Quy trình CRM tổng quan cho ngành Truyền thông
Bước 1: Marketing
- Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo,Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Danh sách khách hàng tiềm năng thu được sẽ được phân bổ cho nhân viên.
Bước 2: Tiếp thị & tư vấn
- Bộ phận Tiếp cận và Tư vấn để chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: Zalo, SMS, Email, Messenger, Cuộc gọi, Meeting,...
- Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng
- Thiết lập luồng công việc
Bước 3: Cơ hội bán hàng
Chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành cơ hội bán hàng
Bước 4: Hợp đồng
Sau khi chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành cơ hội bán hàng thì tiến hành thương lượng, thỏa thuận và chốt hợp đồng, chính thức hợp tác.
Bước 5: Thu chi & Công nợ
Hệ thống hỗ trợ việc quản lý công nợ khách hàng thông qua việc quản lý các:
- Phiếu thu/phiếu chi
- Hóa đơn/công nợ
Bước 6: Chăm sóc sau bán hàng
Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...
Bước 7: Báo cáo
Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về hiệu quả, báo cáo tổng hợp về:
- Phân tích hiệu quả Chiến dịch & ROI
- Hiệu suất làm việc của nhân viên
- Chỉ số truy cập website, clicks,...
- Xác lập & quản lí KPI