Tin tức - Sự kiện Tin thị trườngCRM có cần thiết đối với doanh nghiệp đang phát triển?
19/11/2018 6.427 lượt xem

CRM có cần thiết đối với doanh nghiệp đang phát triển?

PHẦN MỀM CRM VÀ TẦM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP ĐANG PHÁT TRIỂN

CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Nhiều công ty đã sử dụng nó như một công cụ trong việc kinh doanh của mình để tiếp cận với khách hàng và giữ lòng trung thành của họ với công ty. Mà điều quan trọng nhất trong kinh doanh là khách hàng. Đó là lý do tại sao phần mềm CRM cần thiết để quản lý hiệu quả mọi nhu cầu liên quan đến khách hàng và sự hài lòng của khách hàng để thu hút thêm nhiều khách hàng hiện tại, khách hàng lâu năm quay lại với công ty. Điều này, từ từ sẽ tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp của bạn.

Vậy CRM chính xác là gì? Và phần mềm CRM là gì? Làm sao nó có thể giúp cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được nhiều hơn từ chúng?

CRM, Customer Relationship ManagementCRM (quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược hay phương pháp trong kinh doanh để tìm kiếm, thu hút, chăm sóc, và giữ chân khách hàng thông qua việc thông tin liên lạc không ngừng và phân tích các hành vi của khách hàng và các giao dịch. Phần mềm CRM, mặt khác, là một ứng dụng, ngoài các tính năng, như quản lý dữ liệu khách hàng thô kết hợp tiếp thị, quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, quản lý thông tin phản hồi, thì còn hỗ trợ người dùng trong việc thu thập và phân tích số liệu từ khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ. Từ đó có được nhiều khách hàng tiềm năng, và duy trì một mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng

Một ví dụ đơn giản về phương pháp CRM được thực hiện để duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng của bạn là gửi thiệp chúc mừng vào những dịp đặc biệt hoặc gửi thư giới thiệu về sự ra đời của một sản phẩm hay một dịch vụ mới. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển và có cả tấn khách hàng để theo dõi và đang cần sự hỗ trợ, phương pháp đơn giản truyền thống có thể sẽ không tạo được bất kỳ sự phát triển quan trọng nào cho doanh nghiệp. Để giữ một mối quan hệ lâu dài với một số lượng lớn khách hàng thì cần thiết phải tự động hóa quá trình CRM. Do đó, một phần mềm CRM chắc chắn là một công cụ mà bạn nên đầu tư vào doanh nghiệp để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng của nó.

Một phần mềm CRM bao gồm nhiều tính năng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển một cách dễ dàng và thuận tiện. Với tất cả các tính năng này nhiều vấn đề có thể được khai thác từ việc sử dụng phần mềm này. Dưới đây là một số tính năng và lợi thế thường được cung cấp trong phần mềm CRM:

Lực lượngbán hàngtự động hóa:

Nó đơn giản hoá quá trình bán hàng và làm cho việc kinh doanh của bạn nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng tìm mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Khi tất cả các giao dịch được thực hiện, dữ liệu được lưu giữ và được tổ chức tạo ra một bản báo cáo về tiến độ bán hàng, tình hình giao dịch với khách hàng. Dữ liệu về khách hàng tiềm năng cũng được lưu giữ để có những hoạt động chăm sóc để có thể thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp và đảm bảo rằng doanh nghiệp đang bán hàng ở mức tối ưu.

Giải pháp marketing:

CRM hỗ trợ các hoạt động tiếp thị để làm cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với khách hàng và tạo ra các khách hàng tiềm năng và cuối cùng là kiếm thêm doanh thu. CRM tự động hóa quá trình tiếp thị bằng cách phân phối các chiến dịch tiếp thị qua email và tin nhắn trên điện thoại di động. CRM cũng giúp bạn theo dõi sự thành công của chiến dịch và báo cáo bao nhiêu phản hồi bạn nhận được từ những chiến dịch tiếp thị đã thực hiện.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng:

CRM có thể ghi thông tin liên lạc được thực hiện bởi bạn và khách hàng của bạn vào cơ sở dữ liệu của các khách hàng theo lịch sử tiếp xúc. Bạn cũng có thể xem những hồ sơ này để theo dõi nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho khách hàng sự hài lòng và sẽ làm cho họ tiếp tục trở lại với công ty. Phần quan trọng nhất của CRM là “Relationships – Các mối quan hệ”. Giữ được lòng trung thành hay giữ được mối quan hệ với khách hàng sẽ giữ cho doanh nghiệp phát triển. Vì vậy CRM rất quan trọng để mở ra và duy trì một kênh giao tiếp với khách hàng của bạn.

Phân tích số liệu khách hàng:

CRM lưu giữ hồ sơ cá nhân của khách hàng và sử dụng dữ liệu này để phân tích đối tượng khách hàng làm cho mối quan hệ trong kinh doanh của công ty tốt hơn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định vùng khách hàng tiềm năng của công ty và đưa ra chiến lược để xác định mục tiêu trong các chiến dịch tiếp thị. CRM cũng giúp bạn vượt qua việc bán các sản phẩm khác trong doanh nghiệp của bạn bằng cách phân tích các giao dịch được thực hiện bởi khách hàng của bạn và biết đối tượng khách hàng bạn có quan tâm ra sao và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ.

Có hai loại phần mềm CRM mà 1 công ty có thể lựa chọn tùy thuộc vào loại máy chủ để quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp. Bạn có thể chọn dạng phần mềm CRM lưu trữ cục bộ (On-demand CRM) hoặc từ dạng một phần mềm CRM hướng dịch vụ lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud CRM). Cả hai loại phần mềm CRM này đều có ưu và nhược điểm nhất định.

Phần mềm CRM lưu trữ cục bộ là phần mềm mà trong đó tất cả các file được lưu trữ và quản lý tại máy chủ riêng của công ty hoặc máy tính của riêng bạn. Bởi vì phần mềm được cài đặt trong máy chủ nên bạn có quyền kiểm soát đầy đủ tất cả các dữ liệu mà bạn ghi lại. Bất lợi của việc sử dụng phần mềm CRM lưu trữ cục bộ là bạn có rất nhiều việc phải làm và nhiều điều cần xem xét và trách nhiệm với toàn bộ phần mềm của bạn. Thời gian và tiền bạc có thể được chi tiêu khá nhiều và yêu cầu chuyên môn kỹ thuật trong việc duy trì, bảo mật và nâng cấp phần mềm của bạn.

Loại phần mềm CRM khác là phần mềm CRM hướng dịch vụ CRM lưu trữ từ xa (trên ‘mây’). Phần mềm dạng CRM này được lưu trữ và chạy trong một máy chủ của nhà cung cấp CRM. Nhà cung cấp chịu trách nhiệm cho tất cả các vấn đề như bảo mật, bảo trì và nâng cấp phần mềm CRM. Để sử dụng dịch vụ, tất cả việc bạn cần làm là đăng ký trong trang web của nhà cung cấp và đăng nhập trực tuyến bất cứ khi nào bạn cần để sử dụng phần mềm. Nếu có vấn đề phát sinh, nhóm hỗ trợ của nhà cung cấp luôn luôn ở đó để khắc phục. Bất lợi của phần mềm CRM lưu trữ từ xa là khả năng các trang web hoặc nhà cung cấp có thể tắt máy hoặc các dịch vụ có thể tạm dừng lại theo ý riêng của nhà cung cấp. Với điều này, có khả năng bạn sẽ mất tất cả dữ liệu của bạn nếu nhà cung cấp không cung cấp cho bạn một bản sao lưu.

Dưới đây là một số lời khuyên trong việc lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp:

  • Chọn phần mềm CRM phù hợp nhất với quy mô của doanh nghiệp. Phần mềm có nhiều giá cả khác nhau từ hoàn toàn miễn phí cho tới hàng trăm ngàn đô la.
  • Hãy tìm kiếm các phần mềm CRM mà chỉ cần đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp. Một số tính năng cần thiết để tìm kiếm một phần mềm là hỗ trợ nhiều hệ quản trị cơ sở dữ liệu, có hệ thống báo cáo, phân tích đầy đủ, có khả năng tích hợp vào các hệ thống phần mềm có sẵn khác có doanh nghiệp để cho hoặc nhận thông tin.
  • Các phần mềm CRM nên dễ sử dụng hoặc cũng tương ứng với trình độ chuyên môn của những người sử dụng CRM. Một số phần mềm CRM tốt cũng cung cấp khả năng sử dụng trên các thiết bị di động để làm việc và kết nối với những người dùng thuận tiện hơn, đặc biệt là lực lượng bán hàng của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu