Quy trình CRM cho Thương mại - Dịch vụ
Giai đoạn 1: Trong bán hàng
- Tìm kiếm khách hàng: nhân viên tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng qua các kênh: Website, Google, quảng cáo, cuộc gọi, ...
- Tiếp thị và tư vấn dịch vụ: các khách hàng tiềm sẽ được chăm sóc qua các kênh: Email, meeting, gọi điện, ..
Giai đoạn 2: Trong bán hàng
- Dùng thử: cho khách hàng trải nghiệm thử dịch vụ
- Chào giá dịch vụ: sau khi cho khách hàng trải nghiệm sẽ tiến hành chào giá dịch vụ đến khách hàng.
- Thương lượng: sau khi chào giá, 2 bên sẽ tiến hành thương lượng để đưa ra các điều khoản trong hợp đồng.
- Chốt hợp đồng: nếu thỏa thuận được các điều khoản thì tiến hành chốt hợp đồng, chính thức hợp tác.
- Xuất đơn hàng
Giai đoạn 3: Sau bán hàng
- Thu chi & công nợ: theo các điều khoản hợp đồng (phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn,...)
- Chăm sóc khách hàng: thực hiện chăm sóc sau bán hàng qua các kênh: Email, SMS, cuộc gọi,...