hiệu quả công việc
Một phần mềm CRM tốt sẽ giúp doanh nghiệp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Không chỉ có vậy CRM còn có các công cụ tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng khi không đủ nhân lực.
Theo dõi tiến độ công việc
Hạn hoàn thành công việc là rất quan trọng khi thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng, từ đó CRM sẽ đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Phần mềm CRM sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, thông báo cho bạn thông tin về ngày sinh nhật của khách hàng để bạn có thể gửi lời chúc. Từ đó có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.
Tham khảo thêm: 10 lợi ích thiết thực nhất của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM
Tăng khả năng tổ chức
Khi giao dịch với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng việc tổ chức quản lý sẽ là rất khó khăn, lộn xộn và tốn thời gian nếu bạn không có một công cụ hỗ trợ thực sự tốt. Rất may CRM ra đời giúp bạn thay đổi điều này, việc quản lý thông tin khách hàng sẽ là rất dễ dàng, bạn chỉ việc nhập thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi thông tin khách hàng chỉ bằng 1 click chuột.
Cơ hội nhiều hơn
Cơ hội bán hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn khi có một cách nhìn tổng quát nhất về khách hàng, theo dõi các tiến độ công việc. Với một khách hàng bạn có thể có nhiều cơ hội khi họ quay trở lại, điều nay còn giúp bạn giảm chi phí quảng cáo để tiềm kiếm khách hàng mới mà khách hàng mới sẽ đến từ những khách hàng cũ.
Cải thiện truyền thông xã hội
Các phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các mạng truyền thông xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter.... Điều này giúp việc cải thiện khả năng nhận diện của doanh nghiệp trên kênh các social hiện đang rất phát triển với nhiều người dùng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.
===> Một thực tế không thể phủ nhận đó là CRM đang là xu hướng quản trị trong năm 2018 và những năm tới, hiểu và nắm rõ lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp như thế nào sẽ giúp các CEO tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty mình, giảm nỗi lo “bỏ rơi” khách hàng cũ.
Bài viết tham khảo:
CloudGO - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện
Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai