Chăm sóc Khách hàng Chăm sóc khách hàng đa kênhLợi ích của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
Lợi ích của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
Cập nhật lần cuối: 04/05/2023 1.626 lượt xem

Lợi ích của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp, khi thị trường kinh tế ngày một cạnh tranh thì phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng lại càng trở nên quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng

Thế nhưng, với khả năng to lớn mà nó đem đến lại khiến nhiều người không thể nắm rõ cụ thể phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp. Vậy nên, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức và thông tin cần thiết về giá trị của một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Giá trị của một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng

Quản lý là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và kiểm soát tài nguyên để đạt được mục tiêu nhất định. Chi tiết hơn, nó sẽ liên quan đến việc tập trung vào các hoạt động như lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, giám sát, đánh giá và điều chỉnh quá trình để đạt được mục tiêu.

Chăm sóc là quá trình chăm sóc khách hàng để đảm bảo họ cảm thấy hài lòng và đáp ứng nhu cầu của họ. Chăm sóc khách hàng có thể bao gồm các hoạt động như tư vấn sản phẩm/dịch vụ, hỗ trợ kỹ thuật, giải quyết khiếu nại và phản hồi yêu cầu của khách hàng.

Thế nên, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là phần mềm có thể đáp ứng được khả năng quản trị và sử dụng cũng như chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất. Quản lý tập trung vào việc quản lý tài nguyên để đạt được mục tiêu kinh doanh, trong khi chăm sóc tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ và tạo ra sự hài lòng lâu dài cho khách hàng.

Lợi thế mà phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mang lại

Lợi thế mà phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mang lại

Tăng tính hiệu quả và hiệu suất

Phần mềm quản lý khách hàng crm giúp tổ chức và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Nhờ vào việc thông tin được tổ chức và quản lý một cách rõ ràng, nhân viên có thể tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng còn cho phép người dùng phân tích và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh, giúp nâng cao tính toàn vẹn dữ liệu và giảm thiểu thời gian tìm kiếm thông tin.

Các khả năng này góp phần rất lớn trong việc giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và sẽ tăng tỷ lệ thành công trong việc bán hàng.

Tăng tính chuyên nghiệp và khả năng tăng cường quan hệ khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng cho phép doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng như thông tin cá nhân, sở thích, nhu cầu,... Giúp nhân viên tương tác với khách hàng có thể cập nhật thông tin về lịch sử tương tác, thông tin sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm, đặc điểm khách hàng và các nhu cầu của họ. Điều này giúp tăng tính chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng và hỗ trợ cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Tăng tính linh hoạt

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cho phép doanh nghiệp quản lý khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính bảng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Hỗ trợ lập chiến lược và đưa ra quyết định nhanh chóng

Nhờ có tính năng lưu trữ thông tin chi tiết của phần mềm quản lý khách hàng crm mà nhân viên có thể truy cập, cập nhật, theo dõi và nghiên cứu các dữ liệu của khách hàng. Từ đây, nhân viên có thể dễ dàng đưa ra các chiến lược marketing, chiến lược theo dõi hay các hình thức chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, các thông tin này còn giúp nguồn lực của doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định nhanh chóng hơn khi có thể giảm sự không chắc chắn trong việc căn cứ vào số liệu thực.

Giảm chi phí và tăng doanh số

Điều giá trị nhất mà một phần mềm crm có thể mang lại đó là nó giúp giảm chi phí trong việc tìm kiếm khách hàng mới và nó có thể làm tăng doanh số bằng cách giữ chân khách hàng hiện tại. Hơn thế, khả năng lưu trữ thông tin khách hàng cũng góp phần hỗ trợ trong việc tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế cho doanh nghiệp.

CloudGO - cung cấp giá trị thiết thực với CloudCARE

Công ty TNHH Công Nghệ CloudGO là công ty chuyên cung cấp các phần mềm, giải pháp quản lý, chăm sóc khách hàng,... đa kênh cho doanh nghiệp. CloudGO hiện tại đang cung cấp cho khách hàng đa dạng các gói giải pháp và dịch vụ trong đó CloudCARE được đánh giá là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh.

Tính năng nổi bật của CloudCARE

Quy trình CloudCARE

Quy trình xử lý phản hồi và CSKH đa kênh bằng CloudCARE

  • Tiếp nhận ticket đa kênh từ email, tổng đài, chatbot, Zalo OA… giúp cho khách hàng dễ dàng tương tác và phản hồi với doanh nghiệp và doanh nghiệp cũng dễ dàng xử lý vấn đề cho khách hàng.

  • Phân loại, phân bổ ticket tự động theo các tiêu chí đã cài đặt trước đó (phân loại theo nguồn, phân loại theo keyword, phân loại khu vực…). Điều này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phân loại thông tin giúp rút ngắn thời gian xử lý sự vụ.

  • Hệ thống có thể thiết lập các kịch bản chăm sóc khách hàng, kịch bản thông báo cập nhật kết quả tiến trình xử lý ticket cho khách một cách chủ động, giảm thiểu nghiệp vụ thủ công.

  • Doanh nghiệp có thể tự động cài đặt mức độ SLA (Kiểm soát tiến độ xử lý) tùy theo chính sách và mức độ khó của yêu cầu khách hàng.

  • Sau khi ticket đã xử lý xong và đóng, hệ thống sẽ có cơ chế gửi thông báo khảo sát sự hài lòng của khách hàng về chất lượng xử lý.

  • Hệ thống sẽ dựa vào thông tin lưu trữ 360 độ về khách hàng như thông tin liên hệ, thông tin giao dịch, hành vi khách hàng để tiến hành các hoạt động chăm sóc cá nhân hóa.

  • Chiến dịch chăm sóc khách hàng chủ động từ các nguồn dữ liệu đã phân nhóm như chiến dịch 8/3, 20/10, thông báo nghỉ lễ / tết…

  • Cơ chế cho phép tự tạo báo cáo để khai thác thêm dữ liệu hệ thống 1 cách đa chiều. Dữ liệu báo cáo được thể hiện dưới đa dạng hình thức như biểu đồ chart ngoài trang chủ (Dashboard) hay dạng dòng và cột (để xuất ra file Excel). Đặc biệt có thể thiết lập để báo cáo tự động chạy và gửi kết quả về email chỉ định.

Chi phí cài đặt

Các gói cài đặt của CloudCARE được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ các doanh nghiệp mới thành lập đến các doanh nghiệp đang phát triển và mở rộng. Các gói này được cung cấp với mức giá hợp lý và đội ngũ hỗ trợ khách hàng của CloudGO sẽ hỗ trợ và đào tạo khách hàng trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm.

Ngoài các gói cơ bản như CARE 1 (cơ bản),CARE 2 (chuyên nghiệp) và CARE 3 (toàn diện) thì CloudCARE còn có thể cung cấp các dịch vụ cộng thêm và các giải pháp khác trong hệ sinh thái CloudGO tùy theo nhu cầu khách hàng.

Để thêm phần chi tiết, bạn có thể tham khảo Bảng giá của giải pháp CloudCARE ngay tại đây.

Tổng kết

Nếu không có một phương thức quản lý chăm sóc khách hàng phù hợp, doanh nghiệp của bạn rất có thể sẽ phải dừng chân trên thị trường doanh nghiệp số ngày nay. Dữ liệu và trải nghiệm của khách hàng là những tài liệu quý giá nhất của doanh nghiệp, bạn nên quản lý, sử dụng và kiểm soát nó một cách tốt nhất có thể thay vì lãng phí nguồn “lợi nhuận” to lớn đó.

Nhìn chung, việc bạn ứng dụng đúng cách các phần mềm công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp đặc biệt là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn tối ưu rất nhiều tài nguyên cho tập thể nhân viên và quy mô của cả một doanh nghiệp.

CloudGO - Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC
zalo icon

Đặt lịch tư vấn

khao sat yeu cau

Khảo sát yêu cầu