Bước 1: Marketing
Nhân viên Marketing tiếp cận nhiều nguồn khách hàng qua các kênh: Website, Zalo,
Facebook, Tổng đài,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Tiếp cận và tư vấn
Danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển cho bộ phận Tiếp cận và Tư vấn để chăm sóc và chuyển đổi thành các cơ hội bán hàng thông qua các kênh: Zalo, SMS, Email, Messenger, Cuộc gọi,...
Bước 3: Booking
Khách hàng sử dụng app của khách sạn – resort để booking chọn các thông tin như:
- Địa điểm khách sạn –resort
- Số lượng phòng (cho bao nhiêu người, chất lượng phòng,...)
- Thời gian ( đến, ở bao lâu, ngày rời cụ thể,...)
Bước 4: Check-in
Khi khách hàng đến, nhân viên khách sạn – resort (lễ tân) hỗ trợ khách hàng Check-in – nhận phòng theo các thông tin khách hàng đã booking dưới sự sắp xếp của khác sạn.
Bước 5: Thanh toán – đánh giá
Sau khi sử dụng dịch vụ, khách hàng tiến hành thanh toán và đánh giá chất lượng (rating, nhận xét, góp ý,...)
Bước 6: Chăm sóc sau bán hàng
Nhân viên thực hiện chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ (hỏi thăm, nhờ đóng góp ý kiến, khảo sát mức độ hài lòng,...) qua các kênh: Zalo, Facebook, Email, SMS, cuộc gọi,...
Bước 7: Báo cáo
Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về hiệu quả, báo cáo tổng hợp về:
- Hiệu quả chiến dịch Marketing
- Doanh số/doanh thu của khách sạn – resort
- Báo cáo thu chi công nợ của khách hàng/nhà cung cấp
- Báo cáo phân tích công việc của nhân viên